Chớ dại mà phát ngôn ra những câu này, có ngày vợ chồng bỏ nhau

Tư vấn hôn nhân 24/11/2017 05:10

Dưới đây là những câu nói nên tránh không đề cập tới nếu bạn không muốn một ngày nào đó hôn nhân của mình tan vỡ.

Anh béo quá rồi đấy"

Phái mạnh luôn tỏ ra không quan tâm tới vấn đề cân nặng, điều đó không có nghĩa là bạn có thể nói thả ga về việc giảm cân của anh ấy. Thực tế, anh ấy vẫn cảm thấy bị tổn thương và trở nên tự ti khi nghe người bạn đời của mình phàn nàn về vấn đề hình thể.

Nếu cân nặng của anh ấy chưa tới mức báo động và không ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, bạn nên giải pháp “im lặng là vàng” và “lặng lẽ” giúp chàng giảm cân bằng cách thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày.

Chớ dại mà phát ngôn ra những câu này, có ngày vợ chồng bỏ nhau - Ảnh 1

Chớ dại mà phát ngôn ra những câu này, có ngày vợ chồng bỏ nhau. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

"Tôi không nợ nần ai cả”

Tài chính là một vấn đề cực kì quan trọng trong hôn nhân. Khi bạn nói dối người bạn đời về vấn đề nhạy cảm này, bạn sẽ rất dễ đập vỡ đi niềm tin trong họ. Nếu thực sự bạn đang phải đối diện với khó khăn về kinh tế, đang nợ nần, hãy nói thật để cả hai cùng tìm cách giải quyết.

Nếu bạn tự mình xoay sở, sự bất an và cách chi tiêu của bạn sẽ khiến đối phương nghi ngờ những điều còn tồi tệ hơn thế nữa. Lúc đó, sự thật bị phơi bày càng khó lấy lại được niềm tin.

“Em muốn/không muốn có con”

Phụ nữ hãy nhớ, khi bạn chuẩn bị kết hôn, hãy cởi mở và trung thực về việc con cái. Tót nhất, hãy nói rõ mong muốn và dự định của bạn trong vấn đề này bởi đây sẽ là điều cực kì quan trọng của hai vợ chồng sau khi cưới.

Trường hợp bạn không muốn có con, hoặc muốn có nhiều con, thời điểm nào sinh con… tất cả đều cần phải được nói rõ với nhau.

Khi bạn chuẩn bị kết hôn, hãy cởi mở và trung thực về việc con cái. Hãy nói rõ mong muốn và dự định của bạn trong vấn đề này bởi đây sẽ là điều cực kì quan trọng của hai vợ chồng sau khi cưới.

Đừng chỉ vì khi đó muốn lấy lòng nhau, muốn đám cưới diễn ra suôn sẻ mà nói sai đi dự định của mình. Sau này khi về sống cùng hai bên bộc lộ cách nghĩ và cách hành xử với nhau trong vấn đề này sẽ có mâu thuẫn rất lớn khi lời nói trước đây và hiện tại không đồng nhất.

Giữa hai chúng ta cần nói chuyện

5 từ ngắn ngủi này luôn khiến phái mạnh cảm giác như mình sắp phải đối mặt với tử thần bởi vậy họ luôn cau mày khi nghe đối tác nói thế.

Thay vì làm nghiêm trọng mọi vấn đề ngay từ khi chưa bắt đầu cuộc đối thoai, bạn nên làm “mềm” câu chuyện để cả hai có tâm lý thoải mái và cởi mở hơn khi bắt đầu tranh luận về những vấn đề “nhạy cảm”.

Chớ dại phát ngôn 5 cụm từ này nếu không muốn hôn nhân đổ vỡ

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” – Triết lý này càng trở nên đặc biệt đúng trong hôn nhân. Đôi khi, sự đổ vỡ tình cảm vợ chồng không phải đến từ những việc to tát mà chỉ vì một câu nói mà rạn nứt.

TIN MỚI NHẤT