9 câu nói một người vợ khôn ngoan không bao giờ nói với chồng

Tư vấn hôn nhân 10/12/2017 05:25

Đôi khi chỉ vì một câu nói có thể khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt, tan vỡ.

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Tuy nhiên, trong cuộc sống hôn nhân, chắc chắn sẽ có lúc bạn không hài lòng về chồng.

Đừng vội vàng "tát thẳng gáo nước lạnh" vào mặt anh ấy với những câu đại loại như "Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bực bội, khó chịu.

Vì vậy, phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì đó với chồng. Dưới đây là một số câu nói, phụ nữ tuyệt đối đừng nói với chồng nếu không muốn chàng tức giận.

1. “Anh nên kiếm nhiều tiền hơn nữa đi”

Từ trước đến nay, đàn ông luôn được coi là trụ cột gia đình, vì thế áp lực kinh tế lúc nào cũng được đặt lên vai của họ. Chính bản thân nam giới cũng cho rằng giá trị bản thân mình được khẳng định nhiều hơn thông qua nghề nghiệp hay cách họ cung cấp, chăm sóc cho gia đình.

Vì thế nếu phụ nữ nhắc nhở chồng mình về vấn đề tài chính với thái độ gay gắt thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang hủy hoại lòng tự trọng của chàng. Họ sẽ biết làm cách nào tốt nhất để chu cấp tốt nhất cho gia đình, vì thế bạn đừng bao giờ nói những câu mang tính mặc định, ép buộc kiểu như “Anh là đàn ông, anh phải là trụ cột của gia đình”.

9 câu nói một người vợ khôn ngoan không bao giờ nói với chồng - Ảnh 1

Nếu phụ nữ nhắc nhở chồng mình về vấn đề tài chính với thái độ gay gắt thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang hủy hoại lòng tự trọng của chàng (Ảnh minh họa) 

2. “Em không tôn trọng anh”

Sau một thời gian kết hôn và chung sống với nhau, phần lớn phụ nữ sẽ nhận ra rằng đàn ông rất cần sự tôn trọng trong mọi vấn đề. Nếu một người vợ thẳng thắn tuyên bố rằng “Em không tôn trọng anh” thì nó sẽ là một đòn đánh rất đau và khiến nam giới cảm thấy chán nản.

Vì thế, phụ nữ đừng dại nói câu này với chồng nếu không muốn anh ấy nổi điên lên vì tức giận.

3. “Tại sao anh lại làm điều đó?”

Trên thực tế, nam giới rất muốn nhận được sự tin tưởng của người bạn đời trước mọi quyết định, hành động. Vì thế, câu nói này cũng phần nào thể hiện người vợ không hề tôn trọng, tin tưởng vào chồng.

Nếu bạn cứ liên tục hỏi những câu nằm kiểm tra kiến thức của chồng kiểu như “Tại sao anh lại nói thế?”, “Anh có căn cứ gì mà làm vậy?” hoặc thách thức các quyết định của anh ấy bằng câu hỏi “Tại sao anh không dừng lại và tìm hướng khác đi nhỉ?”, "Lúc nào anh cũng làm như vậy, anh không còn cách giải quyết nào hay hơn ah?"... sẽ khiến chồng cảm thấy chán nản.

Và như vậy, những lần sau đó, anh ấy sẽ chẳng bao giờ hỏi ý kiến của bạn nữa đâu.

9 câu nói một người vợ khôn ngoan không bao giờ nói với chồng - Ảnh 2

Phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì đó với chồng (Ảnh minh họa) 

4. “Sao anh không thể làm điều gì cho ra hồn vậy!”

Câu nói đó không khác gì một điều sỉ nhục với anh ấy. Đôi khi anh ấy sai lầm, tất nhiên, con người ai chẳng vậy. Cũng có thể bạn đã từng nhắc nhở, cảnh báo anh ấy về điều này nhưng anh ấy đã không nghe theo.

Tuy nhiên, trước sự việc đã xảy ra theo chiều hướng không như mong đợi này, điều bạn nên nói không phải là đay nghiến, chê bai anh ấy mà thay vào đó, bạn hãy động viên anh ấy tìm cách giải quyết.

5. “Anh không thể làm được việc này đâu”

Một người đàn ông muốn vợ mình tin vào anh ấy, tin vào năng lực, khả năng của anh ấy vì thế họ sẽ không bao giờ muốn nghe những câu nói kiểu “Anh không thể làm được điều này đúng không?”, “Anh có phải là thợ điện đâu mà đòi làm, để đó em gọi thợ”, hay “Đó có phải chuyên môn của anh đâu, tốt nhất anh đừng đông vào...”.

Những câu nói như vậy chẳng khác nào chính bạn đang thừa nhận rằng chồng mình là người không có năng lực. Anh ấy chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng khi biết bạn không cho anh ấy cơ hội được thể hiện bản thân.

9 câu nói một người vợ khôn ngoan không bao giờ nói với chồng - Ảnh 3

Một người đàn ông muốn vợ mình tin vào anh ấy, tin vào năng lực, khả năng của anh ấy vì thế họ sẽ không bao giờ muốn nghe những câu nói kiểu “Anh không thể làm được điều này đúng không?” (Ảnh minh họa) 

6. “Thôi quên đi, em tự làm cũng được”

Câu nói này chẳng khác nào chính bạn đang muốn nói rằng “Em không tin anh có thể làm điều này tốt hơn em. Vì thế tốt nhất, nếu không muốn hỏng chuyện thì cứ để đó em làm”. Khi nghe vợ nói như vậy, người chồng sẽ cảm thấy kém cỏi và vô dụng.

Vì thế thay vào đó, một lời nói nhẹ nhàng hơn như: “Việc này em làm nhiều rồi nên để em làm cho” sẽ khiến chàng bớt cảm thấy tự ti vào bản thân.

7. “Đáng nhẽ tôi không nên kết hôn với anh”

Nếu giận dỗi chồng vì những chuyện thường ngày thì vợ cần cân nhắc trước khi nói ra câu nói này bởi vì nghe xong, chồng chắc chắn sẽ cảm thấy tự ái nghiêm trọng. Hôn nhân là việc nghiêm túc và lâu dài của vợ chồng chứ không phải vì một phút nóng giận có thể đem ra nói như thể đó là một quyết định sai lầm vậy.

Hầu hết các ông chồng đều cảm thấy buồn chán, giận dữ hay thất vọng khi nghe chính miệng vợ mình thốt ra câu này. Một người chồng sẽ chẳng bao giờ chấp nhận câu nói đó và nếu như thực sự người vợ cảm thấy hối hận, anh ấy sẽ cho bạn cơ hội để chấm dứt cuộc hôn nhân tẻ nhạt này ngay lập tức.

9 câu nói một người vợ khôn ngoan không bao giờ nói với chồng - Ảnh 4
Đôi khi chỉ vì một câu nói có thể khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt, tan vỡ. (Ảnh minh họa)

8. “Tôi chán anh đến tận cổ rồi, chúng ta ly dị đi”

Khi hai người cãi vã nhau, cảm giác bạn thường thấy nhất là muốn bỏ đi hoặc ly dị anh ta ngay lập tức. Nhưng có chắc chắn đấy là quyết định sáng suốt không khi bạn đang vô cùng tức giận.

Câu nói này khi bạn nói lần đầu tiên, bạn sẽ làm cho anh ấy sốc vì bạn không coi cuộc hôn nhân này có ý nghĩa với mình. Nhưng nếu bạn nói nhiều lần thì nó sẽ thực sự vô nghĩa bởi anh ta sẽ thấy bạn chỉ là người giỏi nói miệng mà thôi.

9. “Sao anh không được như chồng người ta?”

Kể cả khi những điều đó là có thật thì bạn cũng nên tránh so anh ấy với bất cứ người con trai nào, kể cả người yêu cũ của bạn. Không ai thích bị đem ra so sánh cả nên việc làm đó thật thiếu lịch sự kể cả khi hai bạn đã là vợ chồng. Thay vào đó, bạn nên động viên khích lệ chàng.

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc kẻo hối hận thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT