Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son

Trang điểm 09/02/2018 13:06

Để có kết quả ưng ý nhất khi dùng mọi cây son từ rẻ đến đắt, bạn hãy tránh những lỗi sau đây.

Ngoài chất lượng thỏi son thì cách bạn dùng son như thế nào cũng ảnh hưởng ít nhiều đến độ lên màu, độ bám của son cũng như kết quả son lên môi có đẹp hay không. Vậy mới thấy đánh son tưởng dễ nhưng nếu không tinh ý thì ngay cả khi dùng những cây son đắt tiền nhất đi chăng nữa, bạn vẫn không thể hài lòng tuyệt đối. Sau đây là những lỗi khi tô son mà rất có thể các nàng đang mắc phải, hãy xem chúng là gì để còn khắc phục nhé!

Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son - Ảnh 1

1. Chọn màu son mà không cân nhắc đến màu da

Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son - Ảnh 2

Bạn thấy các nữ diễn viên dùng son này, các beauty blogger cuồng son kia rồi cứ thấy những cây son gắn mác limited là quyết định rinh ngay, nhưng khi nhìn lại số lượng cây son mà bạn thực sự sờ đến thường xuyên thì lại không quá 3, 4 cây. Đây chính là hậu quả của việc mua son vô tội vạ mà không cân nhắc đến tông da khiến màu son không hợp với gương mặt. Lời khuyên cho các bạn là đừng nên để bị cuốn theo "cơn bão" son hot mà hãy cân nhắc xem màu son nào thực sự tôn làn da của mình, không khiến da bị xỉn màu, phải đáp ứng được điều kiện đó thì mới đáng mua.

2. Tô trực tiếp son lì lên môi

Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son - Ảnh 3

Khi dùng son lì nếu thao tác không khéo son sẽ dễ đọng vào rãnh môi và cộm nhiều vẩy da chết nên thật sự mà nói đến các chuyên gia làm đẹp lão làng cũng khó có thể thoa son lì một cách chuyên nghiệp nếu cứ tô trực tiếp son lên môi. Tip dành cho các bạn là thử lấy một ít son ra mu bàn tay rồi dùng cọ môi để tán đều son, kết quả sẽ rất khác biệt đấy!

3. Lược bỏ bước thoa son dưỡng

Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son - Ảnh 4

Cho dù bạn rất vội đi chăng nữa thì việc thoa son khi môi quá khô và chưa có lớp son dưỡng là vô cùng không nên. Lớp son dưỡng không chỉ giúp môi bạn trở nên mềm mịn, ít da chết hơn mà còn giúp cho việc tô son dễ dàng hơn hẳn. Vậy nên dù có gấp đến mấy cũng đừng quên thoa son dưỡng môi nhé!

4. Bỏ qua phần che khuyết điểm môi

Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son - Ảnh 5

Đây không phải là bước bắt buộc tuy nhiên đối với những bạn nào có làn môi sậm màu thì nên thực hiện bước che khuyết điểm cho môi để giúp son lên màu chuẩn nhất. Nếu bạn không có riêng sản phẩm che khuyết điểm cho môi thì cách đơn giản nhất là dùng miếng mút trang điểm chấm một ít kem nền hoặc kem che khuyết điểm rồi thoa đều lên môi là xong.

5. Không thoa đều son ở phần môi bên trong

Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son - Ảnh 6

Đối với loại son nào bạn cũng cần đảm bảo lớp son môi được tán thật đều, đặc biệt với son kem thì càng cần phải chú trọng hơn nữa. Lý do là bởi nếu như không được tán đều, phần son trên môi sẽ dễ bị lợn cợn, loang lổ chỗ đậm chỗ nhạt rất thiếu thẩm mỹ.

6. Kẻ đường viền môi quá nổi bật

Xài son đắt tiền đến mấy cũng khó đẹp nếu như bạn mắc phải những lỗi này khi đánh son - Ảnh 7

Khi sử dụng chì kẻ môi, ngoài việc chọn màu chì trùng với màu son thì sau cùng, bạn nên sử dụng tăm bông để đường viền môi trông mềm mại, tự nhiên hơn. Bằng cách này, đôi môi vừa sắc nét nhưng vẫn giữ được sự hài hòa.

1001 tác dụng 'thần kỳ' của son dưỡng môi không màu, là phụ nữ nhất định phải thuộc 'nằm lòng'

Chỉ cần sở hữu một thỏi son dưỡng môi không màu ở nhà, bạn sẽ thay thế hàng loạt loại mỹ phẩm khác, vì chúng mang đến nhiều tác dụng vô cùng "thần kỳ".

TIN MỚI NHẤT