Loạt tips đơn giản giúp bạn có được lớp nền căng mướt, tự nhiên như mới "tái sinh" cho làn da

Trang điểm 16/07/2018 13:29

6 lời khuyên sau đây từ chuyên gia trang điểm sẽ giúp nâng tay nghề makeup của bạn lên một tầm cao mới, giúp bạn tạo được lớp nền căng mịn, mượt mà tự nhiên như làn da thật.

1. Đắp mặt nạ giấy trước khi đánh nền

Hẳn tín đồ trang điểm nào cũng thuộc nằm lòng quy tắc dưỡng da thật kỹ trước khi đánh nền. Tuy nhiên, để có được lớp nền căng mịn, mướt mát tự nhiên nhất có thể, thay vì chỉ bôi kem dưỡng, bạn hãy đầu tư thời gian đắp mặt nạ giấy. Cách này sẽ giúp cấp ẩm sâu và hiệu quả, khiến da bạn ẩm mọng, tươi tắn hơn ngay lập tức, lớp nền sau đó cũng sẽ tự nhiên mà trở nên đẹp hơn. Đây là bí kíp mà các chuyên gia trang điểm thường xuyên áp dụng với những ngôi sao nổi tiếng.

Loạt tips đơn giản giúp bạn có được lớp nền căng mướt, tự nhiên như mới 'tái sinh' cho làn da - Ảnh 1

Lời khuyên là bạn hãy chọn loại mặt nạ giấy phù hợp với loại da của mình cũng như nhu cầu của da: mặt nạ giấy với tinh chất hoa hồng dành cho da dầu, tinh chất lô hội dành cho da khô, tinh chất trà xanh cho da mụn, v.v... Đắp mặt nạ xong, bạn hãy massage nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu dưới da đồng thời giảm tình trạng sưng nề nếu có.

2. Dùng kem lót

Nhiều cô nàng thường bỏ qua kem lót (primer) vì cho rằng nó không có tác dụng gì nhiều nhưng khi được sử dụng đúng cách, kem lót thực sự khiến lớp nền bền đẹp, lâu trôi hơn. Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên sử dụng kết hợp 2 loại kem lót: loại kiềm dầu cho những vùng da có lỗ chân lông to cũng như dễ bị trôi kem nền như trán, hai bên cánh mũi, quanh miệng; loại có nhũ mịn, bắt sáng cho vùng gò má.

Loạt tips đơn giản giúp bạn có được lớp nền căng mướt, tự nhiên như mới 'tái sinh' cho làn da - Ảnh 2

3. Tán kem nền từ giữa mặt ra ngoài

Bí kíp hàng đầu để có một lớp nền tự nhiên chính là chỉ tán kem nền lên chỗ cần thiết, tức những vùng da thực sự có khuyết điểm. Khu vực giữa mặt (hai bên cánh mũi, quanh miệng) thường là vùng da kém đều màu nhất, do đó bạn hãy chấm kem nền tập trung vào những vùng này và tán kem nền dần ra phía ngoài.

4. Dặm chứ đừng miết kem nền

Bất kể bạn dùng dụng cụ nào để tán kem nền, bông mút, cọ hay ngón tay của mình, đừng miết mà hãy sử dụng thao tác dặm, ấn để kem nền "tan" vào da, tạo hiệu ứng tự nhiên nhất nhưng vẫn đảm bảo độ che phủ cho từng lỗ chân lông. Khi bạn sử dụng động tác miết, kem nền sẽ không thực sự được "đẩy" hẳn vào da mà chỉ nằm trên bề mặt, vừa dày bì, kém tự nhiên lại dễ tạo vệt rất mất thẩm mỹ.

Loạt tips đơn giản giúp bạn có được lớp nền căng mướt, tự nhiên như mới 'tái sinh' cho làn da - Ảnh 3

5. Nhấn sáng đúng chỗ

Để đảm bảo lớp nền tự nhiên như da thật, bạn hãy dùng highlighter dạng sáp hoặc lỏng thay vì dạng phấn và tán một lớp mỏng lên những điểm bắt sáng trên khuôn mặt như gò má, sống mũi, nhân trung, thái dương.

Loạt tips đơn giản giúp bạn có được lớp nền căng mướt, tự nhiên như mới 'tái sinh' cho làn da - Ảnh 4

6. Thấm dầu trước, phủ phấn sau

Đừng sợ phấn phủ sẽ làm lớp nền trở nên dày bì, cakey bởi nếu bạn chọn đúng loại phấn phủ, điều này không những không xảy ra mà lớp nền còn trở nên mịn đẹp và lâu trôi hơn hẳn. Một tuyệt chiêu hay ho giúp tăng hiệu quả của phấn phủ chính là dùng giấy thấm dầu để loại bỏ lượng dầu thừa sau khi tán kem nền, sau đó mới phủ một lớp phấn thật mỏng lên những vùng da dễ đổ dầu như giữa trán, hai bên cánh mũi, cằm mà thôi. Lúc này, bạn sẽ thấy lớp nền của mình mỏng nhẹ, mịn mượt và tự nhiên như làn da thứ hai vậy.

Loạt tips đơn giản giúp bạn có được lớp nền căng mướt, tự nhiên như mới 'tái sinh' cho làn da - Ảnh 5

8 tuyệt chiêu trang điểm giúp chị em đẹp lộng lẫy mà không cần tốn quá nhiều công sức

Không phải ai cũng nắm được hết kỹ năng trang điểm và biết cách khiến lớp trang điểm trở nên hoàn hảo.

TIN MỚI NHẤT