Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu!

Trang điểm 23/01/2017 05:14

Những lỗi sau đây các nàng thường hay mắc phải khiến cho lớp trang điểm của chúng ta luôn dày và thiếu tự nhiên.

Một lớp nền hoàn hảo chính là khiến người khác khen ngợi bạn có làn da đẹp, là lớp trang điểm trông như bạn đẹp tự nhiên không cần cố gắng, chứ không phải một lớp nền dày và nặng khiến chúng ta trông luôn quá sặc sỡ và không đem lại cảm giác "thật" cho làn da. Những lỗi sau đây các nàng thường hay mắc phải khiến cho lớp trang điểm của chúng ta luôn dày và thiếu tự nhiên. Cùng Afamily điểm qua và khắc phục chúng nhé.

Chọn sai tông màu kem nền

Đây chính là sai lầm đầu tiên và là sai lầm cơ bản nhất nhưng hầu hết các nàng đều hay mắc phải. Ngoài việc chọn tông kem nền lệch với làn da như chọn tông quá hồng hoặc quá vàng hay quá lạnh so với da của bạn, thì các nàng châu Á hay gặp lỗi với việc chọn tông kem rất trắng so với da thật, điều này khiến lớp trang điểm rất lộ và giả. Các nàng thử màu kem nền lên mặt trong của tay cũng là một lỗi khiến chọn sai màu bởi màu da ở tay và da mặt chúng ta không hề giống nhau. Lời khuyên từ các chuyên gia đó là bạn thử 3 màu tương tự da bạn nhất bằng cách thử 3 màu đó lên phần xương quai hàm và kéo dài từ quai hàm đến cổ, màu nào trùng với màu da nhất chính là màu bạn nên chọn.

Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu! - Ảnh 1.

Chọn sai kem nền cho loại da của mình

Làn da dầu khi chọn kem cho da khô sẽ khiến lớp kem nền nhanh chóng xỉn màu và chảy ra và đọng vệt trên da cực mất thẩm mĩ. Và ngược lại, làn da khô khi dùng kem nền cho da dầu sẽ khiến lớp nền cực kì cakey và đóng vảy khô trên da mặt. Việc chọn đúng loại kem nền cho da của mình quan trọng như bạn chọn kem dưỡng da vậy, chỉ cần sai loại là công sức trang điểm của bạn sẽ thành lãng phí. Những loại kem nền dạng kem hoặc mousse có chứa hạt bắt sáng là lựa chọn tuyệt vời cho da khô, còn những loại kem nền kiềm dầu và lì với kết cấu lỏng nhẹ là lựa chọn thích hợp với những nàng da dầu.

Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu! - Ảnh 2.

Không thay đổi kem nền cho các mùa khác nhau

Đây là một sai lầm nữa tương tự sai lầm trên. Làn da mùa hè có xu hướng tối màu và hồng hào hơn rất nhiều so với làn da trắng xanh mà mùa đông mang lại. Đặc biệt làn da mùa hè đổ dầu và mồ hôi rất nhiều đòi hỏi lớp kem nền kiềm dầu và khô ráo cùng với công thức không chứa dầu và không gây mụn, còn mùa đông làn da khô và không tươi tắn, bạn nên chọn loại kem nền có tông màu ấm hơn và có chất kem ẩm hơn và mang lại hiệu ứng glow (căng bóng) để da rạng rỡ hơn nhé.

Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu! - Ảnh 3.

Sử dụng sai công cụ trang điểm

Việc sử dụng tay để tán kem nền khiến lớp nền bết dính không thể đều toàn bộ gương mặt và rất mất vệ sinh. Việc sử dụng cọ hoặc mút sẽ khiến công đoạn trang điểm của bạn nhanh chóng và khiến lớp kem nền không hề bị lộ. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn như sau: dùng mút nếu muốn lớp trang điểm dày và che được nhiều khuyết điểm, dùng cọ nếu bạn muốn lớp trang điểm mỏng nhẹ và tự nhiên. Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào loại da của bạn, nếu bạn có làn da khô, việc dùng cọ sẽ khiến kem nền đọng vào các lớp da chết và da khô khiến lộ rõ lớp trang điểm rất "giả", nên mút được làm ẩm sẽ là sự lựa chọn tuyệt nhất cho bạn.

Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu! - Ảnh 4.

Sử dụng quá nhiều phấn

Việc sử dụng quá nhiều phấn chỉ khiến lớp trang điểm càng "nặng" và càng lộ rõ lớp phần dày trông rất giả. Lớp trang điểm sử dụng phấn nén và dùng phấn phủ đè lên luôn là một công thức được ưa dùng để làn da giữ được lớp trang điểm bền cả ngày nhưng vô tình khiến lớp trang điểm dày hơn rất nhiều, đặc biệt trong mùa khô hanh. Lời khuyên cho nàng, đặc biệt các nàng da khô đó là chỉ cần phủ phấn lên những phần da dễ tiết dầu hơn như vùng chữ T và vùng cằm và hai bên má dưới mắt. Một chiếc cọ dẹt với lông thưa để phẩy nhẹ trên da mặt giúp bỏ bớt phấn thừa trên da mặt sau khi trang điểm là lời khuyên tuyệt vời từ các chuyên gia.

Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu! - Ảnh 5.

Sử dụng quá nhiều lớp trang điểm

Các nàng thường mắc lỗi với việc lấy quá nhiều kem nền, kem lót, phấn, che khuyết điểm… cho gương mặt của mình. Công thức được các chuyên gia khuyên bạn ở đây chính là "a little goes a long way" – việc sử dụng mỗi lớp trang điểm thật mỏng khiến da thật hơn bao giờ hết và khiến lớp trang điểm giữ được lâu cả ngày mà không hề bị chảy hay lem. Lượng kem nền được khuyên dùng thường là kích cỡ một hạt đậu đỏ cho toàn bộ gương mặt và tán thật đều, thật kĩ để khiến da bạn trông như đẹp tự nhiên vậy.

Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu! - Ảnh 6.

Bạn bỏ qua vùng cổ khi trang điểm

Bỏ qua vùng cổ khi trang điểm khiến gương mặt và cổ bạn có sự chênh lệch rất nhiều dù bạn có chọn tông kem nền trùng với da cổ đi chăng nữa. Vùng cổ bị che đi nên không bắt sáng tốt như da mặt nên bạn càng cần phải trang điểm thêm vào đây, giống như khi dưỡng da vậy, bạn dùng mọi thứ cho gương mặt mình cho cả vùng da cổ. Ở vùng da cổ bạn có thể bỏ qua bước phấn mà thay vào đó hãy dùng phấn bắt sáng để có độ tương đồng tiệp màu với da cổ nhé.

Đánh kem nền nhưng toàn bết dính, da không đều màu, lỗi ở đây chứ ở đâu! - Ảnh 7.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT