Chỉ cần dùng thêm thứ này trước khi đánh nền, bạn sẽ có làn da mướt như thể không lỗ chân lông "trong truyền thuyết"

Trang điểm 13/02/2019 13:15

Nếu bạn thường xuyên gặp những vấn đề nan giải như kem nền đánh lên kém mịn màng, nhanh trôi, lộ lỗ chân lông... thì đây chính là giải pháp.

Các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là những người mới tập tành makeup hẳn đã từng trải qua cảm giác thất vọng khi đánh kem nền mà chẳng nhận được kết quả hoàn hảo như tưởng tượng. Rõ ràng là bạn đã chịu chi đầu tư lọ kem nền sang xịn mịn được các beauty blogger chấm điểm cao chót vót, xem clip review thì thấy ai dùng cũng đẹp dã man con ngan, vậy cớ sao đến lượt bạn dùng lại khác biệt đến thế? Kem tán lên không những không tiệp hẳn vào da mà thậm chí còn loang lổ, rồi lỗ chân lông vẫn rõ mồn một, tệ hơn là chỉ sau vài giờ đã lớp nền đã chảy.

Chỉ cần dùng thêm thứ này trước khi đánh nền, bạn sẽ có làn da mướt như thể không lỗ chân lông 'trong truyền thuyết' - Ảnh 1

(Instagram @mint_factory.1004)

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến câu chuyện bi đát kể trên giữa bạn và lọ kem nền nhưng điều tuyệt vời là bạn có thể cải thiện được hẳn vấn đề chỉ bằng một thứ. Đó chính là kem lót (primer).

Cần phải nhấn mạnh rằng kem lót không phải là thứ bạn bắt buộc phải dùng khi trang điểm. Nhưng trong trường hợp bạn thường xuyên gặp những vấn đề nan giải như kem nền đánh lên kém mịn màng, nhanh trôi, lộ lỗ chân lông... thì nhiều khả năng kem lót chính là giải pháp.

Công dụng của kem lót

Thường xuyên bị đánh giá thấp nhưng kem lót có thể là điều tuyệt vời nhất từng đến với công cuộc "họa mặt" của bạn. Tiềm ẩn trong tuýp kem nhỏ xíu là hàng loạt công dụng tuyệt vời như làm mượt da, giúp da ăn kem nền hơn; làm mờ lỗ chân lông, khiến chúng như thể chưa từng tồn tại; giữ cho lớp nền lâu trôi hơn; ngoài ra một số loại kem lót còn kiêm thêm những chức năng như dưỡng ẩm, kiềm dầu, trị mụn, v.v... Đọc đến đây, ắt nhiều cô nàng sẽ vô cùng tiếc nuối khi mình không dùng kem lót sớm hơn.

Chỉ cần dùng thêm thứ này trước khi đánh nền, bạn sẽ có làn da mướt như thể không lỗ chân lông 'trong truyền thuyết' - Ảnh 2

Kem lót giúp lấp đầy lỗ chân lông, tạo một lớp phông căng mượt giúp kem nền "bám dính" vào da tốt hơn, mướt mịn và lâu trôi hơn.

Dùng kem lót thế nào cho chuẩn?

Đúng như tên gọi, kem lót là là thứ bạn bôi lên để tạo một lớp lót cho da trước khi trang điểm. Thứ tự dùng kem lót chuẩn là sau khi bạn đã dưỡng da đầy đủ và trước khi bắt đầu đánh nền.

Cách thức phù hợp nhất để bôi kem lót là dùng đầu ngón tay. Bằng cách này, bạn dễ dàng dàn trải kem thật đều, giúp kem thấm đều vào da cũng như cảm nhận được chính xác mình đã dùng đủ kem hay chưa.

Hãy bôi kem lót vào những vùng da "có vấn đề" như lỗ chân lông lớn (đơn cử như vùng da hai bên cánh mũi, cằm), vùng da hay đổ dầu (vùng chữ T) cũng như vùng da đang có mụn. Thông thường, bạn sẽ cần dùng lượng kem lót cỡ một đồng xu nhỏ. Tuy nhiên, hãy điều chỉnh theo làn da của mình và ghi nhớ rằng chỉ nên bôi đủ, tránh bôi quá nhiều.

Chỉ cần dùng thêm thứ này trước khi đánh nền, bạn sẽ có làn da mướt như thể không lỗ chân lông 'trong truyền thuyết' - Ảnh 3

(Instagram @mint_factory.1004)

Chọn kem lót phù hợp với loại da của bạn

Để kem lót phát huy tối đa hiệu quả cũng như đáp ứng được nhu cầu riêng của bạn, bạn cần chọn đúng loại phù hợp với làn da. Với da khô, bạn sẽ cần kem lót có độ dưỡng ẩm cao; với da dầu, bạn sẽ cần loại kiềm dầu.

6 bí quyết makeup đơn giản giúp phụ nữ che giấu khuyết điểm, 'lên đời' nhan sắc trong tích tắc

Brightside đã thu thập 6 thủ thuật trang điểm đơn giản nhưng vô cùng hữu ích trong việc che giấu khuyết điểm, mang đến cho phụ nữ hiệu quả makeup cao hơn.

TIN MỚI NHẤT