Bí quyết để thoa son lì đẹp và chuẩn "không cần chỉnh"

Trang điểm 21/10/2015 10:35

Son lì là một xu hướng trang điểm không mới. Tuy nhiên nó chưa bao giờ hết hot đối với các cô gái. Son lì không dễ dùng, bạn cần phải có những bí kíp riêng để đánh son lì đẹp và mịn màng.

Son môi lì nếu không biết cách đánh và phối hợp với những mảng trang điểm khác, sẽ không thể đẹp và hài hòa trên khuôn mặt. Hơn thế, son lì thường có độ dưỡng ẩm kém. Do đó nếu bạn không có đôi môi mịn màng, son lì khi đánh lên sẽ làm cho môi khô và bong tróc. Tuy vậy, không phải không có cách để "trị" cô nàng son khó tính này. Hãy áp dụng một số phương pháp đơn giản sau:

1.Tẩy da chết cho môi đúng cách

Có nhiều cách để tẩy da chết cho môi, nhưng môi cũng rất mỏng manh, vì thế bạn phải chọn cách nhẹ nhàng nhất. Trước đây, có thể bạn đã từng nghe đến phương pháp tẩy da chết bằng bàn chải đánh răng, chà nhẹ lên môi. Tuy nhiên lông bàn chải bằng nhựa vẫn là quá cứng với bề mặt mỏng manh của môi. Thay vì dùng bàn chải, bạn hãy lấy một chiếc khăn xô mềm (loại dành cho em bé), nhúng nước ấm và chà nhẹ môi theo những chuyển động tròn. Làm điều này mỗi ngày để có đôi môi mịn màng, lên màu son đẹp.

2. Dưỡng môi cẩn thận

Màu son lì thật thời trang, thật cá tính, tuy nhiên nhiều cô gái dùng son lì phải đối mặt với vấn đề khô môi khó cải thiện. Vì vậy sau khi tẩy da chết xong, hãy thoa một lớp son dưỡng lên môi, để khoảng 15 phút cho son thấm và dùng khăn giấy bặm môi để lấy đi phần son dưỡng thừa. Lúc đó môi đã sẵn sàng để đánh son lì. Lớp son dưỡng này sẽ giúp làm một "hàng rào" bảo vệ đôi môi bạn khỏi bị khô, mất nước đồng thời vẫn đảm bảo được màu son lì lên đúng chuẩn nhất. 

3. Thoa son môi trực tiếp, không dùng cọ

Với  những loại son có độ dưỡng nhiều và vừa, bạn có thể dùng cọ để đánh. Tuy nhiên với son lì, chúng ta nên đánh trực tiếp bằng thỏi son chứ không dùng cọ vì cọ sẽ làm cho lớp son môi không được mịn và son sẽ bị dính rất nhiều vào cọ.

Một thủ thuật nhỏ để bạn có thể thoa son lì dễ hơn đó là bật máy sấy tóc, sấy 2-3 giây phần đầu son để son mềm ra một chút sau đó thoa lên môi. Son sẽ dễ dàng lướt nhẹ trên môi của bạn mà không bị quá khô, quá rít.

4. Kẻ viền môi sau khi đánh son 

Thông thường, chúng ta kẻ viền môi rồi mới thoa son. Tuy nhiên với son lì, bạn nên kẻ viền môi sau cùng. Đây là cách tốt nhất để có được đôi môi lì hoàn hảo với lớp viền sắc nét. Quy trình như sau: thoa son dưỡng, lau bớt son dưỡng, thoa son lì, kẻ viền môi và dặm một chút kem che khuyết điểm xung quanh môi để đôi môi của bạn thêm nổi bật và sắc sảo. 

5. Dùng kem dưỡng ẩm giúp tẩy trang dễ hơn

Son môi dạng lì đặc biệt khó tẩy trang, vì thế bạn cần một chút sự trợ giúp từ các loại dầu tẩy trang thay vì dùng nước tẩy trang. Trong trường hợp đi xa quên mang dầu tẩy trang, hoặc dầu tẩy trang đã hết, bạn có thể dùng một chút kem dưỡng, massage lên môi và dùng khăn giấy lau đi. Sau đó, bạn có thể tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang như bình thường. 

TIN MỚI NHẤT