9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông

Trang điểm 01/01/2019 05:31

Những sai lầm này không chỉ khiến làn da của bạn tệ đi mà còn làm cho lớp trang điểm thiếu hoàn hảo, làm chị em kém sang, già nua.

Sự thay đổi về khí hậu cũng kéo theo sự thay đổi trong việc dưỡng da trang điểm. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn theo thói quen sử dụng những mỹ phẩm cũ mà không hề biết mình đang mắc phải sai lầm lớn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 9 lỗi trong makeup, dưỡng da mà hầu hết chị em gặp phải vào mùa đông.

1. Không thay đổi màu kem nền

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 1

Lỗi phổ biến nhất trong trang điểm mùa đông chính là sử dụng cùng một tông màu nền như mùa hè. Thường vào mùa đông, da bạn sẽ sáng hơn mùa hè khoảng một tới hai tông, bởi vậy màu của kem nền cũng phải thay đổi, nhìn nhạt, sáng hơn để phù hợp với màu da, nếu không sẽ tạo ra sự tương phản rất kỳ cục. Ngoài ra, trong mùa đông, cần ưu tiên cho các loại kem nền có cả tác dụng giữ ẩm nữa.

2. Không bôi kem chống nắng

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 2

Bầu trời u ám mùa đông khiến rất nhiều phụ nữ bỏ qua kem chống nắng. Tuy nhiên, vào mùa đông mặt trời vẫn không ngừng gây hại cho làn da, đẩy nhanh sự lão hóa. Bởi vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF thấp nhất là 15-20. Nếu bạn đi du lịch, ở ngoài trời, thì bạn nên mang kem chống nắng có SPF cao hơn, từ 30-50.

3. Đánh son lì

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 3

Vào mùa đông, môi thường bị khô và nứt nẻ, son lì chỉ khiến môi khô và bong tróc nhiều hơn. Bởi vậy, trong mùa đông, tốt hơn bạn nên ưu tiên cho son môi dạng kem, và càng tốt hơn nếu chúng có chứa vitamin E. Nếu bạn vẫn muốn đánh son lì, tốt nhất là bạn nên đánh một lớp son dưỡng trước để bảo vệ và dưỡng ẩm cho môi nhé.

4. Dùng son bóng

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 4

Son bóng chẳng khác nào việc thường xuyên liếm môi trong mùa đông. Ban đầu sẽ khiến bạn dễ chịu hơn, nhưng dần dần môi bạn sẽ vẫn bong tróc nứt nẻ. Tốt nhất là bạn nên dùng son dưỡng rồi đánh son màu lên là hợp lý nhất.

5. Makeup khi chưa dưỡng da

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 5

Vào mùa đông, nếu bạn không dưỡng ẩm mà trang điểm ngay thì khả năng cực cao lớp trang điểm sẽ nhanh trôi, bị mốc và làn da bạn sẽ cực kỳ khô ráp. Tốt nhất là bạn nên dưỡng da thật cẩn thận trước khi makeup, và nên ưu tiên sử dụng các mỹ phẩm có kết cấu kem, có tác dụng dưỡng ẩm.

6. Không thay đổi màu phấn tạo khối

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 6

Tương tự như kem nền, vào mùa đông màu phấn tạo khối cũng phải thay đổi, không được giống hệt như mùa hè, nếu không sẽ tạo ra sự không đồng nhất, kỳ cục làm khuôn mặt vừa buồn cười vừa kém sang.

7. Đánh son tông tím hoặc hồng nhạt

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 7

Vào mùa đông, bạn có thể trang điểm đậm hơn so với mùa hè, tuy nhiên những màu hồng và tím tốt nhất nên để đánh trong những mùa ấm hơn. Vì thứ nhất những tông màu này sẽ khiến bạn nhìn rất nhợt nhạt, đặc biệt là màu tím, và thứ hai là do mùa đông chúng ta thường mặc đồ tối màu, và phù hợp với những màu sắc rực rỡ hơn là những sắc tối lạnh.

8. Sử dụng tông màu xanh, tím để đánh mắt

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 8

Vào mùa đông, khi kẻ mắt bạn không nên sử dụng tông màu xanh, tím. Những màu này sẽ khiến làn da nhợt nhạt hơn, làm cho khuôn mặt thiếu sức sống.

9. Chưa dưỡng môi đã đánh son

9 sai lầm trang điểm tưởng nhỏ nhưng đem lại tác hại rất lớn mà hầu hết chị em đều gặp phải vào mùa đông - Ảnh 9

Vào mùa lạnh, đôi môi cần được chăm sóc cẩn thận. Trước khi đánh son bạn cần tẩy da chết cho môi với đường, mật ong hoặc kem đánh răng, sau đó lau sạch môi và bôi kem dưỡng lên môi, đợi đến khi kem dưỡng thấm hết rồi mới đánh son. Như vậy, bờ môi bạn vừa được bảo vệ mà lớp son vẫn hoàn hảo.

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy

Nếu muốn sở hữu diện mạo tươi trẻ và ngọt ngào thì chị em phải nhớ tránh tuyệt đối 8 lỗi trang điểm này.

TIN MỚI NHẤT