7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo

Trang điểm 31/08/2018 05:47

Để đạt được mức độ chuyên nghiệp trong trang điểm, bạn sẽ phải luyện tập khá nhiều. Trong cả quá trình ấy, chắc hẳn 7 lỗi dưới đây chính là những lỗi cơ bản mà bạn hay gặp nhất.

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh biến hóa vi diệu của trang điểm. Chính bởi khả năng biến một người từ vịt bầu hóa thiên nga, nên rất nhiều chị em dù bận rộn tới mấy cũng phải cố dành ra chút ít thời gian trang điểm trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang điểm đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 7 lỗi trang điểm cơ bản mà chị em rất hay gặp phải.

1. Lựa chọn kem nền không phù hợp

7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo - Ảnh 1

Kem nền có vai trò vô cùng quan trọng trong trang điểm. Nó được sử dụng ngay sau kem lót, là nền tảng của các bước trang điểm sau đó. Nếu kem nền lệch tông da quá nhiều, độ che phủ không cao, bám không chắc, lớp trang điểm của bạn chắc chắn sẽ không hoàn hảo như mong muốn.

2. Quên không sử dụng kem che khuyết điểm dưới mắt

7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo - Ảnh 2

Rất nhiều người quên bước dùng kem che khuyết điểm cho vùng quầng thâm mắt. Kết quả là sau khi trang điểm lộng lẫy xinh đẹp xong, khuôn mặt bạn vẫn còn những đốm đen xấu xí hay những nếp nhăn dưới vùng mắt, và điều này sẽ làm ảnh hưởng nặng tới hình ảnh của bạn đấy.

3. Tán kem nền không đều

7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo - Ảnh 3

Nếu bạn không đánh và tán kem nền đều tay thì lớp trang điểm sẽ trông rất giả, thiếu tự nhiên và thậm chí bị nham nhở. Hãy thử các loại cọ hay mút trang điểm hợp lý để lớp nền được tán đều thật tự nhiên nhé.

4. Đánh phấn má hồng không đúng

7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo - Ảnh 4

Nếu bạn đánh phấn hồng không đúng vị trí thì khuôn mặt bạn sẽ nhìn rất buồn cười. Không nên đánh phấn má hồng quá gần mũi quá, đánh đúng phần gò má và tán nhẹ nhàng xuống dưới là đủ rồi.

5. Kẻ mắt hỏng

7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo - Ảnh 5

Kẻ mắt là một bước khá khó trong trang điểm. Tuy nhiên, nếu bạn kẻ mắt hỏng, dù bạn có trang điểm đẹp tới đâu thì khuôn mặt bạn cũng không hoàn hảo và nhìn buồn cười. Vậy nên, hãy tỉ mỉ, cẩn thận từng chút một. Và nếu lỡ tay kẻ hỏng, hãy kiên nhẫn kẻ lại nhé. Đừng quên luôn chuẩn bị tăm bông để lau vết kẻ hỏng bất cứ lúc nào.

6. Lựa chọn son môi không phù hợp và đánh son không kỹ

7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo - Ảnh 6

Nếu bạn lựa chọn son môi không phù hợp, màu son của bạn có thể sẽ khiến cả khuôn mặt bạn nhợt nhạt hoặc kém sang đi hẳn. Khi tô son, hãy tô kỹ càng và cẩn thận. Một lớp son nham nhở hay son dính răng hoặc bợt bạt sẽ làm bạn mất điểm hoàn toàn trong mắt người đối diện. Để giữ son được lâu và mượt mà, hãy đánh một lớp son lót trước nhé!

7. Kẻ lông mày lỗi

7 lỗi makeup cơ bản mà nhiều chị em dù biết vẫn rất hay mắc phải, khiến cho gương mặt trở nên kém hoàn hảo - Ảnh 7

Hãy kẻ lông mày một cách tự nhiên nhất có thể. Đừng quá cố gắng để hai bên đều y như nhau, trông lông mày của bạn sẽ rất giả. Cũng đừng kẻ lông mày quá mảnh hoặc quá đậm nhé!

Hướng dẫn tường tận cách kẻ mắt nước đẹp hoàn hảo, mới học trang điểm không nên bỏ qua

Quả thật, kẻ mắt nước khi trang điểm không phải là việc dễ dàng, đặc biệt là đối với những người mới tập. Tuy nhiên, quá trình làm đẹp này sẽ nhanh và đơn giản hơn rất nhiều nhờ chi tiết từng bước hướng dẫn sau.

TIN MỚI NHẤT