6 chiêu makeup 'ăn gian' tuổi của phụ nữ Hàn

Trang điểm 21/11/2018 13:17

Khác với phụ nữ phương Tây, người Hàn không trang điểm mắt quá sắc, mà thường kẻ eyeliner mảnh, tạo điểm nhấn với phấn mắt có nhũ.

Sau chuyến du lịch Seoul, biên tập viên làm đẹp của trang Byrdie - Faith Xue - đã tìm ra bí quyết trang điểm để có làn da không tuổi được hầu hết phụ nữ Hàn áp dụng. Khác với lối makeup thiên nhiều về sự quyến rũ, sắc sảo của người Mỹ, phụ nữ Hàn chuộng kiểu trang điểm trong veo, nữ tính.  

6 chiêu makeup 'ăn gian' tuổi của phụ nữ Hàn - Ảnh 1

Ưu tiên phấn nước (cushion)

Phấn nước rất được yêu thích tại Hàn và được ứng dụng vào mọi sản phẩm từ cushion cho da mặt, cushion cho má đến cushion để vẽ chân mày... Dạng phấn này có độ bám da tốt, giúp tiết kiệm thời gian cho việc trang điểm.

Lông mày ngang

Chân mày ngang có độ cong vừa phải sẽ giúp gương mặt trông trẻ trung hơn. Dáng chân mày này ở Hàn được gọi vui là "lông mày rong biển"...

Phấn mắt

Ngay cả trang điểm mắt, phụ nữ Hàn cũng chuộng các gam màu nữ tính như cam, hồng, tím... hơn so với kiểu vẽ mắt khói quyến rũ, bí ẩn. Họ cũng có xu hướng thích phấn mắt chứa sẵn nhũ, tạo độ lấp lánh vừa phải, tinh tế thay vì phải thoa nhiều lớp. Điều này khiến đôi mắt trông nhẹ nhàng, long lanh và "đúng kiểu" Hàn hơn.

6 chiêu makeup 'ăn gian' tuổi của phụ nữ Hàn - Ảnh 2

Eyeliner

Khác với kiểu mắt mèo sắc lẹm được ưa chuộng tại các nước phương Tây, người Hàn thường chỉ tạo một đường eyeliner mảnh, không xếch lên trên và đặc biệt thích sử dụng kính áp tròng, giúp đôi mắt thêm to tròn, long lanh. 

Phấn má

Các cô gái xứ sở kim chi thường có xu hướng sử dụng các màu phấn phớt hồng, cam... đem lại vẻ trẻ trung, dễ thương và thích một khuôn mặt đầy đặn, căng tràn sức sống thay vì tạo khối cầu kỳ, góc cạnh như phụ nữ phương Tây.

Bọng mắt

Phần lớn phụ nữ Hàn đều có đôi mắt nhỏ, một mí nên họ làm nhiều cách để khắc phục điều này, trong đó có cách tạo bọng mắt giả. Họ thường viền một lớp phấn mỏng, sáng màu, ở mi dưới hoặc dùng keo dán chuyên dụng để tạo bọng mắt. Cách này giúp mắt trông to, dễ thương hơn.

6 chiêu makeup 'ăn gian' tuổi của phụ nữ Hàn - Ảnh 3

6 quy tắc bất di bất dịch con gái Hàn thường làm khi trang điểm

Bí kíp để các cô gái Hàn Quốc có được vẻ ngoài xuất sắc thực ra đều nằm vỏn vẹn trong 6 bước này.

TIN MỚI NHẤT