4 bước "thần thánh" giúp nàng hoàn thiện lớp nền không bị mốc, xinh đẹp cả ngày!

Trang điểm 05/04/2018 05:06

Để có được làn da căng bóng, trắng mịn bạn cần đến sự trợ giúp đắc lực từ các loại kem nền, thế nhưng bạn đã biết cách đánh nền tự nhiên và lâu trôi? Hãy tham khảo các mẹo dưới đây nhé.

Cách đánh kem nền dạng lỏng để có một làn da không tì vết

Lớp kem nền có vai trò cực kỳ quan trọng trong khâu make up, chúng khiến làn da trở nên đều màu tự nhiên. Lớp nền trang điểm là yếu tố quyết định tới 80% vẻ đẹp trong việc trang điểm. Tuy nhiên, nếu như bạn không lựa chọn đúng kem nền hoặc làm sai quy trình thì lớp nền sẽ không giữ lâu, khuôn mặt của bạn cũng trở nên mất tự nhiên. Hãy lưu lại những điều dưới đây để sở hữu khuôn mặt xinh đẹp nhé.

1. Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết da công đoạn rất cần thiết đối với làn da, tuy nhiên thường bị chị em lãng quên. Da mặt bạn sẽ khó thấm kem dưỡng, khó "ăn" kem nền khi tế bào chết bị ứ đọng trên da mà không được dọn dẹp. Việc bạn cần làm là tẩy da chết thật thường xuyên với tần suất từ 2 - 3 lần một tuần. Khi đó, da sẽ mỏng, mịn hơn hẳn và đóng vai trò như một lớp phông nền mịn mượt giúp các loại mỹ phẩm "bám dính" lên da một cách trơn tru, dễ dàng.

4 bước 'thần thánh' giúp nàng hoàn thiện lớp nền không bị mốc, xinh đẹp cả ngày! - Ảnh 1

Thường xuyên tẩy da chết để có làn da trắng sáng, "ăn" kem nền hơn

2. Dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem lót trước khi đánh phấn nền

Chỉ dùng một trong hai loại: kem dưỡng ẩm hoặc kem lót. Kem lót (Primer) có thành phần là Silicon rất hữu dụng để che lấp các nếp nhăn và làm mịn da. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm lại có chức năng tăng cường độ ẩm, làm da sáng hơn. Nếu bạn có làn da khô, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm. Còn đối với da dầu thì Gel dưỡng ẩm mới là lựa chọn tốt, hoặc bạn có thể sử dụng kem lót để giảm sự tiết dầu của da. Dù là kem dưỡng ẩm hay kem lót thì chúng đều có tác dụng làm mịn da và tạo một lớp lót giữa da và phấn nền để ngăn ngừa mỹ phẩm trôi đi.

4 bước 'thần thánh' giúp nàng hoàn thiện lớp nền không bị mốc, xinh đẹp cả ngày! - Ảnh 2

Hãy nhớ dùng kem dưỡng ẩm trước, kem nền sau.

Sau khi đã dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem lót, hãy chờ vài phút để kem ngấm. Điều này đặc biệt quan trọng với da dầu. Nếu bạn không có nhiều thời gian hãy dùng giấy thấm dầu để hút hết dầu thừa quanh trán, má và mũi.

3. Cần chọn đúng loại kem nền cho da

Bạn cần lựa chọn loại phấn nền phù hợp với kem dưỡng hay kem lót, điều này rất quan trọng bởi lớp kem lót và phấn nền phải có thành phần giống nhau. Quy tắc ở đây là nếu kem dưỡng hoặc kem lót có thành phần nước thì phấn nền cũng phải có thành phần nước, tương tự với phấn nền chứa dầu. Nếu kem lót và phấn nền có thành phần trái ngược nhau như nước và dầu thì chũng không thể pha trộn với nhau được. Hậu quả là mỹ phẩm trôi ầm ầm trên da mặt bạn.

4 bước 'thần thánh' giúp nàng hoàn thiện lớp nền không bị mốc, xinh đẹp cả ngày! - Ảnh 3

Một trong những cách để phấn nền lâu trôi là bạn phải biết chọn đúng phấn nước hay phấn dầu.

Nếu bạn có làn da khô, hãy dùng kem có chứa thành phần là nước. Nếu là da dầu hãy chọn kem chứa dầu. Việc lựa chọn loại kem lót và phấn nền có cùng công thức với nhau có thể giúp mỹ phẩm đẹp lâu hơn đến vài giờ.

4 bước 'thần thánh' giúp nàng hoàn thiện lớp nền không bị mốc, xinh đẹp cả ngày! - Ảnh 4

Hãy chắc rằng loại kem nền bạn đang dùng phù hợp với làn da của bạn

Đối với những vùng da trong ngày bị mất phấn hoặc lớp phấn mờ đi, bạn có thể dặm nhẹ lên đó bằng bông trang điểm như bình thường, đừng lo ngại lớp phấn dễ dàng trôi đi, giờ đây chúng đã bám chắc hơn rất nhiều. Nếu da mặt bạn có quá nhiều dầu, bạn nên dùng kem lót hoặc kem dưỡng nhiều hơn một chút. Còn đối với da khô thì bạn có thể phun một lớp sương nhẹ và mỏng lên mặt để kéo dài thời gian sử dụng mỹ phẩm.

4. Cách tán kem nền để có lớp nền mỏng mịn

Thao tác thoa kem nền ảnh hưởng lớn nhất đến sự mềm mịn và độ lâu trôi, hãy dùng miếng mút thấm nước rồi vắt nhẹ cho miếng mút có độ ẩm để tán sẽ tạo lớp nền mịn, tự nhiên mà không bị dày cộm hay bóng nhờn.

– Bắt đầu từ mũi, dùng miếng mút chấm từng chút một khắp vùng mũi, di chuyển đến má và rìa của khuôn mặt phía chân tóc rồi lại quay trở lại trung tâm của khuôn mặt.

– Làm tương tự như vậy tại vùng cằm và xương quay hàm, chấm kem tại chính giữa cằm và tán đều sang hai bên quay hàm.

4 bước 'thần thánh' giúp nàng hoàn thiện lớp nền không bị mốc, xinh đẹp cả ngày! - Ảnh 5

Bạn không nên dùng nhiều kem nền 1 lúc, mà hãy lấy từng ít kem nền thoa lên để tạo độ mỏng mịn nhé.

– Với phần xung quanh mắt, bạn cần lấy lượng kem ít hơn các phần còn lại (hoặc dùng ngay phần kem còn trên cọ), chấm nhẹ vào phần giữa lông mày và mắt tán kem ra ngoài. Chấm nhẹ phần bọng mắt phía dưới và tán mỏng xuống phía trung tâm.

– Cuối cùng bạn chấm đều lên khắp khuôn mặt để cho kem nền được phân bố đều hơn, tán kem nhẹ nhàng theo chuyển dộng tròn để loại bỏ kem dư thừa, giảm nguy cơ loang lổ và giúp cho làn da mềm mịn tự nhiên.

Với những chia sẻ trên chắc chắn sẽ giúp bạn có được lớp nền tự nhiên, căng mịn.

Mùa đông da khô mốc meo cứ thoa phấn rôm lên mặt rồi tắm vào nước 30 giây, bạn sẽ có lớp nền mềm mịn, trắng hồng như em bé

Chỉ với vài bước làm đơn giản bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ mà không cần tốn kém mua quá nhiều mỹ phẩm.

TIN MỚI NHẤT