Người từ tỉnh/thành khác vào Hà Nội có cần xét nghiệm PCR?

Tin y tế 06/10/2021 15:28

Bộ Y tế mới có hướng dân về xét nghiệm, cách ly phòng chống COVID-19 với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ. Vậy người từ tỉnh/thành khác vào Hà Nội có cần xét nghiệm PCR?

Theo công văn số 8318/BYT-DP ngày 3/10/2021 của Bộ Y tế về xét nghiệm, cách ly phòng chống dịch COVID-19, với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ, đối với người đi từ khu vực nguy cơ thấp đến khu vực nguy cơ cao hơn thì Sở Y tế trên địa bàn tiếp nhận người đến dựa trên đánh giá dịch tễ và tình hình dịch trên địa bàn để hướng dẫn theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm trong trường hợp cần thiết.

Hiện, tại chốt cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội, lực lượng chức năng vẫn yêu cầu người từ ngoại tỉnh vào Hà Nội cần có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, giấy đi đường và khai báo y tế khi đi qua chốt.

Người từ tỉnh/thành khác vào Hà Nội có cần xét nghiệm PCR? - Ảnh 1

Người từ tỉnh/thành khác vào Hà Nội cần có xét nghiệm PCR âm tính. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội về kết quả triển khai các chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào Thành phố: Kiểm soát 21.044 lượt phương tiện (66 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 28.209 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.755 lượt phương tiện quay đầu (1.847 lượt không vào Thành phố, 908 lượt không ra ngoài Thành phố).

Đáng chú ý, sáng 5/10/2021, Công an TP.Hà Nội triển khai lực lượng kiểm soát y tế và giám sát dẫn 2 đoàn người (khoảng 500 người, đi xe mô tô từ tỉnh Bình Dương để về Hà Giang) qua địa phận Thành phố.

Cụ thể, lúc 8 giờ tiếp nhận 1 đoàn (hơn 100 xe xe mô tô; khoảng 250 người) qua Chốt kiểm soát số 1 (ngã ba Cầu Giẽ, Phú Xuyên), lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm soát y tế và bố trí Đội CSGT số 14- CATP giám sát, dẫn đoàn người đi qua địa phận Thành phố; đến 10 giờ 30 đoàn người đã qua cầu Trung Hà sang địa phận tỉnh Vĩnh Phúc.

Lúc 11 giờ, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát y tế đoàn người thứ 2 (khoảng 250 người), bố trí Đội CSGT số 4 - CATP giám sát và dẫn đoàn đi theo hướng đường QL1A cũ - đường vành đai 3 (bên dưới) - QL32, hướng cầu Trung Hà để sang tỉnh Vĩnh Phúc.

Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 từ TP.HCM về các địa phương không cần cách ly tập trung

Theo công văn mới nhất của Bộ Y tế, người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày đầu.

TIN MỚI NHẤT