Bộ trưởng Y tế điều 14 BV hỗ trợ TPHCM và 10 tỉnh phía Nam điều trị bệnh nhân COVID-19

Tin y tế 02/12/2021 05:55

14 bệnh viện tuyến trên trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị COVID-19 tại TPHCM và 10 tỉnh phía Nam.

Chiều 30/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định phân công 14 bệnh viện tuyến trên trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị COVID-19 tại TPHCM và 10 tỉnh phía Nam.

Cụ thể phân công các bệnh viện tuyến trên trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị COVID-19 tại các tỉnh thành phố gồm:

Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các cơ sở y tế của TPHCM.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế của Tỉnh Bình Dương.

Bệnh viện Phổi Trung ương phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế của Tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Lão khoa Trung ương hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế của tỉnh Đồng Tháp.

Bộ trưởng Y tế điều 14 BV hỗ trợ TPHCM và 10 tỉnh phía Nam điều trị bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 1

Các BV lớn tiếp tục hỗ trợ miền Nam chống dịch

Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của Tỉnh Long An.

Bệnh viện Hữu Nghị phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của tỉnh Tiền Giang.

Bệnh viện K phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của tỉnh Kiên Giang.

Bệnh viện E phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của tỉnh Tây Ninh.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của tỉnh Sóc Trăng.

Bệnh viện Nhi Trung ương phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của tỉnh Vĩnh Long.

Bệnh viện Bạch Mai phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của tỉnh An Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các Bệnh viện tuyến trên theo phân công chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ đánh giá, tổ chức thu dung điều trị, các điều kiện hiện có về giường bệnh, hệ thống oxy, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực của các cơ sở y tế để xác định những khó khăn, bất cập và đề xuất với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh, thành phố để chỉ đạo và hỗ trợ khắc phục.

Ngày 30/11, Hà Nội phát hiện tới 468 ca mắc Covid-19, cao nhất từ khi có dịch đến nay

Theo CDC Hà Nội, trong ngày cuối cùng của tháng 11, thành phố ghi nhận số ca mắc 'kỷ lục' với 468 ca mắc, trong đó, 274 ca cộng đồng.

TIN MỚI NHẤT