Nhẫn tâm đánh chết người tàn tật chặn ô tô xin tiền

Tin nóng 27/12/2017 18:05

Ngày 27-12, TAND tỉnh Hà Tĩnh xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Phú (27 tuổi, trú xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) 7 năm tù về tội giết người.

Đồng thời, Tòa tuyên buộc Phú phải bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng (tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí). Gia đình của Phú đã thay mặt Phú thăm hỏi, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 80 triệu đồng.

Nhẫn tâm đánh chết người tàn tật chặn ô tô xin tiền - Ảnh 1
Bị cáo Phú đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ, sáng 17-6, sau khi ăn sáng xong, Phú điều khiển xe ô tô trở về nhà. Khi xe Phú đi qua thôn Hòa Bình (xã Đức Thủy) thì anh Trần Văn Hòa  (32 tuổi - là người tàn tật liệt một chân), chống gậy ra đường chặn xe. Phú phải phanh gấp và dừng xe lại. Anh Hòa lấy gậy gõ gõ vào xe Phú và xin tiền.

Phú nóng giận liền xuống xe, đi lại phía anh Hòa dùng chân đạp vào người anh Hòa làm anh ngã xuống. Phú tiếp tục dùng chân đạp đến khi người thân của anh Hòa ra can ngăn thì Phú mới lên xe ô tô bỏ đi.

 Anh Hòa được người thân đưa về nhà nằm nghỉ, nhưng anh liên tục kêu đau đầu, co giật, sùi bọt mép nên được đưa đi BV Đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu. Đến trưa cùng ngày (17-6), anh Hòa tử vong tại bệnh viện.

Sau khi nghe tin anh Hòa tử vong, Phú đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên Tòa, Phú thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin lỗi gia đình bị hại và xin được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án như trên.

Thanh niên 29 tuổi giết người vì giành ghế trẻ em lĩnh án chung thân

Chỉ vì giành chiếc ghế dành cho trẻ em, Sơn ra tay đánh chết một người, làm bị thương một người khác. Tại phiên sơ thẩm, nam thanh niên 29 tuổi bị tòa tuyên phạt án chung thân.

TIN MỚI NHẤT