Chìm tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - Cần Giờ - TP.HCM

Tin nóng 08/04/2018 12:06

Sáng 8-4, tàu cao tốc chạy tuyến Vũng Tàu- Cần Giờ- TP.HCM đã gặp sự cố khi gần đến Cần Giờ nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Chìm tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - Cần Giờ - TP.HCM - Ảnh 1

Hiện trường chiếc tàu cao tốc bị chìm vào sáng 8-4 - Ảnh: Châu Thành

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP (chủ đầu tư dự án), xác nhận sự cố xảy ra vào khoảng 8h cùng ngày tại Cần Giờ.

Thời điểm này, một tàu cao tốc hãng Greenline DP chạy hướng Vũng Tàu - TP.HCM. Khi cập cảng tại Cần Giờ thì xảy ra va chạm tại khu vực cầu tàu (chưa xác định được va chạm với vật thể gì) và chìm dần.

"Sự cố không có thương vong về người", ông Song Hải xác nhận. 

Một lãnh đạo Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xác nhận, tàu cao tốc C3 của Công ty TNHH Greenline DP chạy tuyến Vũng Tàu - Cần Giờ- TP.HCM đã gặp sự cố khi cách Cần Giờ khoảng 1.000 mét. 

Chìm tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - Cần Giờ - TP.HCM - Ảnh 2

Hiện trường tàu chìm - Ảnh: CTV

 Chuyến tàu này xuất phát từ Vũng Tàu lúc 8h sáng. Khi gặp sự cố, trên tàu có 42 hành khách, trong đó có 28 khách đi Cần Giờ, còn lại đi TP.HCM. Lãnh đạo này cho hay, tàu C3 gặp sự cố bể ống nước phía sau lái.

Đại diện Công ty TNHH Greenline DP cho biết tàu gặp sự cố khi cách cầu cảng Cần Giờ không xa và đội ngũ tàu đã đưa toàn bộ hành khách lên bờ an toàn, không có sự hỗn loạn hay hoảng loạn. 

Số hành khách về TP.HCM đã được bố trí ô tô đưa về. Hiện công ty này đang tổ chức cứu hộ tàu C3.

Tuyến giao thông đường thủy TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu được  đưa vào khai thác ngày 10-2 với 10 tàu, trong đó gồm 3 tàu có sức chở 50 khách. Hai tàu loại 96 khách và 3 tàu loại 151 khách. Ngoài ra còn thêm 2 xuồng cao tốc với sức chở 15 khách/xuồng.

Chìm tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - Cần Giờ - TP.HCM - Ảnh 3

Rất may, vụ chìm tàu cao tóc không có thương vong về người - Ảnh: Châu Thành

Vụ chìm tàu ở Nghệ An: Tin nhắn định mệnh và lời kể của thành viên sống sót

Đến nay, việc tìm kiếm những thuyền viên còn lại trên tàu VTB 26 bị mất tích trong cơn bão số 2 vừa qua vẫn đang được tiếp tục. Người thân của các nạn nhân đã có mặt ở thị xã Cửa Lò để chờ thông tin của người thân. Chứng kiến cảnh những bà mẹ, những người vợ mòn mỏi chờ tin chồng, con ở phương xa mà không khỏi chạnh lòng.

TIN MỚI NHẤT