Thường xuyên mặc mấy kiểu này chứng tỏ bạn đã già

Thời trang 24/02/2019 05:30

Những cách ăn mặc già nua và kém thức thời khiến bạn vô tình cộng thêm cho mình vài tuổi.

Thường xuyên mặc mấy kiểu này chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 1

Có lẽ chẳng ai muốn coi là đã già nua chỉ vì cách ăn mặc

Chẳng ai muốn mình bị chê già nua, cả về ngoại hình lẫn cách ăn mặc. Nhưng đến một thời điểm nào đó, chúng ta cứ tự mình tăng thêm tuổi cho bản thân chỉ vì gắn với những cách ăn mặc già dặn, kém thức thời.

Dưới đây là những kiểu mặc chứng tỏ bạn đang lão hóa dần về phong cách cũng như cần khắc phục ngay lập tức nếu không muốn bị mấy cô bạn xinh đẹp và sành điệu vượt mặt:

1. Ưu tiên sự thoải mái, bỏ qua yếu tố đẹp

Thường xuyên mặc mấy kiểu này chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 2

Một ngày kia, nếu bạn thấy mình bê nguyên bộ đồ mặc nhà ra phố, chân mang xép xỏ ngón, túi xách hàng hiệu thường ngày thay bằng túi…nilon đi chợ thì xin chia buồn, bạn có lẽ sắp gia nhập hội những bà thím, nhưng là các bà thím không biết thương hoa tiếc ngọc, không biết tự chăm chút cho phong cách của mình. Thoải mái là tốt nhưng thay vì những bộ đồ ở nhà nhàu nhĩ và cũ kỹ, bạn có thể chọn phong cách thể thao, chọn giày sneaker thay vì dép bệt… Chỉ bấy nhiêu thôi chắc là không khó chút nào đúng không?

2. Một mình một kiểu, không còn quan tâm thế giới mặc gì

Thường xuyên mặc mấy kiểu này chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 3

Không nhất thiết phải update tình hình thời trang mỗi ngày qua từng cuốn tạp chí nhưng ít nhất, hãy để ý xem các cô bạn, các chị đồng nghiệp xung quanh mặc gì để bắt kịp các xu hướng cũng như một cách để soi lại chính mình. Còn nếu ngay cả việc đơn giản ấy mà bạn cũng không tha thiết, cứ một mình một kiểu mặc từ năm một ngàn chín trăm hồi ấy thì dù bạn 20 hay 30 tuổi, bạn cũng nằm trong danh sách các “bà cô” mất rồi!

3. Mượn/xin quần áo vô tội vạ

Thường xuyên mặc mấy kiểu này chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 4

Một quý cô trưởng thành biết mình cần mặc gì, nên mặc gì để trông luôn thanh lịch mà vẫn trẻ trung. Họ sẽ không đi mượn, đi xin quần áo một cách vô tội vạ chỉ với mục đích là tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Bởi những món đồ của người khác hoặc là không hợp với phong cách, hoặc là không vừa với số đo, hoặc là cả hai, sẽ khiến cho style của bạn xuống dốc một cách trầm trọng. Chỉ có mấy bà cô già thật già mới nghĩ ra cách tiết kiệm kiểu đó. Bởi ngay như mẹ bạn, cũng sẽ rất hiếm khi mặc lại đồ của người khác cho coi!

4. Không còn đầu tư vào phụ kiện chất lượng

Thường xuyên mặc mấy kiểu này chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 5

Các quý cô thức thời luôn biết cách đầu tư đúng mực vào những món phụ kiện như giày và túi, không cần số lượng mà ưu tiên chất lượng. Nhưng các bà thím lại khác! Họ thậm chí dùng cả hàng nhái, miễn là rẻ vì không còn bận tâm đến cái gọi là “thương hiệu”. Cách tiêu dùng này không có gì đáng lên án, nhưng sẽ là một bước thụt lùi đối với chuyện mặc đẹp cũng như hoàn toàn vô dụng trong việc “hack tuổi” cho bạn.

10 lỗi ăn mặc, trang điểm khiến phụ nữ trông lôi thôi, kém sang và già nua như bà thím

Đừng bao giờ mắc phải 10 lỗi ăn mặc và trang điểm dưới đây vì chúng có thể khiến bạn trở nên quê mùa, luộm thuộm, thậm chí là già hơn tuổi thật.

TIN MỚI NHẤT