Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt?

Thời trang 23/11/2018 05:30

Biết lựa chọn trang phục thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá cho những món chỉ cần sắm hàng bình dân là được.

1. Đồ không nên sắm đắt: Áo nỉ

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 1

Áo nỉ tuy trông xinh xắn và mặc thoải mái thật đấy nhưng lại toát lên cảm giác trẻ con, không có nhiều khác biệt giữa đồ đắt tiền hay hàng bình dân. Với áo nỉ, mẫu mã in trên áo cũng quan trọng hơn là chất liệu. Vì thế với trang phục này, bạn chỉ cần sắm đồ hợp túi tiền, phom dáng không quá lùng bùng là được.

Đồ đáng để đầu tư: Áo len

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 2

Áo len là món đồ không thể thiếu trong mùa đông vì có thể diện đến bất cứ đâu. Nhằm tăng khả năng giữ ấm, đồng thời mang đến vẻ chỉn chu, sang trọng, bạn nên đầu tư sắm những chiếc với chất liệu mịn màng, khi mặc không gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bề mặt trơn nhẵn. 

2. Đồ không nên sắm đắt: Cardigan

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 3

Chỉ cần đến các shop thời trang bình dân, bạn đã có thể sắm được những chiếc cardigan với đủ kiểu đan len khác nhau, màu sắc đa dạng. Sở dĩ cardigan không nên sắm quá đắt vì món đồ này chỉ thích hợp với những ngày trời se se. Khi bạn chỉ vừa mặc được vài lần thì đã phải ngậm ngùi cất tủ vì mùa thu mát mẻ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Đồ đáng để đầu tư: Áo khoác dạ

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 4

Có sự khác biệt lớn giữa những chiếc áo khoác dạ "rẻ tiền" và "đắt tiền". Áo khoác dạ đẳng cấp sẽ có phom dáng cứng cáp, đường may cẩn thận, khi mặc lên khó bị xộc xệch, xù lông... Đầu tư những chiếc áo khoác dạ đẹp bạn sẽ không phải tiếc nuối vì nó có thể mặc được nhiều năm không lỗi mốt.

3. Đồ không nên sắm đắt: Váy suông

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 5

Món đồ này thích hợp với những ngày "mèo lười", vì thế chỉ cần bạn thấy thoải mái là được, không cần quá quan trọng chất liệu.

Đồ đáng để đầu tư: Váy ôm dáng

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 6

Bạn nên lựa chọn cẩn thận khi sắm váy ôm. Ngoài việc phải ôm khít cơ thể, tạo đường cong thì chiếc váy còn phải mang đến cảm giác thoải mái, không gây khó chịu dù ăn uống, hoạt động... cả ngày. Chất liệu khi giặt không bị bai dão cũng sẽ quyết định việc chiếc váy ôm của bạn có trông sang trọng hay không.

4. Đồ không nên sắm đắt: Quần legging

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 7

Chỉ với khoảng 200k, bạn đã có thể sắm một chiếc quần legging thoải mái từ các thương hiệu bình dân. Món đồ này hầu như chỉ thích hợp cho việc mặc đi chơi, mặc ở nhà, không thích hợp để đi làm, đi tiệc nên chẳng cần sắm quá đắt.

Đồ đáng để đầu tư: Quần tất

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 8

Những cô nàng thường xuyên mặc váy trong mùa đông hẳn luôn "đau đầu" với việc chọn quần tất sao cho không bị thủng, xước, rách chỉ sau vài lần sử dụng. Vì thế đây là món phụ kiện đáng để bạn đầu tư. Hãy chọn những chiếc quần tất có khả năng làm thon chân, độ dai cao để khó hỏng, khi mặc không bị tuột. Nếu là tất màu nude thì phải màu tự nhiên như chân thật, còn tông đen thì phải mịn mượt, không để lại vệt màu loang lổ.

5. Đồ không nên sắm đắt: Giày bệt

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 9

Mẫu mã giày bệt thay đổi liên tục, bạn đi chưa chán đôi này thì các nhà sản xuất đã tung ra mẫu khác. Vì thế món đồ này chẳng cần phải "cắn răng" tốn quá nhiều tiền.

Đồ đáng để đầu tư: Ankle boots

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 10

Bao nhiêu năm ankle boots cũng chỉ có một phom dáng không thay đổi nhiều vì thế bạn có thể sắm một đôi thật đẳng cấp và đi được trong nhiều năm. Nên chọn ankle boots màu đen, kiểu dáng càng đơn giản càng tốt để có thể kết hợp được với mọi kiểu quần áo.

6. Đồ không nên sắm đắt: Mũ phụ kiện

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 11

Sẽ chẳng mấy ai nhận ra bạn đang đội một chiếc mũ 2 triệu đồng hay 200 nghìn đồng. Vì thế với phụ kiện làm điệu như mũ, chỉ cần phù hợp gương mặt và túi tiền là được.

Đồ đáng để đầu tư: Nội y

Thời trang đông: Đồ gì đáng để đầu tư, đồ gì không nên sắm quá đắt? - Ảnh 12
Thay vào đó, nội y mới là phụ tùng đáng để đầu tư. Những chiếc áo len ôm dáng mùa đông trông sẽ kém sang nếu áo ngực của bạn để lại vết hằn nếp, tố cáo nội y không vừa vặn với cơ thể.

Biến tấu khăn choàng cổ thành phụ kiện mùa đông 'chất lừ'

Không chỉ giúp giữ ấm cơ thể, khăn choàng ngày nay trở thành "trợ thủ đắc lực" cho cô nàng cá tính mix-match với trang phục ngày đông.

TIN MỚI NHẤT