Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu

Thời trang 10/02/2018 05:18

Con gái ơi hãy đọc ngay bài viết này để biết mình hợp với màu tóc nào giúp cho năm mới may mắn, vạn sự như ý nhé!

Mỗi người khi sinh ra đều gắn liền với cung mệnh nhất định bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Với mỗi mệnh lại tương sinh tương khắc với những gam màu khác nhau. Màu sắc trong phong thủy hướng tới việc cân bằng năng lượng Âm và Dương để mang lại sự hài hòa lý tưởng. Ngũ hành “âm dương” có liên quan mật thiết theo thuyết tương sinh, phản sinh, tương khắc, phản khắc rõ ràng, chúng có mối quan hệ biện chứng không thể tách rời. Thế nên việc lựa chọn màu sắc phù hợp vô cùng quan trọng bởi chúng sẽ tăng cường những yếu tố thuận lợi, hạn chế điều bất lợi từ bên ngoài tác động vào. Chính vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, mọi người thường chọn màu sắc tương sinh để đem lại những thuận lợi cho cuộc sống, công việc và ngược lại hãy tránh màu tương khắc để không phải đối đầu với những trắc trở.

Mặc dù mỗi người sẽ yêu thích những màu sắc khác nhau tùy theo tính cách của bản thân. Tuy nhiên, nếu như biết cách kết hợp lựa chọn màu sắc trong ngũ hành tương sinh kết hợp với sở thích sẽ đem lại sự thịnh vượng và khắc chế những điềm xấu. Vậy nên trong dịp cuối năm này, nếu như bạn đang phân vân không biết nên nhuộm tóc màu gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được mệnh của mình phù hợp với màu tóc nào. Một màu tóc nhuộm không chỉ giúp cho bạn trở nên cuốn hút, xinh đẹp mà còn giúp vận mệnh thuận buồm xuôi gió!

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 1

Màu may mắn: bạch kim, xám khói, nâu vàng

Màu tối kỵ: đỏ, hồng, tím

Với bạn gái thuộc mệnh Kim thì gam màu sáng và ánh sắc kim sẽ mang lại điềm tốt. Hội con gái cung mệnh Kim sẽ thoải mái lựa chọn những gam màu nhuộm hot hit hợp xu hướng ngày nay như bạch kim, xám khói. Hai gam màu cá tính sẽ tô điểm nét quyến rũ và nổi bật cho bạn gái. Màu bạch kim và xám khói vốn được giới trẻ ưa chuộng từ rất lâu và chúng vẫn giữ nguyên độ hot, chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Với màu tóc “nổi loạn” này sẽ giúp bạn trở nên thời thượng hơn bao giờ hết và chắc chắn “chủ nhân” sẽ nhận “cơn mưa lời khen” từ mọi người.

Tuy nhiên một lưu ý dành cho các bạn khi nhuộm màu tóc bạch kim hay xám khói là hãy dành thời gian để chăm sóc bởi phải tẩy thì chúng mới ra được màu ưng ý nếu như không hấp, ủ thường xuyên thì dễ bị xơ rối lắm đó.

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 2

Trong trường hợp bạn là cô nàng mệnh Kim giản dị, điệu đà không thích sự chói lóa, nổi bật thì có thể chọn những tông nâu, vàng bởi đây là màu sắc sinh vượng (Thổ sinh Kim). Tông màu cơ bản này sẽ đem lại sự nữ tính, thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo được sự cá tính, sang chảnh và hiện đại. Nếu như bạn đang có ý định “tân trang” lại nhan sắc để đón năm mới thì hãy tham khảo gợi ý tuyệt vời này nhé!.

Chú ý, tránh nhuộm những màu đỏ, hồng, tím vì theo phong thủy ngũ hành thì Hỏa khắc Kim.

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 3

Màu may mắn: đen, xanh

Mày kỵ: trắng, ánh kim

Với mệnh Mộc thì những màu xanh và kết hợp xanh biển sẫm, đen là những gam màu tương sinh rất tốt cho bạn (nước đen sinh Mộc). Tuy nhiên chỉ có màu đen truyền thống phù hợp với phần đông con gái Châu Á, còn những màu xanh, xanh biển sẫm thì có phần nổi loạn và kén màu da nên nhiều người e ngại.

Nếu vậy bạn có thể lựa chọn màu đen than chì hoặc đen ghi khói là màu hot trend trong thời gian gần đây mà không ảnh hưởng tới vẻ ngoài. Màu tóc này khá tự nhiên, không hẳn đen truyền thống cũng chẳng phải màu xám bạc mà còn “bonus” thêm chút sắc xanh nước biển. Không những thế, tóc đen than chì tạo nên sự ảo diệu, đẹp rạng ngời không chói lóa theo kiểu “tầm ngẩm tầm ngầm”.

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 4

Những bạn gái thuộc mệnh Mộc thì không nhuộm những tông màu sáng, ánh kim vì nó đem đến vận xui đó (Kim khắc Mộc).

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 5

Màu may mắn: đen, ánh kim

Màu kỵ: nâu 

Những người mệnh Thủy muốn tài vận tốt trong năm tới thì hãy nhuộm tóc màu đen, xanh biển sẫm. Đừng nghĩ rằng màu đen thì “quê mùa” còn màu xanh thì “quá đà”, hãy tham khảo ý kiến của các nhà tạo mẫu, bạn sẽ có ngay một màu tóc vừa thời thượng, thể hiện nét cá tính mà vẫn đem lại vẻ đẹp huyền bí. Tóc màu đen “nhạt nhẽo” đang dần trở thành xu hướng được nhiều chị em yêu thích. Mái tóc truyền thống tự nhiên, óng mượt khỏe mạnh không cần động tới hóa chất mà chẳng tốn tiền hay tốn thời gian đến salon để chăm tóc. Chỉ cần quan tâm một chút tới trang phục để vẻ ngoài thêm phần trendy và thu hút.

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 6

Với người thuộc mệnh Thủy có thể lựa chọn màu sắc tương sinh khác như màu sáng, sắc ánh kim (Kim sinh Thủy). Chỉ nên kiêng màu nâu vàng, nâu mật ong (Hoàng thổ khắc Thủy).

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 7

Màu may mắn: đỏ, hồng, tím, xanh rêu

Màu kỵ: đen

Tông đỏ, hồng, ánh tím, xanh rêu dành cho những bạn gái mệnh Hỏa cá tính (Mộc sinh Hỏa). Các cô nàng “nóng nảy” như Hỏa hãy thể hiện cái tôi với màu tóc thật nổi bật nhé! Gợi ý cho cô nàng mệnh Hỏa chính là tóc nhuộm vàng hồng (rose gold) cực hot trong năm qua. Màu tóc chất chơi có phần lạ lẫm được các chuyên gia đánh giá là khá tôn da trắng hồng và tạo sự nổi bật. Nếu như bạn không ngại sự táo bạo thì tóc màu rose gold thật sự đáng để thử!

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 8

Xanh rêu, xanh khói cũng là màu tóc hợp với quý cô mệnh Hỏa. Màu tóc này không hề chói lóa như rose gold. Màu xanh cũng khó lên màu nếu như bạn không cố tình nhuộm thật nổi bật. Màu xanh khói sau khi nhuộm thì phải ra ngoài nắng mới thấy rõ ánh xanh. Vậy nên sắc ánh xanh khói, xanh rêu sẽ tô thêm nét quyến rũ và bạn không cần ngại ngùng với gam màu này.

 

Để tránh xui xẻo thì người mệnh Hỏa không nên nhuộm các tông màu đen, xanh nước biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 9

Màu may mắn: nâu, hồng, đỏ

Màu kỵ: xanh

Cuối cùng là những cô nàng mệnh Thổ, với người thuộc mệnh này có thể dễ dàng chọn cho mình những gam màu “dễ tính” như nâu đất, vàng nâu và có thể kết hợp với hồng, đỏ (Hồng hỏa sinh Thổ).

Những màu tóc nâu, vàng không hề mới lạ nhưng cũng chưa bao giờ là cũ. Cho dù bạn là một cô gái yểu điệu, đằm thắm hay cá tính táo bạo thì màu tóc này đều giúp bạn tạo nên một diện mạo tươi trẻ, tinh tế. Bên cạnh đó, tóc nhuộm nâu đất, nâu vàng cũng không nhàm chán hay quá nổi trội, chúng được coi là lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô gái muốn F5 bản thân trong những ngày đầu xuân năm mới.

Nhuộm tóc theo phong thủy để năm mới may mắn, tiền vào như nước, công việc thuận lợi lại sớm có người yêu - Ảnh 10

Hãy nhớ rằng màu sắc mà cô gái mệnh Thổ cần kiêng kị là xanh (Thanh mộc khắc Thổ).

Trên đây là một số gợi ý màu tóc phù hợp với ngũ hành phong thủy mang lại may mắn, tiền bạc trong cuộc sống. Tuy nhiên bạn vẫn nên cân nhắc và phân tích kĩ hơn về các màu sắc để đảm bảo tính thẩm mỹ đồng thời vẫn tạo sự hài hòa cho bản thân.

5 màu tóc nhuộm vừa hiền dịu lại hợp mốt mà bạn có thể áp dụng ngay cho dịp Tết này

Nếu bạn đang muốn tìm 1 màu tóc nhuộm vừa hiền dịu, nền nã lại hợp với tông da châu Á vậy thì đừng bỏ qua 5 màu tóc nhuộm sau.

TIN MỚI NHẤT