Năm mới, bỏ dần những thói quen này để mặc đẹp hơn

Thời trang 04/02/2019 13:15

Trên thực tế là chỉ có bạn mới quá lo lắng về những khuyết điểm của bản thân.

Năm mới, bỏ dần những thói quen này để mặc đẹp hơn - Ảnh 1

Mặc đẹp là thành quả của cả quá trình với nhiều bước nhỏ

Có thể bạn không tin, nhưng sự thành công chính là kết quả của những điều nhỏ nhặt nhất nhưng được thực hiện với thái độ tích cực và khoa học nhất. Mặc đẹp cũng vậy! Phải làm tốt từng bước, từ shopping, tới sắp xếp tủ đồ, tới lựa chọn quần áo rồi phối đồ, thì bạn mới có thể tự tin rằng mình luôn giữ vững phong độ mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Năm 2019 đến rồi, muốn cải thiện chuyện ăn mặc để biến mình thành quý cô gọn gàng, sành điệu và tự tin, trước hết bạn phải bỏ dần những thói quen dưới đây đi đã:

1. Chỉ dọn tủ quần áo khi đã sang mùa mới

Năm mới, bỏ dần những thói quen này để mặc đẹp hơn - Ảnh 2

Chúng ta thường có thói quen sắp xếp lại tủ quần áo theo mùa, cất đi những item thuộc về mùa đã qua và bỏ những item dành cho mùa mới ra. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc phải từ 3-6 tháng, bạn mới có cơ hội khiến cho tủ đồ trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn, trong khi thực tế là bạn mua sắm mỗi tháng, thậm chí mỗi tuần. Với số lượng quần áo khổng lồ ấy, bạn cần thu dọn tủ thường xuyên hơn để lọc ra những món không còn mặc nữa, dành chỗ cho những món mới, nhiều tính ứng dụng hơn. Các chuyên gia cho rằng 1 tháng là khoảng thời gian hợp lý để sắp xếp lại tủ quần áo một lần.

2. Luôn mua duy nhất 1 size quần áo

Năm mới, bỏ dần những thói quen này để mặc đẹp hơn - Ảnh 3

Size quần áo vốn là những con số không thể tin tưởng, bởi mỗi hãng thời trang lại có những tiêu chuẩn size riêng của mình, thậm chí size số cũng không giống nhau khi so sánh các dòng sản phẩm khác nhau của cùng một hãng. Việc tham khảo bảng size chỉ là tương đối, bạn cần thử đồ trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt hàng một item với 2 size khác nhau (trong trường hợp shop có chính sách đổi trả miễn phí) để tránh việc mua về mà không mặc vừa.

3. Thấy ai mặc gì đẹp cũng mua

Năm mới, bỏ dần những thói quen này để mặc đẹp hơn - Ảnh 4

Luôn có những hình mẫu thời trang để bạn học tập, như là một ngôi sao Hollywood, hay đơn giản chỉ là cô bạn thân. Nhưng học tập không có nghĩa là sao chép y nguyên những gì người ta mặc để rồi mua những item giống hệt khi chưa rõ nó có hợp với mình hay không. Dù là cùng phom người nhưng có thể người này sẽ theo đuổi phong cách điệu đà, nữ tính trong khi người kia lại hợp với phong các thể thao… Bạn cần biết mình hợp với kiểu mặc nào trước khi quyết định có nên học theo người khác hay không, dù họ mặc rất đẹp đi chăng nữa.

4. Quá để ý đến những khuyết điểm của bản thân

Năm mới, bỏ dần những thói quen này để mặc đẹp hơn - Ảnh 5

Bạn không bao giờ dám mặc một chiếc đầm hai dây vì tự ti với bắp tay lớn? Bạn sợ nhất mặc váy ngắn, quần short vì cảm thấy bắp chân mình không được thon như ai kia… Nhưng trên thực tế là chỉ có bạn mới quá lo lắng về những khuyết điểm ấy thôi, trong khi người ta còn bận làm ty tỷ thứ việc, chẳng có ai đủ thì giờ để “soi” bạn đâu! Hãy cứ mạnh dạn thử nhiều kiểu mặc, miễn là nó khiến bạn thoải mái và không quá phản cảm.

5 bí kíp ăn mặc giúp phụ nữ sở hữu phong cách thời thượng, sang trọng và nổi bật trong dịp Tết

Áp dụng 5 bí quyết phối đồ sau đây, bạn sẽ sở hữu phong cách ăn mặc cực kỳ thời trang, hiện đại và sang trọng trong dịp Tết này.

TIN MỚI NHẤT