Học cách sơ vin vạt áo sành điệu như các fashionista thế giới

Thời trang 03/02/2019 13:15

Các fashionista luôn có cách sơ vin vạt áo sáng tạo để set đồ thú vị hơn. Nhiều bạn cũng copy kiểu sơ vin của họ, nhưng kết quả lại trở nên luộm thuộm. Tại sao lại như vậy?

Theo dòng phát triển và sự sáng tạo mạnh mẽ của thời trang, sơ vin vạt áo không còn là kỹ thuật styling đơn thuần. Những biến thể của nó mới mẻ và mang đến nhiều góc nhìn khác cho bộ trang phục, để phù hợp với mọi bối cảnh.

Bên cạnh việc F5 cho bộ trang phục, sơ vin vạt áo còn là một "bí kíp" giúp định hình cơ thể hiệu quả. 

Sơ vin vạt trước

Sơ vin vạt trước đang được rất nhiều fashionista lăng xê để biến hóa bộ trang phục từ chỉn chu, nghiêm túc thành "cool".

Học cách sơ vin vạt áo sành điệu như các fashionista thế giới - Ảnh 1

Ngắn gọn, dễ thực hiện nhưng kiểu sơ vin vạt trước lại mang đến kết quả bất ngờ. Ảnh: Luke Wooden.

Chỉ với 3 bước đơn giản, mỗi cô gái đã có thể biến mình thành fashionista chính hiệu. Nếu không muốn theo kiểu mốt "dấu quần" đình đám của giới trẻ, việc cho phần vạt áo trước vào quần ống hay váy vẫn giúp phong cách của bạn được nâng tầm. 

Không chỉ kết hợp "ăn ý" với áo sơ mi cổ điển, những mẫu áo len hay áo thun... cũng có thể áp dụng thủ thuật này để thay đổi phong cách. Những quý cô luôn muốn thử thách bản thân hay không thích bó buộc trong quy chuẩn, biến thể này của cách sơ vin cổ điển là lựa chọn thích hợp.

Học cách sơ vin vạt áo sành điệu như các fashionista thế giới - Ảnh 2

Bộ trang phục "cool ngầu" thích hợp với những bạn nữ cá tính, năng động, yêu thích sự phóng khoáng, thoải mái. Ảnh: Marycake.

Bên cạnh khả năng tạo nên phong cách, sơ vin vạt trước còn là "vũ khí" khiến vòng hai không mấy thon gọn, khuyết điểm ở lưng bị "tàng hình" đáng kể. Những cô nàng có vòng 3 không được đầy đặn và căng tròn muốn che đi khuyết điểm phía sau cơ thể cũng nên chọn sơ vin vạt trước.

Sơ vin nửa vạt

Kiểu sơ vin lạ mắt này được coi là sự kết hợp giữa cổ điển và sơ vin vạt trước. Đây là sự ưu ái dành riêng cho mẫu áo sơ mi nói chung và những kiểu áo mở nút nói riêng. Công cuộc chọn lựa trang phục của phái nữ giờ đây càng thêm phong phú hơn, đặc biệt việc phối đồ công sở không còn nhàm chán như trước. 

Học cách sơ vin vạt áo sành điệu như các fashionista thế giới - Ảnh 3

Với thao tác dễ dàng, nhanh chóng bạn đã có thể tạo điểm nhấn riêng cho bộ trang phục. Ảnh: Luke Wooden.

Bắt đầu từ phía dưới, mở hàng nút gần cuối (định hình phần được "giấu" vào thắt lưng quần của bạn) để dễ dàng thực hiện. Hoàn tất với thao tác kéo nhẹ phần áo được sơ vin, tạo sự thoải mái.

Kiểu sơ vin này rất thích hợp cho những ai đề cao sự phóng khoáng nhưng vẫn giữ đươc nét sang trọng không luộm thuộm. Thêm vào đó, sự góp mặt của thủ thuật này còn đánh tan những suy nghĩ về sự cứng nhắc, khô khan vốn có của áo sơ mi.

Học cách sơ vin vạt áo sành điệu như các fashionista thế giới - Ảnh 4

Áo sơ mi sọc dọc "buông thả" nửa vạt tạo hiệu ứng thị giác độc đáo, tăng thêm nét cá tính và thời thượng cho người mặc. Ảnh: Pinterest.

Ngoài ra, sơ vin nửa vạt cũng sẽ chiều lòng những cô nàng mũm mĩm trong việc cân đối ngoại hình. Một mẫu quần cạp cao kết hợp cùng kiểu sơ vin nửa vạt khiến người đối diện khó nhận ra khuyết điểm trên cơ thể bạn.

Sơ vin cả vạt

Không ai xa lạ gì với kiểu sơ vin cả vạt cổ điển. Sự chỉn chu, nghiêm túc mà nó mang lại khiến nhiều bạn e ngại phong thái của mình sẽ trở nên nghiêm khắc như một bà cô già. 

Học cách sơ vin vạt áo sành điệu như các fashionista thế giới - Ảnh 5

3 bước chuẩn để việc sơ vin theo phong cách cổ điển được nhanh chóng, đẹp mắt. Ảnh: Luke Wooden.

Lựa chọn một mẫu sơ mi cổ điển cho diện mạo công sở hay những kiểu áo có thiết kế vui tươi hơn cho một ngày cuối tuần, tiếp đến bạn hãy nhét toàn bộ vạt áo trong thắt lưng quần hoặc váy. Hoàn thiện tổng thể với việc giơ hai cánh tay lên cao để có một phần vải thừa ngay vùng sơ vin, tạo sự thoải mái.

Sự nghiêm túc, chỉn chu mà lối sơ vin cả vạt mang lại phù hợp với những ngày bạn cần phải xuất hiện trang trọng, lịch sự như đi họp, gặp đối tác, thuyết trình... 

Học cách sơ vin vạt áo sành điệu như các fashionista thế giới - Ảnh 6

Bộ trang phục xuất hiện tại tuần lễ thời trang Olso 2019 vẫn giữ được nét cổ điển nhưng bên cạnh đó vẫn mang đến hơi hướng hiện đại, độc đáo. Ảnh: Karoline Dall

Hòa cùng lối sơ vin kiểu cổ điển, thắt lưng to bản cùng quần cạp cao sẽ là "vũ khí lợi hại" giúp định hình vòng eo cho các nàng. Bên cạnh đó, những cô nàng mũm mĩm cũng có thể áp dụng thủ thuật này với những mẫu áo có chất liệu nhẹ nhàng, bay bổng, không quá bó chặt vào cơ thể cộng thêm kiểu quần cạp cao sẽ khiến cơ thể như được kéo dài hơn.

Nàng 'nấm lùn' học ngay 4 bí kíp phối đồ này để tăng thêm vài cm chiều cao và sở hữu phong cách thời thượng, sang chảnh

Phối đồ thông minh là cách để làm tăng chiều cao hiệu quả nhất. Nếu vẫn chưa biết thực hiện như thế nào, hãy học ngay các bí quyết sau đây.

TIN MỚI NHẤT