Có một sắc cam đang 'khuấy đảo' làng thời trang thế giới

Thời trang 15/01/2019 13:35

Cam san hô đã và đang khiến các tín đồ thời trang trên toàn thế giới “điên đảo”.

Việc cam san hô (Living Coral) được website Pantone dự đoán sẽ trở thành tông màu chủ đạo của năm 2019 đã chính thức khuấy động các thiết kế từ thời trang, mỹ phẩm, trang trí nội thất cho đến các thiết bị điện tử trên toàn thế giới.

Có một sắc cam đang 'khuấy đảo' làng thời trang thế giới - Ảnh 1

Là màu cam ánh đào với tông dưới màu vàng, có số hiệu 16-1546 TPX, cam san hô được đánh giá tươi tắn, tràn đầy năng lượng, mang lại cảm giác ấm áp, yên bình mà không nóng bức hay chói lóa. Đồng thời, màu sắc này cũng gợi nhắc đến vẻ đẹp của những rạn san hô dưới đại dương, phản ánh xu hướng trở lại với thiên nhiên và những giá trị thực của con người sau thời gian dài chạy theo lối sống ảo và bức tử môi trường trước nhịp sống công nghiệp.

Trên sàn diễn xuân - hè 2019, màu cam san hô xuất hiện với những biến tấu đầy sáng tạo từ thời trang ứng dụng cho đến thời trang cao cấp trong bộ sưu tập của Marc Jacobs, Etro, Sies Marjan. Còn hiện tại, cam san hô đã và đang khiến các tín đồ thời trang trên toàn thế giới “điên đảo”. Dưới đây là một vài cách phối trang phục với màu sắc ngọt ngào và đầy sức sống này.

Có một sắc cam đang 'khuấy đảo' làng thời trang thế giới - Ảnh 2

Thu hút sự chú ý bằng cách diện một “cây cam” từ đầu đến chân

Nếu bạn có nước da trắng và không ngại thu hút sự chú ý thì việc diện một “cây cam” từ đầu tới chân như Gigi Hadid, Jennifer Lopez, Victoria Beckham… là điều hoàn toàn có thể thử. Tuy nhiên, hãy chú ý đến phom dáng của trang phục và phụ kiện đi cùng. Một chiếc túi, một đôi giày, cặp mắt kính màu trắng hoặc gam màu tối sẽ giúp bạn có điểm nhấn và tự tin hơn.

Độ đậm nhạt của cam san hô cũng là điều cần lưu ý nếu bạn muốn “nhấn nhá” cho set trang phục.

Có một sắc cam đang 'khuấy đảo' làng thời trang thế giới - Ảnh 3

Kết hợp cùng những sắc màu trung tính, đơn sắc

Về cơ bản, cam san hô có thể kết hợp với bất cứ màu sắc hay kiểu dáng trang phục nào. Do đó, nếu không muốn quá nổi bật mà vẫn bắt kịp xu hướng, bạn có thể mặc những trang phục mang sắc màu yêu thích; trang phục có màu đơn sắc, trung tính như trắng, đen, hồng nhạt, nude… nhưng “ghi điểm” bằng một chiếc áo khoác ngoài màu cam san hô.

Có một sắc cam đang 'khuấy đảo' làng thời trang thế giới - Ảnh 4

Bạn cũng có thể chọn một trong các loại trang phục mang màu cam san hô như áo + váy/quần cam san hô cho tổng thể trang phục. Nếu bạn có nước da ngăm thì đây là cách phối rất đáng lưu ý để trung hòa độ sáng của cam san hô mà không làm mất đi vẻ khỏe khoắn của làn da. 

Và dĩ nhiên, ngoài trang phục, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng các loại phụ kiện đi kèm có màu cam san hô như giày, túi xách, vòng, khăn choàng, khuyên tai tua rua… hoặc bằng họa tiết, đường viền màu cam san hô ở áo hay đường chân váy… 

Có một sắc cam đang 'khuấy đảo' làng thời trang thế giới - Ảnh 5

Kết hợp cùng gam màu nóng

Vì cùng thuộc một bảng màu nên việc kết hợp cam san hô cùng các màu như hồng, đỏ, vàng… không khiến chúng trở nên đối chọi hay tương phản nhau. Một chiếc váy maxi màu hồng tím kết hợp cùng áo khoác san hô hay một chiếc áo croptop diện cùng chân váy sequin lấp lánh sẽ biến bạn thành một “fashionista” chính hiệu. Quan trọng ở phần kết hợp này không phải là màu sắc mà là kiểu dáng trang phục và cách phối chúng sao cho hợp mắt. 

Có một sắc cam đang 'khuấy đảo' làng thời trang thế giới - Ảnh 6

Họa tiết hoa hay denim cũng là lựa chọn hoàn hảo không kém cho set trang phục này.

Cam san hô có sắc sáng tương tự màu vàng neon và thuộc gam màu nóng, do vậy, tuyệt đối không nên kết hợp với các sắc xanh như xanh lá mạ, xanh chuối hoặc xanh biển… bởi với cách kết hợp đó, trông bạn chẳng khác nào vừa bước ra từ một lễ hội màu sắc mà ở đó, sắc màu đang phản chủ và biến bạn thành thảm họa thời trang. 

5 xu hướng tóc "hot hit" năm 2019: quá nửa đều đã được con gái Việt diện từ sớm, hay ho nhất là màu nhuộm tím lilac sương khói

Đây là 5 xu hướng tóc được dự đoán là sẽ lên ngôi trong năm 2019. Điều thú vị là quá nửa trong số đó đều đã được các tín đồ làm đẹp Việt áp dụng trong suốt thời gian qua.

TIN MỚI NHẤT