Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông”

Thời trang 30/12/2018 13:10

Thực tế thì áo len thường khiến phái đẹp trông tròn trịa hơn đôi chút.

Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 1

Áo len tuy đẹp và ấm nhưng mặc lên dễ tạo cảm giác béo ú

Là một item cực thông dụng trong mùa đông nhưng không ít cô nàng lại ngại mặc áo len với lý do rất “củ chuối”: Sợ mình trông mập mạp hơn!

Thực tế thì áo len thường khiến phái đẹp trông tròn trịa hơn đôi chút. Nhưng vẫn có những cách để bạn tránh khỏi tình trạng hóa “gấu bông” khi diện item giữ ấm cực tốt, lại vô cùng nữ tính này:

1. Chọn kiểu áo len trơn hoặc áo gân nhỏ

Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 2

Áo len khiến bạn trông béo hơn cũng một phần vì có những chi tiết như đan thừng, gắn lông, hay những đường gân bản to với chất liệu dày dặn. Một khi bạn thay những chi tiết ấy bằng kiểu áo len trơn hoặc sở hữu những đường gân nhỏ li ti với chất áo mỏng mảnh hơn thì chắc chắn, trông bạn sẽ gọn gàng chứ không còn gặp tình trạng mũm mĩm bất thường nữa đâu.

2. Hạn chế kiểu áo cổ lọ, dáng ôm

Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 3

Áo cổ lọ tuy đẹp và giúp tôn lên phần cổ xinh xắn của người mặc nhưng cũng là nguyên nhân khiến bạn gái trông “đồ sộ” hơn đôi phần. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể chọn kiểu áo len cổ V hoặc cổ trụ, đồng thời hạn chế cả các thiết kế ôm sát bởi chúng rất dễ “tố cáo” vòng 2 không được thon gọn lắm của bạn. Những chiếc áo phom oversized, vừa vặn ở cổ và vai nhưng hơi rộng ở phần dưới sẽ giúp bạn tự tin hơn trong khoản che khuyết điểm và mix đồ.

3. Màu sắc áo cũng rất quan trọng

Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 4

Đôi khi, vì quá chạy theo những bí quyết cao siêu mà các quý cô chợt quên đi quy tắc đơn giản nhất, đó là chọn màu sắc trang phục cho phù hợp với mục đích ăn mặc. Đối với áo len cũng vậy. Một chiếc áo len màu đen, xám hoặc nâu hợp trend luôn khiến bạn trông mảnh dẻ hơn là màu trắng, kem. Còn nếu bạn tự tin về vóc dáng của mình thì xin mời cứ việc mặc áo len theo sở thích!

4. Đừng mặc quá nhiều lớp với áo len

Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 5

Một khi chọn mặc áo len rồi, bạn đừng nên tham lam cách mix đồ kiểu layer vì một là dễ trở nên quê kệch nếu không biết cách, hai là cách phối ấy cũng vô tình tăng thêm vài cân cho bạn. Khi mặc áo len, nên mix cùng những item gọn nhẹ như quần jeans dáng ôm, chân váy mini rồi khoác thêm một chiếc áo khoác nữa nếu thấy chưa đủ ấm. Cũng đừng chọn áo khoác cồng kềnh kiểu áo phao, áo parka làm gì. Một chiếc trenchcoat mỏng mảnh, áo dạ dáng dài hoặc áo gile là đủ rồi!

Thêm một số gợi ý mặc đẹp với áo len:

Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 6Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 7Bí quyết mặc áo len để không hóa “gấu bông” - Ảnh 8

Dễ mặc và chắc chắn sẽ đẹp chính là bộ đôi áo len + quần jeans với 4 cách mix&match xinh miễn bàn này

Mùa đông này, chỉ riêng bộ đôi áo len + quần jeans đã có ít nhất 4 công thức mix&match thỏa mãn mọi gu thời trang của các nàng.

TIN MỚI NHẤT