9 sai lầm cơ bản khi "lên đồ" khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện

Thời trang 12/08/2018 06:14

Có thể chính bạn cũng không ngờ những lỗi nhỏ như mắt muỗi này lại có thể làm bạn mất điểm trầm trọng trong mắt mọi người.

Trong bất kỳ lĩnh vực gì, nếu bạn không cẩn thận thì rất có thể sẽ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Thời trang cũng vậy, nếu bạn không chú ý trong việc phối đồ, lựa chọn trang phục thì bạn sẽ rất dễ gặp những lỗi ngớ ngẩn, trở nên kém sang hay thậm chí để lại ấn tượng xấu trong mắt người khác. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 9 lỗi cơ bản trong ăn mặc mà bạn nên nhớ kỹ để tránh mắc phải.

1. Mặc đồ không phù hợp với thời tiết

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 1

Mặc áo lông trong ngày mưa hay những bộ đồ mỏng manh trong ngày đông,… những bộ đồ không hợp với thời tiết sẽ khiến bạn trở nên kỳ cục và có phần lố bịch trong mắt mọi người. Mặc tất nhiên phải đẹp, nhưng cũng phải phù hợp với thời tiết nữa. Vậy nên hãy phân loại quần áo theo từng mùa nữa để tránh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười nhé.

2. Mặc quần áo không phù hợp với hoàn cảnh

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 2

Giả sử bạn đi leo núi hay đi dạo phố trên những con đường đầy sỏi đá mà lại đi giày cao gót thì thực sự đôi giày sẽ khiến bạn vừa khó chịu lại không phù hợp với hoàn cảnh. Mặc quần áo, đi giày dép sai hoàn cảnh sẽ khiến bạn trở nên lúng túng, vụng về và kém hoàn hảo trong mắt người khác. Để không trở thành trò cười, bạn nhớ xác định đúng hoàn cảnh, môi trường để lựa chọn trang phục, phụ kiện cho phù hợp nhé.

3. Mặc đồ không vừa vặn với cơ thể

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 3

Mặc đồ quá chật hoặc quá rộng chỉ khiến khuyết điểm cơ thể bạn lộ ra rõ hơn và điều tất yếu là ấn tượng bạn để lại trong mắt mọi người sẽ không được tốt cho lắm. Hãy chọn những bộ đồ vừa vặn, khoe được ưu điểm của thân hình, cùng với phụ kiện phù hợp để làm nổi bật bộ đồ nhé.

4. Mắc những lỗi nhỏ

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 4

Vết gàu lấm tấm trên áo, quần áo có một vết rách nhỏ, tuột chỉ, vải sờn hay quần áo bị ố màu,… những lỗi nghe thì "bé như mắt muỗi" đó có thể gây ra những ấn tượng không tốt trong mắt mọi người. Tốt nhất là trước khi mặc đồ bạn hãy cẩn thận kiểm tra lại xem bộ đồ có bị lỗi gì không, và trước khi ra khỏi nhà nhớ soi gương lại nhé.

5. Thiếu phụ kiện

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 5

Phụ kiện có thể nâng tầm bộ đồ bạn mặc lên một tầm cao mới. Kể cả nếu bạn ăn mặc cực kỳ đơn giản như áo len quần jeans, nhưng nếu bạn biết kết hợp thêm những phụ kiện phù hợp như khăn quàng cổ, thắt lưng hoặc đồ trang sức, thì bạn sẽ trông vô cùng phong cách và cá tính. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng phụ kiện mà hãy biết tiết chế để chỉ dùng đủ thôi nhé.

6. Mặc đồ có chất liệu vải kém chất lượng

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 6

Những bộ đồ rẻ tiền với chất liệu vải kém không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn làm bạn kém sang bởi sự nhăn nhúm, bèo nhèo từ chúng. Thay vì chọn những bộ đồ từ vải tổng hợp, bạn nên chọn đồ làm từ vải cotton, vải voan, lụa, len hay denim. Giá thành chẳng đắt hơn bao nhiêu, mà bạn còn vừa thoải mái, hấp dẫn hơn trong những bộ đồ chất lượng này.

7. Kết hợp sai màu sắc

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 7

Phối màu sắc sao cho hợp lý luôn là một bài toán khó khi bạn chọn đồ. Các màu sắc phải hỗ trợ cho nhau và hòa hợp với màu da. Nếu bạn muốn an toàn, bạn có thể chọn những màu sắc nhã nhặn như màu be, màu nude, chúng sẽ khiến bạn trở nên sang trọng, quý phái. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp kinh điển như đen – trắng chẳng hạn.

8. Phối sai đồ có họa tiết bản in 

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 8

Đồ da báo sẽ mang lại cho bạn vẻ hoang dã, phóng khoáng và cá tính, tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi bạn biết cách kết hợp đúng, còn nếu không nó có thể phản tác dụng và khiến bạn trở nên kém sang. Nếu bạn không chắc vào khả năng phối đồ của bản thân, thì có lựa chọn an toàn hơn cho bạn đó là những bộ quần áo có họa tiết kẻ sọc, chấm bi, caro.

9. Mặc đồ lót quá chật hoặc quá rộng

9 sai lầm cơ bản khi 'lên đồ' khiến chị em mất điểm trầm trọng trong mắt người đối diện - Ảnh 9

Bạn chỉ có thể hoàn hảo trong mắt người khác khi bạn thực sự tự tin và thoải mái. Bộ đồ lót quá chật hoặc quá rộng sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, bức bối mà thôi. Vậy nên, hãy cố gắng thử kỹ đồ lót trước khi ra ngoài để chọn được bộ đồ nội y thực sự phù hợp với cơ thể.

6 items thời trang các quý cô ngoài 30 tuổi cần có để thật xinh đẹp và cuốn hút trong mọi hoàn cảnh

Nét quyến rũ ở tuổi 30 của các quý cô sẽ được tôn lên trọn vẹn với 6 items thời trang không thể thiếu này.

TIN MỚI NHẤT