9/10 quý cô mắc những lỗi này khi mua sắm thời trang

Thời trang 12/01/2019 05:35

Đừng mua những item quá bắt mắt kẻo vừa nhìn đã thấy giống hệt của ai đó ngoài kia!

9/10 quý cô mắc những lỗi này khi mua sắm thời trang - Ảnh 1

Mua sắm thông minh là bước quan trong không thể bỏ qua nếu muốn mặc đẹp

Mặc đẹp là cả một quá trình gồm nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn mua sắm chiếm một vị trí quan trọng. Không biết mua sắm hợp lý hay không biết đầu tư một cách đúng mực vào những item thời trang cần thiết, bạn chắc chắn khó mà đạt đến cảnh giới mang tên “mặc đẹp”.

Thế nhưng, phần lớn các quý cô - khách hàng chủ chốt của các cửa hiệu thời trang cũng như các shop online lại thường xuyên mắc phải những sai lầm dưới đây dù đôi khi vẫn tự nhận mình là bậc thầy shopping:

1. Bỏ ngay tem mác khi vừa mua đồ mới về

9/10 quý cô mắc những lỗi này khi mua sắm thời trang - Ảnh 2

Các cửa hiệu thời trang dù là online hay offline thì cũng luôn có những chính sách đổi trả hàng khá hợp lý, song việc này dĩ nhiên chỉ còn hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định và khi bạn còn giữ nguyên tình trạng sản phẩm, tức là còn tem mác và chưa qua giặt là. Một khi vội vàng vứt bỏ ngay chỗ tem mác tưởng như vô dụng, bạn đã tự tước mất cơ hội được đổi trả miễn phí item thời trang mới mua, vì không phải lúc nào chúng cũng vừa và hợp với bạn.

2. Mua những món nhìn là biết giống của người khác

9/10 quý cô mắc những lỗi này khi mua sắm thời trang - Ảnh 3

Sự phát triển của các thương hiệu bình dân cho phép người dùng thời trang được thỏa mãn nhu cầu mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Song chính điều này cũng dẫn đến một thực trạng là cùng một chiếc váy họa tiết, cùng một cái áo khoác màu neon nhìn đẹp đấy nhưng đi đâu cũng gặp (vì rẻ, vì dễ mua). Vậy nên, khi tìm tới các thương hiệu giá rẻ, hãy ưu tiên những item với thiết kế đơn giản, hạn chế những item quá bắt mắt kẻo vừa nhìn là người ta đã nhớ ra vừa gặp một cô mặc giống hệt bạn ngoài kia.

3. Mua mà không so sánh giá cả

9/10 quý cô mắc những lỗi này khi mua sắm thời trang - Ảnh 4

Cùng một thiết kế nhưng trên trang mua sắm A có thể rẻ hơn trang B vài chục, thậm chí vài trăm ngàn hay hai cửa tiệm thời trang đặt cạnh nhau lại có mức giá chênh lệch khá nhiều cho cùng một đôi giày giống hệt… Việc so sánh giá cả giữa các địa chỉ shopping có thể hơi tốn thì giờ, nhưng sẽ là cần thiết để bạn biết rằng mình có thực sự mua được đồ với mức giá tốt hay không. Mặc đẹp cũng quan trọng, nhưng vừa mặc đẹp lại vừa tiết kiệm hầu bao thì càng tốt hơn nữa đúng không nào?

4. Để dành đồ mới mua

9/10 quý cô mắc những lỗi này khi mua sắm thời trang - Ảnh 5

Trừ phi bạn mua một item cho dịp đặc biệt nào đấy, còn không hãy mặc nó càng sớm càng tốt! Việc này không chỉ có tác dụng giúp bạn nhận thức được item ấy có hợp hay không để còn đem đổi trả, mà còn khiến bạn có thêm sự hứng khởi và những cảm hứng mặc đẹp cần thiết. Bởi một khi bạn đặt mua một item thời trang, có nghĩa là bạn phải rất thích item này. Nhưng càng để lâu, sự háo hức sẽ càng giảm xuống. Lâu dần có khi bạn còn quên luôn là mình đã sở hữu cái áo sơ mi, chiếc váy ấy cũng chưa biết chừng!

8 món đồ có bận đến mấy cũng ra shop thử, đừng dại mua hàng online

Mặc dù mẫu trên ảnh nhìn rất hấp dẫn nhưng rất có thể khi bạn mua về, hình ảnh sẽ khác hẳn do không chuẩn phom.

TIN MỚI NHẤT