8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay "tặc lưỡi cho qua", nhưng có thể khiến họ "kém sang" trong mắt người đối diện

Thời trang 03/01/2019 05:37

Kể cả khi bạn diện trang phục đắt tiền nhưng nếu mắc một trong những lỗi này thì bạn vẫn mất điểm với người khác như thường.

Có thể chính bạn không để ý nhưng chỉ với một lỗi nhỏ xíu như cúc áo chưa cài hết hay một vết chỉ thừa cũng có thể khiến bộ trang phục trở nên thiếu hoàn hảo, làm bạn mất điểm trong mắt đối phương, đặc biệt trong những môi trường chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 8 lỗi cơ bản khiến chị em kém sang trong mắt bạn bè, đồng nghiệp.

1. Trang phục quá khổ

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 1

Ngay cả một trang phục cơ bản như áo sơ mi trắng cũng có thể trở nên thô kệch nếu kích thước không phù hợp với cơ thể bạn. Quần áo rộng thùng thình rất dễ khiến bạn trở nên quê mùa nếu bạn không biết phối hợp đúng cách. Nếu bạn kết hợp quá nhiều thứ rộng thùng thình, cơ thể bạn sẽ nhìn mất cân đối và như nặng thêm tới chục cân, thậm chí còn khiến bộ trang phục nhếch nhác kém sang.

Thông thường, khi chọn mua đồ, người bán cũng thường khuyên bạn nên chọn đúng với kích cỡ của cơ thể. Sự phù hợp chính là sự hoàn hảo nhất.

2. Mặc quần jeans có đinh tán màu

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 2

Khi mua quần jeans, thường chúng ta chỉ quan tâm tới kích cỡ, kiểu dáng mà quên mất các chi tiết quan trọng không kém như đường may, đinh tán. Tốt nhất bạn không nên mua những chiếc quần có đinh tán màu bởi dù chất lượng sơn có tốt đến đâu cũng sẽ dễ bong tróc sau nhiều lần giặt giũ, và như vậy chúng sẽ rất nham nhở, có thể khiến bạn mất điểm chỉ với một chi tiết nhỏ xíu đó.

3. Mặc quần jeans có in chữ hoặc thêu hoa

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 3

Quần jeans in chữ hoặc thêu hoa đã từng rất nổi nhưng đó chỉ là quá khứ. Quá nhiều chi tiết sẽ chỉ khiến cho chiếc quần trở nên rườm rà và có phần trẻ con, kém sang. Giờ đây, người ta chuộng những chiếc quần jeans đơn giản một màu và chú ý tới chất lượng của chất vải.

4. Kết hợp màu sắc không phù hợp

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 4

Nếu bạn không biết cách phối hợp màu sắc hợp lý, ngay cả bộ trang phục đắt tiền nhất cũng có thể trở nên rẻ tiền. Quần áo sáng màu nên được cân bằng với những màu nhã nhặn pastel. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể lựa chọn một số màu sắc trung tính như màu đen, be, trắng sữa. Phối hợp trang phục cùng tông màu nhưng với các sắc thái khác nhau cũng là một gợi ý thú vị.

5. Mặc trang phục có đường may ẩu

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 5

Trang phục có đường may ẩu sẽ làm cho bộ đồ của bạn nhăn nhúm, lộn xộn và thậm chí có thể gây ra các sự cố như rách xoạc chẳng hạn. Bởi vậy, khi chọn trang phục, hãy chú ý xem đường may có liền mạch, chắc chắn, có bị thừa chỉ hay không nhé.

6. Mặc áo phông có chữ

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 6

Áo phông có chữ mang lại sự trẻ trung, năng động, tuy nhiên, nó chỉ nên thích hợp với những bữa tiệc, buổi tụ họp đi chơi giữa bạn bè với nhau, chứ không phù hợp với những môi trường chuyên nghiệp, những buổi hẹn hò quan trọng. Đặc biệt, nếu bạn muốn trở nên "sang" hơn thì tốt nhất nên dẹp loại trang phục này sang một bên.

7. Mặc áo có lông xù xì thô ráp

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 7

Một số áo khoác có đính lông để tăng độ ấm và nhìn phong cách. Nhưng sự phong cách đó sẽ bị hủy hoại nếu lớp lông xơ xác, thô ráp. Bởi vậy nên hãy bảo quản cẩn thận lớp lông này. Tốt nhất bạn nên gỡ ra khi giặt, nếu không sau đó lớp lông sẽ rơi rụng lả tả và xù lên nhìn rất kinh khủng.

8. Không cài hết cúc ở giữa khi mặc sơ mi

8 lỗi ăn mặc nhiều chị em hay 'tặc lưỡi cho qua', nhưng có thể khiến họ 'kém sang' trong mắt người đối diện - Ảnh 8

Khi mặc áo sơ mi, chỉ cần bạn quên cài một chiếc cúc ở giữa thôi, bộ trang phục sẽ xộc xệch và thiếu chuyên nghiệp hẳn đi. Bởi vậy, trước khi ra khỏi nhà, hãy xem lại kỹ càng trang phục một lần nữa để chắc chắn rằng chúng đã hoàn hảo trong mắt bạn.

Nếu không muốn trông quê mùa, kém sang, phụ nữ nên tránh xa 10 kiểu tóc lỗi thời này

Sau khi tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, Brightside đã thống kê ra 10 kiểu tóc lỗi thời khiến phụ nữ mất điểm, trở nên kém sang hơn.

TIN MỚI NHẤT