5 sai lầm đến quý cô sành thời trang cũng mắc

Thời trang 06/12/2018 05:38

Việc phối đồ theo kiểu lớp này chồng lên lớp kia (layer) nói thì dễ nhưng thực hiện là chuyện khác.

5 sai lầm đến quý cô sành thời trang cũng mắc - Ảnh 1

Mặc đẹp không quá khó, quan trọng là bạn phải tỉnh táo tránh xa các sai lầm

Dù có tự nhận mình là người sành thời trang đến đâu, vẫn có những sai lầm bạn không thể tránh khỏi. Bởi chúng ta đôi khi quá bận rộn mà lơ là những nguyên tắc thời trang, đôi khi lại vì quá đặt nặng chuyện “đẹp” và “độc” nên vô tình khiến cho những bộ cánh trở nên nặng nề, mất đi sự mềm mại, tự nhiên vốn có…

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà các quý cô yêu thời trang thường mắc:

1. Không biết phối đồ kiểu layer

5 sai lầm đến quý cô sành thời trang cũng mắc - Ảnh 2

Việc phối đồ theo kiểu lớp này chồng lên lớp kia (layer) nói thì dễ nhưng không phải lúc nào bắt tay vào thực hiện cũng trơn tru. Bí quyết cho bạn là cứ thử nghiệm, đừng e ngại phối các họa tiết, chất liệu với nhau và khi cảm thấy hơi rườm rà, hãy dùng một chiếc dây nịt để biến mọi thứ trở nên gọn gàng, trong tầm kiểm soát.

2. Mua nhanh mọi thứ vào đợt sale cuối và nhanh chóng hối hận

5 sai lầm đến quý cô sành thời trang cũng mắc - Ảnh 3

Vào những đợt sale cuối cùng, khi mà các item thời trang đã được sale tới mức kịch sàn cũng là lúc nhiều quý cô quyết mua cho bằng hết, ôm cho bằng hết tất cả những món nhìn có vẻ vừa mắt, nhìn có vẻ mặc được. Thực tế là không ít người đã phải hối hận vì quyết định này bởi những gì mua vội, chưa được xem xét kỹ thường không phải lúc nào cũng vừa và hợp. Chưa kể với mức giá đã được đẩy xuống thấp nhất, bạn cũng có khó cơ hội được trả lại các món đã mua cho hãng.

3. Nói “không” với đồ may đo

5 sai lầm đến quý cô sành thời trang cũng mắc - Ảnh 4

Tới một tiệm may, chọn lựa thiết kế ưng ý và kiểu vải phù hợp rồi đặt hàng dường như là chuyện xa xỉ trong thời đại bận rộn. Người ta thường tìm tới những gì nhanh hơn, hợp xu hướng hơn mà quên rằng, những món đồ may đo luôn có giá trị nhất định, không chỉ vừa vặn tuyệt đối mà còn có sức sống rất bền bỉ với thời gian.

4. Biến mình thành nô lệ của các xu hướng

5 sai lầm đến quý cô sành thời trang cũng mắc - Ảnh 5

Một quý cô nên thường xuyên cập nhật các xu hướng thời trang để việc ăn mặc hiện đại, hợp mốt hơn. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả xu hướng, mỗi một người nên định hình sẵn một phong cách, một kiểu ăn mặc phù hợp với tuổi tác, vóc dáng và cá tính. Còn những món đồ theo mốt, chúng chỉ như thứ phụ kiện tô điểm thêm cho bạn mà thôi, đừng vì chạy theo chúng mà đánh mất cá tính thời trang của bản thân.

5. Mặc đi mặc lại một món đồ

5 sai lầm đến quý cô sành thời trang cũng mắc - Ảnh 6

Đành rằng mỗi người sẽ có một phong cách nhất định và sẽ gắn bó với một số item thời trang quen thuộc, song việc mặc đi mặc lại một món đồ chỉ vì thấy quá đẹp, quá ưng ý lại là chuyện khác! Trong một tuần, bạn hoàn toàn có thể không gặp tình trạng mặc trùng đồ bởi trên thực tế, quý cô nào cũng sở hữu rất nhiều quần áo, chỉ là đôi khi nhiều quá không biết mặc gì nên cứ chọn món dễ nhất mà mặc thôi.

Vóc dáng thon gọn cũng hóa mập mạp, lộ đầy khuyết điểm vì 8 cách phối đồ sai lầm này

Bạn nên tránh xa 8 sai lầm khi phối đồ này nếu không muốn vóc dáng trở nên tròn trịa, lộ đầy các khuyết điểm.

TIN MỚI NHẤT