4 thời điểm không nên chi tiền mua quần áo mới

Thời trang 02/02/2019 05:35

Có lẽ phải tới 90% các chị em xem dịp giáp Tết là thời điểm vàng để mua sắm quần áo mới.

4 thời điểm không nên chi tiền mua quần áo mới - Ảnh 1

Muốn mặc đẹp, bạn nhất quyết phải biến mình thành cao thủ mua sắm

Mua sắm là bước không thể thiếu để hoàn thiện quy trình mặc đẹp của chị em. Nhưng mua thế nào, mua gì và khi nào nên mua thì vẫn còn là câu chuyện khiến nhiều người loay hoay mãi không tìm ra câu trả lời.

Năm hết Tết đến, trước khi sang năm mới, hãy ghi nhớ thật kỹ những thời điểm không nên vung tiền dưới đây để chuyện mặc đẹp sớm nằm trong tầm tay nhé!

1. Giáp Tết

4 thời điểm không nên chi tiền mua quần áo mới - Ảnh 2

Có lẽ phải tới 90% các chị em xem dịp giáp Tết là thời điểm vàng để mua sắm quần áo mới, vừa để diện Tết, vừa để hòa mình trong không khí ưu đãi sôi nổi của các shop thời trang ngày cuối năm. Tuy nhiên, nếu mua ở thời điểm này, bạn sẽ không tránh khỏi vội vàng hay tình trạng “nhất quyết phải mua được thứ gì đó cho bằng chị bằng em”. Kết quả là những bộ cánh không được xem xét kỹ lưỡng, thậm chí chưa kịp ướm thử ở shop đã vội mang về nhà. Thú nhận đi, bạn đã có bao nhiêu item mua vào dịp giáp Tết những năm trước mà tới năm nay vẫn chưa xỏ một lần rồi?

2. Thời điểm bắt đầu mùa mới

4 thời điểm không nên chi tiền mua quần áo mới - Ảnh 3

Bắt đầu một mùa mới hoặc thời điểm giao mùa, mọi người thường xúng xính đi mua sắm với hy vọng có được những lựa chọn tốt nhất để diện khi mùa mới đến. Song khoảng thời gian đầu mùa lại là khoảng thời gian mà các shop thời trang có rất ít hàng mới về. Họ thậm chí còn đem những mẫu mã từ mùa này năm trước, năm trước nữa ra để tạo cảm giác nguồn hàng phong phú. Nếu mạnh tay chi tiền ở thời điểm này, e rằng bạn sẽ vừa lãng phí, lại vừa vẫn không có đồ đẹp để mặc đâu!

3. Các đợt giảm giá “sâu”

4 thời điểm không nên chi tiền mua quần áo mới - Ảnh 4

Thời điểm khi các shop, các hãng thời trang tung ra chương trình giảm giá “sâu” nhất, lên tới 70-90% tưởng như một món hời đối với người tiêu dùng, nhưng thực ra lúc này, các mẫu mã đẹp gần như đã hết, nếu có thì cũng không còn đủ size. Tự ép mình hòa vào dòng người tấp nập shopping chỉ vì ham rẻ sẽ chỉ dễ đưa bạn tới những quyết định sai lầm. Lời khuyên đưa ra là hãy cứ đi mua sắm khi có nhu cầu thật sự, chớ đợi tới mùa sale nhé!

4. Trước những dịp trọng đại

4 thời điểm không nên chi tiền mua quần áo mới - Ảnh 5

Trước bữa tiệc tất niên, trước lễ cưới cô bạn thân, nhiều người có xu hướng lao ra phố để tìm kiếm những bộ cánh thật lộng lẫy, đảm bảo biến mình (gần như) trở thành trung tâm của sự kiện. Nhưng đây cũng không phải là thời điểm thích hợp bởi mua sắm khi đang vội vã, chỉ có thời gian cực kỳ hạn hẹp sẽ không thể đem lại kết quả khả quan. Muốn mua được một bộ cánh đẹp, bạn có khi phải mất cả ngày trời đi lựa, thử ra thử vào, thậm chí 5 phút sau thử lại đã cảm thấy không ưng mắt như lần đầu. Nghe thật gian nan, nhưng nếu thực sự muốn mặc đẹp, khó tính trong chuyện shopping không hề thừa thãi đâu các cô gái ạ!

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái

Chọn đôi cao gót diện trong Tết này, chỉ cần chú ý những tips này là đi lại cả ngày cũng không hề đau nhức.

TIN MỚI NHẤT