3 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết

Thời trang 04/02/2019 13:15

Tâm lý chung của rất nhiều người là chờ tới dịp gần Tết mới đổ xô đi mua sắm quần áo.

3 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 1

Tết là dịp để mặc đẹp khó có thể bỏ qua trong năm

Nghỉ Tết dài không chỉ là khoảng thời gian để tụ họp gia đình, bạn bè, nghỉ ngơi để sạc lại năng lượng sau cả năm làm việc chăm chỉ mà đây còn là dịp để các tín đồ thời trang sắm sửa và chưng diện những bộ cánh đẹp nhất, rực rỡ nhất.

Nhưng cũng vì quá nhiều cái “nhất” ấy mà chuyện ăn mặc của các tín đồ đang đếm ngược từng ngày đến Tết đôi khi lại không được suôn sẻ như ý muốn.

Dưới đây là những sai lầm thời trang mà nhiều người hay mắc dịp cận Tết:

1. Chờ gần Tết mới mua sắm quần áo

3 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 2

Tâm lý chung của rất nhiều người là chờ tới dịp gần Tết mới đổ xô đi mua sắm quần áo. Thứ nhất là bởi mua quá sớm sẽ phần nào mất đi ý nghĩa của cụm từ “quần áo diện Tết” và thứ hai là bởi đây là dịp mà rất nhiều cửa hàng đồng loạt hạ giá, giảm giá, mua 1 tặng 1 nhằm kích thích sức tiêu dùng.

Nhưng cũng chính vì tâm lý vội vàng cộng với ham rẻ ấy mà không ít người nhận phải “trái đắng”, mua quần áo khi chưa kịp xem xét kỹ tính ứng dụng hay kịp cân nhắc xem liệu rằng những món ấy có hợp với mình hay không. Hàng giảm giá mua cận Tết thường gần như không thể đổi trả nên một khi tiền đã được rút khỏi hầu bao, bạn chẳng khác nào chấp nhận đánh cược với chuyện mặc Tết của mình.

2. Để dành quần áo đẹp

3 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 3

Mua được một item ưng ý rồi, chúng ta lại thường có tâm lý…để dành, đợi đúng ngày ấy, giờ ấy mới mang ra diện, vì có ai mà không muốn mồng Một Tết được khoác toàn đồ mới? Song cũng chính vì để dành quá lâu nên tới khi mặc item ấy lên người, hứng thú, sự yêu thích của bạn với chúng vô tình đã giảm sút đi vài phần.

Chưa kể là tới ngày mà bạn đem bộ cánh ấy ra để “lên đồ”, liệu rằng thời tiết có ủng hộ bạn như cái ngày mà bạn bỏ ra không ít tiền để mua nó về? Thậm chí, trường hợp mua phải đồ lỗi cũng không hiếm, vì sau hôm mua về, lẽ ra bạn phải mặc ngay để sớm phát hiện những vấn đề thì lại để dành mãi tới Tết nên chẳng thể cứu vãn được nữa rồi.

3. Cố gắng mặc màu mè, mang nhiều phụ kiện nhất có thể

3 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 4

Ngày Tết, chẳng ai là không muốn mình trông ấn tượng nhất có thể nên mới có chuyện có gì đẹp nhất, nổi bật nhất đều mang ra khoác lên người, bất chấp những món ấy có hợp đi cùng nhau hay không. Kết quả là một loạt những cô cậu tắc kè, vẹt lòe loẹt bất đắc dĩ ra đời. Nổi thì nổi thật đấy nhưng có đẹp hay không thì còn phải xét!

Một số gợi ý mix đồ thật màu sắc giúp bạn đón Tết vừa nổi bật vừa hợp trend:

3 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 53 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 63 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 73 sai lầm thời trang thường mắc dịp Tết - Ảnh 8

6 sai lầm kết hợp phục trang tưởng không hại mà lại hại không tưởng, chị em nên biết để tránh

Chỉ với 6 lỗi phối đồ đơn giản này, bạn đã có thể mất sạch điểm trong mắt mọi người rồi đấy.

TIN MỚI NHẤT