11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi

Thời trang 02/09/2018 05:04

Mua sắm hợp lý tiết kiệm nhưng ăn mặc vẫn hợp mốt là cả một nghệ thuật. 11 lời khuyên vàng dưới đây sẽ giúp bạn trông vẫn sang chảnh tuyệt đẹp mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền bạc vào quần áo và phụ kiện không cần thiết.

Có một sự thật là chúng ta thường mua sắm rất nhiều nhưng đến lúc cần lựa chọn trang phục thì vẫn rơi vào tình trạng "chẳng biết mặc gì" hay cảm thấy "không có gì để mặc". Nguyên nhân thực ra vô cùng đơn giản, xuất phát hoàn toàn từ thói mua sắm tùy hứng và không hợp lý của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 11 mẹo nhỏ giúp chị em không bao giờ mua phải đồ chẳng bao giờ dùng tới nữa, đồng thời cũng chỉ ra những cách giúp trang phục của bạn vẫn thanh lịch sang trọng mà không cần tốn quá nhiều tiền.

1. Chỉ mua đồ khi hình dung ra được mình sẽ mặc nó như thế nào

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 1

Để giải quyết được vấn đề "Chẳng có gì để mặc" thì bạn buộc ngừng việc mua bừa bãi, thích lên là mua lại. Khi mua bất cứ trang phục nào, bạn cần phải tự hỏi bản thân mình sẽ mặc nó như nào, vào dịp nào. Nếu bạn có thể lập tức đưa ra được 3-4 lựa chọn, thì hãy mua nó, nếu không rất có thể nó sẽ mãi mãi ở trong tủ đồ mà chẳng được dùng tới.

2. Lựa chọn cửa hàng mua sắm phù hợp

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 2

Trang phục có thể nói lên rất nhiều điều về bạn. Bởi vậy, trang phục cần phù hợp với tuổi tác, địa vị và cơ thể bạn. Khi bạn còn trẻ, khoảng 20 tuổi, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các loại trang phục bình dân mà vẫn xinh đẹp rạng rỡ. Nhưng khi bạn lớn tuổi hơn, tầm 30-35 tuổi, bạn cần phải cân nhắc quần áo nào thật sự phù hợp với mình. Lúc này, bạn cần coi trọng sự sang trọng và thanh lịch, nhã nhặn hơn, bởi vậy chất lượng trang phục cũng cần cao hơn. Hãy dành thời gian để quan sát các cửa hàng trung tâm mua sắm và lên danh sách 6-7 cửa hàng yêu thích với những mặt hàng nổi trội, theo mức độ bình dân – cao cấp, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mua sắm.

3. Tính toán giá trị thực của sản phẩm

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 3

Giá trị thực của một sản phẩm không phải nằm ở giá tiền bạn mua nó mà còn phụ thuộc vào số lần bạn sử dụng nó nữa. Hãy chia số tiền bạn mua cho số lần bạn sử dụng, bạn sẽ biết thực sự sản phẩm nào bạn đáng mua.

Ví dụ, một chiếc áo khoác đắt tiền bạn có thể mặc suốt một mùa, như vậy việc đầu tư vào nó là cần thiết, thay vì một bộ váy rẻ hơn nhưng chỉ mặc vài lần rồi bỏ xó, đó là sự lãng phí.

4. Kết hợp giữa sự cơ bản với mốt mới

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 4

Có một số loại trang phục cơ bản nhưng chẳng bao giờ lỗi mốt như áo sơ mi, quần jeans hay áo phông… Hơn nữa, chúng còn rất dễ phối đồ nên để tiết kiệm tiền bạc và thời gian, hãy lấp đầy tủ quần áo của bạn với 70% trang phục cơ bản và bổ sung 30% tủ đồ bằng trang phục theo mốt. Đó là cách giúp bạn vẫn ăn mặc phong cách, hiện đại, bắt kịp xu hướng mà không quá tốn kém tiền bạc.

5. Lựa ra 3-4 trang phục khác nhau để phối với cùng một chân váy hoặc quần

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 5

Với mỗi chiếc chân váy hay quần bất kỳ, bạn cần lựa ra được vài món đồ khác nhau để có thể phối với chúng. Bởi vì sao lại như vậy? Bởi nếu bạn mặc cùng một chân váy hay cùng một chiếc quần trong nhiều lần, chỉ cần thay đổi phần trang phục bên trên, mọi người sẽ không hề để ý đến sự giống nhau ở dưới mà vẫn thấy sự mới lạ. Bạn không nên áp dụng ngược lại bởi tác dụng không lớn bằng. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền bạc, thời gian khi không phải mua quá nhiều váy hay quần jeans mới để kết hợp với những bộ đồ mới.

6. Trộn lẫn các phong cách với nhau

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 6

Trộn các phong cách như thanh lịch, nghiêm túc, ngọt ngào với các chi tiết thể thao, hoang dã sẽ giúp bộ trang phục thoát khỏi sự cứng nhắc, trông trẻ trung, năng động và tươi mới hơn. Phong cách thể thao không nhất thiết là bạn phải đi một đôi giày thể thao hay mặc quần áo thể thao, nó có thể là kiểu trang phục thoải mái như quần jeans rách và áo phông. Các chi tiết lấy cảm hứng từ quân đội, hải quân,… hay môn thể thao nào đó cũng sẽ mang tới sự bùng nổ cho bộ đồ của bạn. Đây cũng là một cách để giúp bạn trông trẻ hơn tới chục tuổi đấy.

7. Lựa chọn trang phục phụ kiện phù hợp với tông da

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 7

Mặc những bộ đồ đối lập với tông da sẽ không hề làm bạn thu hút hơn mà ngược lại còn làm lộ khuyết điểm của làn da bạn. Đó là lý do bạn cần nắm được tông màu của mình để lựa chọn trang phục hợp lý. Càng lớn tuổi thì bạn càng nên chú ý điểm này. Tốt nhất, bạn nên tránh cách tông màu tối và nên chọn những tông màu sáng, nhã nhặn. Hãy lựa chọn quần áo phù hợp với màu da để tôn lên vẻ đẹp của mình nhé.

8. Thu hút sự chú ý của mọi người vào ưu điểm trên cơ thể

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 8

Nhấn mạnh ưu điểm của cơ thể sẽ giúp mọi người không còn chú ý vào khuyết điểm trên cơ thể bạn nữa. Ví dụ, lựa chọn chiếc quần hay chân váy màu sáng sẽ giúp mọi người chú ý tới vòng hông hoàn hảo và làm mọi người quên đi bờ vai rộng hay phần bụng tròn trịa. Dây chuyền bản lớn hoặc đôi hoa tai cầu kỳ sẽ làm nổi bật khuôn mặt xinh đẹp của bạn và làm mọi người bớt chú ý tới phần dưới.

9. Muốn thanh lịch, nên mặc quần áo đơn màu

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 9

Mặc quần áo đơn sắc với các màu sắc trung tính như đen, be, màu nude, trắng sẽ giúp bạn nhìn thanh lịch và sang trọng hơn bội phần. Tất nhiên, để bộ trang phục thêm cá tính và có điểm nhấn, bạn cần chú ý vào những phụ kiện như chiếc túi xách nhỏ gọn hay đôi giày cao gót, bông tai lớn hoặc dây chuyền, thắt lưng.

10. Mặc áo khoác

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 10

Bạn có tin không khi chỉ cần choàng thêm áo khoác, bạn đã nhìn mạnh mẽ và phong cách, sang trọng hơn nhiều. Chiếc áo khoác kết hợp với quần jeans và áo phông sẽ khiến bạn trông vô cùng sang trọng và thanh lịch. Bạn có thể xắn tay áo lên để lộ ra chiếc vòng tay xinh xắn cá tính nhé.

11. Đừng quên phụ kiện và các chi tiết hoa văn trên trang phục

11 mẹo cực nhỏ giúp chị em chẳng lo ăn mặc lỗi thời mà tiền vẫn cứ rủng rỉnh đầy túi - Ảnh 11

Đừng bao giờ coi thường sức mạnh của phụ kiện và hoa văn, chúng có thể khiến bộ trang phục hoàn hảo hơn nhiều. Những phụ kiện bao gồm đồ trang sức, ví, túi, giày dép… Còn các chi tiết trên trang phục có thể là họa tiết bản in, hoa văn, đường chỉ thêu, cúc bấm… Bạn có thể nâng tầm chiếc váy nhàm chán lên thành tuyệt đẹp chỉ với một đôi giày cao gót, đồ trang sức và chiếc túi xách phù hợp.

Phối quần tây giúp không dìm dáng

Thiết kế được xem chỉ phù hợp nơi công sở sẽ giúp nàng cá tính và sinh động hơn biết các cách phối sau.

TIN MỚI NHẤT