Xúc động cảnh đười ươi chìa tay ngỏ ý giúp người đàn ông dưới sông vì tưởng gặp nạn

Thế giới 05/07/2020 14:00

Một nhiếp ảnh gia người Indonesia mới đây đã tình cờ ghi lại khoảnh khắc xúc động khi một chú đười ươi hoang dã ngỏ ý giúp đỡ một người đàn ông.

Người đàn ông đang làm việc dưới sông nhưng đười ươi có lẽ cho rằng người này đang bị mắc kẹt. Chú cố hết sức vươn mình, đưa tay về phía trước để người đàn ông nắm lấy.

Xúc động cảnh đười ươi chìa tay ngỏ ý giúp người đàn ông dưới sông vì tưởng gặp nạn - Ảnh 1

"Khi thấy người đàn ông lúi húi dưới sông, con đười ươi tiến lại bờ sông và chăm chú theo dõi những gì anh ấy làm. Sau đó, nó lại gần và chìa tay ra. Tuy nhiên, người đàn ông không đáp lại chú đười ươi mà rời sang chỗ khác." - nhiếp ảnh gia kể lại.

"Đó là động vật hoang dã, không phải là loài mà chúng ta quen thuộc, nhưng chúng là để bảo vệ!" - người đàn ông trả lời khi được hỏi lý do từ chối lòng tốt của đười ươi.

Xúc động cảnh đười ươi chìa tay ngỏ ý giúp người đàn ông dưới sông vì tưởng gặp nạn - Ảnh 2

Chú đười ươi đã ngồi trên bờ quan sát một lúc trước khi đưa ra quyết định giúp đỡ con người.

Được biết, người đàn ông dưới sông này làm việc cho Tổ chức bảo tồn đười ươi Borneo, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Gần đây, tổ chức này nhận được tincon sông gần khu vực sinh sống của đười ươi thường có rắn xuất hiện. Chính vì vậy, anh chàng nhân viên bảo tồn này đang dọn dẹp sạch sẽ hai bên bờ sông nhằm đuổi rắn ra khỏi môi trường sinh sống của đười ươi.

Tổ chức bảo tồn đười ươi Borneo được thành lập vào năm 1991 ở Indonesia với 400 nhân viên. Hiện tổ chức này đang chăm sóc gần 650 con đười ươi.

Con trai ngày nào cũng biến mất khỏi nhà, ông bố tò mò theo dõi con thì phát hiện việc làm xúc động của cậu bé

Đứa trẻ này ngày nào cũng ra khỏi nhà để làm chuyện tốt, giúp đỡ những con vật đáng thương trong phố.

TIN MỚI NHẤT