Vì sao thái giám khi hầu hạ phi tần vào đêm khuya thường đặt quả ké đầu ngựa đầy gai vào trong giày khiến bản thân vô cùng đau đớn?

Thế giới 12/07/2020 15:10

Dù những quả ké đầu ngựa ghim vào lòng bàn chân có thể khiến các thái giám bị thương nhưng họ buộc phải thực hiện.

Trong thời đại phong kiến Trung Quốc, những người đau đớn thống khổ nhất tại hoàng cung chính là các thái giám. Từ khi họ quyết định vào cung là đẩy bản thân vào bể khổ, trở thành một trong những nạn nhân của chế độ phong kiến. 

Nhiệm vụ duy nhất trong đời họ chính là hầu hạ Hoàng đế và các vị chủ tử trong hậu cung. Tuy nhiên, bởi vì địa vị thấp bé nên chỉ cần phạm một lỗi nhỏ, các thái giám ngay lập tức sẽ bị đánh, bị đạp.

Vì sao thái giám khi hầu hạ phi tần vào đêm khuya thường đặt quả ké đầu ngựa đầy gai vào trong giày khiến bản thân vô cùng đau đớn? - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Do đó, khi các thái giám đảm nhận nhiệm vụ hầu hạ các phi tần vào đêm khuya, họ bắt buộc phải giữ được tinh thần tỉnh táo, không được ngủ gật. Để có thể tỉnh táo, thái giám sẽ phải tìm mọi cách để kiểm soát bản thân mình, trong đó có cách thức đặt một vài quả ké đầu ngựa vào trong giày. 

Quả ké đầu ngựa (tên Hán Việt là Thương Nhĩ Tử) là một loại dược liệu phổ biến trong dân gian, có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống dị ứng, hạ sốt, lợi tiểu, an thần. Thân quả bao bọc bởi một lớp gai, nếu dính vào quần áo sẽ rất khó để gỡ sạch. 

Vì sao thái giám khi hầu hạ phi tần vào đêm khuya thường đặt quả ké đầu ngựa đầy gai vào trong giày khiến bản thân vô cùng đau đớn? - Ảnh 2

Quả ké đầu ngựa.

Đối với các thái giám, đây là một phương pháp hữu hiệu nhất và đơn giản nhất. Khi chủ tử sai bảo, các thái giám phải đứng lên ngay lập tức, quả ké đầu ngựa trong giày sẽ khiến họ đau đớn đến mức tỉnh ngủ.

Ngoài ra, việc đặt quả ké đầu ngựa vào giày cũng khiến các thái giám bước đi nhẹ nhàng hơn để tránh dẫm mạnh lên chúng. Kết quả là sẽ giảm âm thanh khi di chuyển.

Và cứ thế, một truyền mười, mười truyền một trăm, phương pháp này trở nên phổ biến hơn với các thái giám trong hậu cung. 

Vì sao thái giám khi hầu hạ phi tần vào đêm khuya thường đặt quả ké đầu ngựa đầy gai vào trong giày khiến bản thân vô cùng đau đớn? - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, những quả ké đầu ngựa ghim vào lòng bàn chân có thể khiến các thái giám bị thương. Trong quá trình làm việc ban ngày, họ phải di chuyển nhiều, phải chạy việc vặt sẽ khiến vết thương ở chân nặng hơn. Đến đêm khuya, họ tiếp tục đặt quả ké đầu ngựa vào trong giày để giữ tỉnh táo và chân họ sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng nặng hơn. Nhưng họ buộc phải cắn răng chịu đựng, không thể than thở công khai.

Ngoài việc hầu hạ Hoàng đế thị tẩm mỗi đêm, các phi tần nhà Thanh ngày xưa phải làm gì cho hết ngày?

Những gì các phi tần được làm trong một ngày chỉ là tuân theo quy tắc và quanh quẩn chốn cung cấm.

TIN MỚI NHẤT