Vaccine cho biến thể Omicron của Moderna có thể sẵn sàng trong vài tuần nữa

Thế giới 21/12/2021 17:00

Nhà sản xuất vaccine Covid-19 Moderna không mong đợi gì ở mũi tiêm tăng cường này ngoài việc nó có thể chống lại biến thể Omicron.

Giám đốc điều hành (CEO) của Moderna, ông Stephane Bancel tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây là mũi vaccine Covid-19 tăng cường của họ với mục tiêu là chồng lại biến thể Omicron sẽ sẵn sàng trong vài tuần nữa. Ông cũng cho biết, Moderna hy vọng sẽ có thể thử nghiệm lâm sàng loại vaccine nhắm vào biến thể này vào đầu năm tới nhưng hiện tại họ sẽ tiếp tục tập trung vào liều tăng cường của vaccine mRNA-1273.

bien the omicron 1
Giám đốc điều hành của Moderna tiết lộ mũi vaccine tăng cường chống lại biến thể Omicron của họ sẽ sẵn sàng trong vài tuần nữa - Ảnh: GETTY IMAGES

"Sẽ mất vài tháng trước khi chúng tôi có thể sản xuất được 500 triệu liều sau khi được phê duyệt. Nhưng ở thời điểm hiện tại, năng lực của chúng tôi cao hơn nhiều so với một năm trước." - CEO của Moderna cho hay.

Nếu các cơ quan như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan quản lý dược phẩm Thụy Sĩ (Swissmedic) yêu cầu thêm các cuộc nghiên cứu thì quá trình này sẽ phải kéo dài thêm ít nhất là ba tháng.

bien the omicron 2
Tốc độ sản xuất vaccine phụ thuộc nhiều vào tình hình của dịch bệnh - Ảnh: REUTERS

Ông Stephane Bancel nói thêm: "Một số nhà chức trách yêu cầu thêm một cuộc nghiên cứu, những bên khác lại lưỡng lự. Theo tôi thì điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tiến triển của dịch bệnh".

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn, giám đốc điều hành (CEO) của Moderna còn thông tin rằng, công ty hiện đang phát triển một số loại vaccine mới để chống lại các bệnh như cúm hoặc bệnh gây ra bởi virus hợp bào hô hấp - loại bệnh có thể gây ra tử vong cho người già và trẻ nhỏ.

Covid-19 vẫn chưa hạ nhiệt, Trung Quốc đã đau đầu với dịch sốt xuất huyết chết người

Sự nguy hiểm kép của hai dịch Covid-19 và sốt xuất huyết đã khiến cho thành phố Tây An, miền tây bắc Trung Quốc tạm dừng cho trẻ đến trường và bắt đầu các cuộc xét nghiệm virus Corona trên toàn thành phố.

TIN MỚI NHẤT