Tình yêu giữa tâm dịch Covid-19

Thế giới 15/02/2020 06:00

Giữa những ngày dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi, Vũ Hán bị phong tỏa, lệnh cách ly được ban hành, đây cũng là lúc các cặp đôi phải đối mặt với những thử thách khó khăn không khác gì thời chiến.

Gabrielle Autry, cô gái 26 tuổi đến từ Georgia, Mỹ đang sống cùng bạn trai người Trung Quốc tại Hàng Châu, Trung Quốc. Hàng Châu là thủ phủ của Chiết Giang, một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 khiến hơn 1000 người chết và gần 50.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Mặc dù Autry có thể lựa chọn rời khỏi Trung Quốc vì mang quốc tịch Hoa Kỳ nhưng cô vẫn quyết định ở lại. Autry chia sẻ: “Tôi không rời đi, mặc dù tôi có thể. Tôi không muốn anh ấy phải sống 1 mình trong những ngày này. Chúng tôi phải cùng nhau vượt qua. Tôi nghĩ đây sẽ là thử thách tình yêu chúng tôi sẽ phải cùng đối mặt”.

Tình yêu giữa tâm dịch Covid-19 - Ảnh 1

Autry cùng bạn trai.

Autry và bạn trai đã lên kế hoạch đến Hong Kong để làm lễ đính hôn nhưng dịch bệnh đã ập đến. Autry biết được tin tức về dịch bệnh qua kênh truyền thông Mỹ bởi thông tin ngay tại tâm dịch đã bị chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt. Hai người quyết định chủ động tự cách ly, cũng như hạn chế rời khỏi căn hộ.

Những ngày này, cuộc sống khá nhàm chán nhưng đôi trẻ vẫn hạnh phúc vì được ở bên nhau.

“Chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc sẽ rời xa anh ấy” – Autry nói.

Khi chính phủ Trung Quốc cùng nhiều nước trên thế giới áp đặt các biện pháp phòng dịch như hạn chế đi lại, phong tỏa, cấm xuất nhập cảnh, các cặp vợ chồng đa quốc tịch sống tại Trung Quốc sẽ phải lựa chọn việc ly tán. Các hãng hàng không trên khắp thế giới hủy các chuyến bay, áp đặt lệnh cấm đối với những người đi du lịch từ Trung Quốc. Trong nước, sự di chuyển giữa và trong các thành phố bị hạn chế rất nhiều.

Monte Gisborne, một công dân Canada có vợ và con riêng đang thăm họ hàng ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, tâm chấn của dịch bệnh đã hy vọng được lên máy bay đưa người Canada về nước. Nhưng điều đó đã không thể xảy ra khi máy bay từ chối người không phải công dân Canada. Biết tin vợ con bị giữ lại Trung Quốc, anh Monte bức xúc: “Chúng tôi là một gia đình Canada mà. Ai lại không lo lắng cho gia đình và muốn làm mọi thứ để giúp họ chứ? ”.

Tình yêu giữa tâm dịch Covid-19 - Ảnh 2

Monte Gisborne factime với vợ trong thời gian ly tán 

Không chỉ có các cặp đôi quốc tế, chính những cặp đôi ở Trung Quốc cũng phải đối mặt với sự chia lìa tạm thời.

Mới đây, hàng ngàn người chia sẻ hình ảnh một nữ y tá làm việc tại bệnh viện Vũ Hán trao cho bạn trai nụ hôn qua tấm kính cách ly, trên mặt mỗi người đều đang đeo khẩu trang. Cô nói: “Đợi em nhé, hết dịch, chúng ta sẽ cưới nhau!”.

Tình yêu giữa tâm dịch Covid-19 - Ảnh 3

Nữ y tá hôm bạn trai qua tấm kính hẹn ngày trở về.

Một người vợ trước khi tiễn chồng lên đường đi Vũ Hán cứu trợ, nén giọt nước mắt, cô thủ thỉ vào tai chồng: “Em sẽ ổn, miễn là anh an toàn”.

Tình yêu giữa tâm dịch Covid-19 - Ảnh 4

"Em sẽ ổn, miễn là anh an toàn".

Xét cho cùng, tình yêu thời dịch bệnh nào có khác gì tình yêu thời chiến. Virus Covid-19 cũng chẳng khác bom đạn thời chiến tranh. Họ phải lựa chọn giữa việc rời đi hoặc ở lại. Họ sẽ phải chấp nhận cảnh ly tán, sẽ phải đối mặt với giới hạn mong manh sinh tử, với những lời hứa hẹn ngày trở về nhưng chưa chắc đã thành hiện thực.

Trong thời gian khắc nghiệt tại Vũ Hán, trong sự hoang mang dịch bệnh lây lan trên toàn cầu, chính những thử thách này sẽ trở thành động lực cho những cặp đôi đang yêu. Chỉ mong sao dịch bệnh sớm qua đi để họ lại được quay về bên nhau, tận hưởng phút giây đoàn tụ!

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm virus Corona thứ 16: Bố lây từ con gái ở Vĩnh Phúc

Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

TIN MỚI NHẤT