Thí nghiệm thành công thuốc chống lại biến thể Omicron

Thế giới 03/12/2021 05:17

Một công ty dược phẩm có trụ sở tại Anh vừa thí nghiệm xong một loại thuốc dựa trên kháng thể với khả năng chống lại biến thể Omicron.

Công ty dược phẩm Anh Quốc có quy mô lớn thứ 6 thế giới GlaxoSmithKline (GSK) vừa mới cho biết rằng một thí nghiệm của họ về liệu pháp sử dụng kháng thể mà họ đang phát triển với Tập đoàn công nghệ sinh học Vir Biotechnology của Mỹ cho thấy hiệu quả chống lại biến thể Omicron.

bien the omicron 1
Công ty dược phẩm GlaxoSmithKline đã thí nghiệm thành công thuốc chống lại biến thể Omicron - Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố của mình GSK cho hay, trong các các cuộc thử nghiệm của họ trên chuột đồng, cocktail kháng thể sotrovimab của họ đã có hoạt động chống lại virus được thiết kế sinh học có những đặc trưng giống với biến thể Omicron.

Các cuộc thử nghiệm vẫn đang được tiến hàng để xác nhận rằng liệu kháng thể này có khả năng chống lại tất cả các đột biến của biến thể Omicron hay không, tuyên bố này viết.

bien the omicron 2
Cơ quan quản lý dược phẩm Anh Quốc vào thứ Năm đã phê duyệt sotrovimab - Ảnh: PA

Ở một diễn biến khác, cơ quan quản lý dược phẩm Anh Quốc vào thứ Năm đã phê duyệt sotrovimab, hay còn gọi là Xevudy, cho bệnh nhân Covid-19 từ nhẹ đến trung bình và những người có nguy cơ chuyển biến thành bệnh nặng.

Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe Anh Quốc (MHRA) khuyến cáo người bệnh hãy sử dụng Xevudy càng sớm càng tốt và trong vòng năm ngày kể từ khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng.

Vaccine dành cho biến thể Omicron sẵn sàng được sử dụng vào tháng 3 năm sau

Chủ tịch công ty dược phẩm Moderna cho biết, một mũi vaccine Covid-19 tăng cường nhắm vào biến thể Omicron đã được thử nghiệm và sẵn sàng nộp đơn xin cấp phép của Hoa Kỳ sớm nhất vào tháng 3/2022.

TIN MỚI NHẤT