7 món ngon chị em nào cũng thích, nhưng không ngờ lại là thủ phạm gây cản trở việc thụ thai

Sống khỏe 26/10/2020 10:45

Nếu đã thử nhiều cách mà mãi vẫn không thụ thai, chị em có thể nghĩ ngay đến những món ăn yêu thích mà mình thường xuyên nạp vào cơ thể.

Niềm vui khi có em bé là điều mà tất cả phụ nữ mong chờ ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời họ. Mặc dù mang thai là một quá trình tự nhiên, nhưng vẫn có một số phụ nữ gặp nhiều trở ngại do vô sinh.

Có nhiều yếu tố góp phần gây vô sinh ở phụ nữ, chẳng hạn như lối sống không lành mạnh hay lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu vấn đề bắt nguồn từ việc ăn uống, phụ nữ hãy nhanh chóng thay đổi chế độ ăn của mình ngay.

Rất nhiều phụ nữ không nhận ra tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những nỗ lực của việc thụ thai. Một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dài sẽ duy trì sức khỏe tốt cho việc sinh đẻ.

7 món ngon chị em nào cũng thích, nhưng không ngờ lại là thủ phạm gây cản trở việc thụ thai - Ảnh 1

Một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dài sẽ duy trì sức khỏe tốt cho việc sinh đẻ. (Hình minh họa)

Có rất nhiều thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai, nhưng chị em cũng đừng bỏ qua những món ăn gây cản trở. Sau đây là danh sách 7 loại thực phẩm có thể gây hại cho khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì vậy cách tốt nhất là hãy tránh xa chúng.

1. Thực phẩm chế biến

Những thực phẩm này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản mà chúng còn "tàn phá" toàn bộ cơ thể. Thực phẩm chế biến sẵn có chứa chất béo chuyển hóa MSG và hàm lượng đường fructose cao. Chúng chứa đầy độc tố, đó là những chất khó được đào thải ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, chúng cũng được cho là nguyên dân gây ra béo phì, khiến phụ nữ khó thụ thai hơn.

7 món ngon chị em nào cũng thích, nhưng không ngờ lại là thủ phạm gây cản trở việc thụ thai - Ảnh 2

2. Socola

Chắc chắn đây là một tin buồn đối với nhiều người. Socola là một trong nhiều nguồn chứa cafein. Mặc khác, nó chứa hàm lượng đường cao. Mặc dù một số loại socola tốt cho cơ thể, nhưng đối với phụ nữ đang mong muốn thụ thai thì không nên ăn. Đôi khi socola đen không đường vẫn không sao, nhưng hãy đảm bảo rằng không nên ăn nó quá nhiều và quá thường xuyên.

7 món ngon chị em nào cũng thích, nhưng không ngờ lại là thủ phạm gây cản trở việc thụ thai - Ảnh 3

Socola là một trong những món ăn cần phải tránh nếu muốn thụ thai.

3. Đường

Thêm một lý do nữa để chị em cần loại bỏ đồ ngọt, lượng đường dư thừa sẽ khiến các hormone khác trong cơ thể bị rối loạn, ảnh hưởng tới hormone sinh sản dẫn tới nội tiết tố thay đổi. Nội tiết tố chịu trách nhiệm giải phóng trứng vào ống dẫn trứng, do đó nếu nó bị ảnh hưởng thì trứng không thể gặp được tinh trùng để thụ thai.

4. Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành chứa nhiều protein, nếu ăn thường xuyên sẽ gây ra vô sinh. Trong đậu nành có chứa nhiều phytoestrogen (cấu trúc tương tự như estrogen), ăn nhiều sẽ làm cơ thể mất cân bằng các hormone khác. Điều này dẫn đến tình trạng trì hoãn việc giải phóng trứng để thụ tinh.

5. Cafein

Phụ nữ uống nhiều hơn 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm đi 50% khả năng thụ thai. Đó là do gan phải làm việc nhiều hơn trong việc loại bỏ cafein. Hơn nữa, cà phê khiến cho cơ thể hấp thụ canxi kém. Một cơ thể thiếu canxi sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai.

7 món ngon chị em nào cũng thích, nhưng không ngờ lại là thủ phạm gây cản trở việc thụ thai - Ảnh 4

Phụ nữ uống nhiều hơn 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm đi 50% khả năng thụ thai.

6. Một số loại cá biển

Các loài cá như cá thu, cá mập và cá kiếm chứa hàm lượng thủy ngân cao, thường không dễ bị đào thải ra khỏi cơ thể, gây hại cho hệ thần kinh em bé đang phát triển. Nếu thủy ngân được tích trữ trong cơ thể nhiều sẽ dẫn đến thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

7 món ngon chị em nào cũng thích, nhưng không ngờ lại là thủ phạm gây cản trở việc thụ thai - Ảnh 5

Một số loại cá biển có thể gián tiếp gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. (Hình minh họa)

7. Rượu

Rượu luôn được biết là thứ không tốt cho sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Rượu gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, dẫn tới tăng cân quá mức, làm hỏng gan và cơ quan sinh sản. Tất cả đều góp phần lớn gây ra vô sinh.

Tóm lại, việc loại bỏ những thói quen ăn uống không lành mạnh và tuân thủ lối sống không căng thẳng sẽ làm tăng cơ hội mang thai của phụ nữ.

Người tuổi thọ ngắn hàng ngày sẽ có các thói quen xấu này trong 3 bữa ăn, nếu bạn mắc phải dù chỉ 1 điểm cũng cần phải kịp thời thay đổi

Chế độ ăn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khỏe và tâm lý, vậy một người có tuổi thọ kém sẽ ăn uống như thế nào?

TIN MỚI NHẤT