Thái Lan phát hiện ổ dịch Omicron đầu tiên, hủy bỏ các sự kiện đón chào năm mới

Thế giới 24/12/2021 16:22

Thái Lan đã báo cáo một ổ dịch Covid-19 với biến thể Omicron đầu tiên trong nước ở tỉnh Kalasin trong khi chính phủ nước này đã hủy bỏ các hoạt động đón chào năm mới.

"Từ ổ dịch ở Kalasin, chúng tôi đã phát hiện được 21 ca nhiễm mới." - Bà Apisamai Srirangsan, người phát ngôn của lực lượng chuyên trách chống Covid-19 của Thái Lan nói.

Bà Apisamai Srirangsan cho biết, các ca nhiễm này có nguồn gốc từ một cặp vợ chồng đi du lịch Bỉ và được phát hiện thông qua chương trình Test & Go của chính phủ, được miễn cho người đã được tiêm chủng. Cả hai vợ chồng này trước khi khởi hành và sau khi đã về nước đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính vào tháng 12 vừa qua.

omicron 1
Bà Apisamai Srirangsan cho biết đã phát hiện được 21 ca nhiễm Omicron mới từ ổ dịch ở tỉnh Kalasin - Ảnh: Twitter

"Đến ngày 15/12, họ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của Covid-19, kết quả xét nghiệm cho thấy, họ đã nhiễm bệnh và mang trong người biến thể Omicron." - Bà nói thêm.

Thông báo về ổ dịch này được đưa ra khi thủ đô Bangkok của Thái Lan đã hủy bỏ các hoạt động chào đón năm mới do chính phủ tài trợ, bao gồm cả các buổi cầu nguyện vào nửa đêm. Tuy nhiên, các sự kiện như bắn pháo hoa và đếm ngược đêm giao thừa vẫn sẽ diễn ra, nhưng người tham gia phải đáp ứng điều kiện là đã tiêm phòng và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

omicron 2
Người tham gia các sự kiện chào đón năm mới phải đáp ứng điều kiện là đã tiêm phòng và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính - Ảnh: Internet

Bộ Y tế Thái Lan trước đó cũng cho hay, họ sẽ giới thiệu các mũi vaccine Covid-19 tăng cường đến các đối tượng là nhân viên chăm sóc y tế.

Cho đến thời điểm hiện tại, Thái Lan đã có 205 ca dương tính Covid-19 với biến thể Omicron chủ yếu là những người nước ngoài. Trong đó, có 25 người đã bị nhiễm Omicron từ những khách du lịch. Các ổ dịch khác ở phía Nam Thái Lan vẫn đang được điều tra.

Nghiên cứu mới cho thấy, 3 liều vaccine AstraZeneca có tác dụng chống lại biến thể Omicron

Một nghiên cứu mới từ Đại học Oxford đã chứng minh được hiệu quả của vaccine AstraZeneca trong việc ngăn ngừa sự lây nhiễm của biến thể Omicron

TIN MỚI NHẤT