Novavax: Vaccine đặc trị biến thể Omicron có thể sản xuất vào tháng 1

Thế giới 03/12/2021 10:48

Công ty phát triển vaccine có trụ sở tại Hoa Kỳ Novavax cho biết họ có thể sản xuất thương mại vaccine Covid-19 đặc trị biến thể Omicron vào tháng 1/2022.

Thứ Năm vừa qua, công ty phát triển vaccine của Hoa Kỳ Novavax chia sẻ rằng vào tháng 1/2022, họ có thể cho sản xuất đại trà vaccine Covid-19 đặc trị biến thể Omicron, đồng thời kiểm tra xem vaccine hiện tại có tác dụng chống lại biến thể này hay không.

Công ty này cho biết, dữ liệu phòng thí nghiệm trong vài tuần tới sẽ cho thấy các kháng thể từ những cá nhân trước đó đã được tiêm vaccine Covid-19 của Novavax có thể vô hiệu hóa biến thể Omicron hay không.

bien the omicron 1
Công ty phát triển vaccine Novavax chia sẻ rằng vào tháng 1/2022, họ có thể cho sản xuất đại trà vaccine Covid-19 đặc trị biến thể Omicron

Novavax cũng tiết lộ thêm rằng họ đang phát triển một loại kháng nguyên chống lại các gai protein đột biến của biến thể Omicron và sẽ bắt đầu các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đối với một loại vaccine mới nhằm vào biến thể này trong vài tuần nữa.

Biến thể Omicron đã gây một sự chấn động cho thị trường và khiến toàn cầu dấy lên hồi chuông cảnh báo về những lo ngại rằng liệu nó có thể "né tránh" được vaccine hiện đang được sử dụng và kéo dài cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng hay không.

bien the omicron 2
Novavax đang thí nghiệm xem vaccine Covid-19 của Novavax hiện tại có thể vô hiệu hóa biến thể Omicron hay không

Các nhà sản xuất vaccine khác bao gồm Moderna và Pfizer cũng đã bắt đầu thử nghiệm trên các mũi vaccine Covid-19 được điều chỉnh nhắm vào biến thể Omicron.

Vaccine Covid-19 của Novavax đã được cấp phép để sử dụng khẩn cấp đầu tiên ở Indonesia vào đầu tháng 11, sau đó là Philippines.

Ảnh: REUTERS

Thí nghiệm thành công thuốc chống lại biến thể Omicron

Một công ty dược phẩm có trụ sở tại Anh vừa thí nghiệm xong một loại thuốc dựa trên kháng thể với khả năng chống lại biến thể Omicron.

TIN MỚI NHẤT