Những bữa trưa mì gói của các bác sĩ ở Daegu, Hàn Quốc

Thế giới 08/03/2020 06:00

Các bác sĩ chiến đấu với Covid-19 tại tâm dịch Daegu, Hàn Quốc thường xuyên phải lựa chọn mì gói hay các món ăn nhanh cho bữa trưa thay vì những bữa ăn đủ món.

Tính đến ngày 5/3, Hàn Quốc ghi nhận 5.766 trường hợp nhiễm Covid-19, 35 người đã tử vong.

Bác sĩ Kim Eun-young, người điều hành phòng khám ở quận đông nam thành phố Suseong hơn 12 năm đã tình nguyện ở Daegu tham gia giúp đỡ các bệnh nhân từ ngày 26/2.

Anh chia sẻ: “Nếu nói không sợ hãi thì đó là tôi đang nói dối. Tôi thật sự thấy áp lực”.

Bác sĩ Kim hiện đang làm việc tại Bệnh viện Dongsan nhưng anh liên tục di chuyển đến các cơ sở y tế khác nhau trong thành phố khi cần. Lịch trình làm việc của bác sĩ Kim sẽ được báo trước khoảng một vài ngày.

Vì bộ đồ bảo hộ rất khó cởi, anh và các nhân viên y tế thường phải bỏ bữa. Thay vào đó, họ lựa chọn món ăn nhanh, đơn giản như mì gói.

Những bữa trưa mì gói của các bác sĩ ở Daegu, Hàn Quốc - Ảnh 1

Bác sĩ Kim Eun-young đang nỗ lực làm việc tại tâm dịch.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều hộp cơm trưa và thức ăn từ các nhà tài trợ và nhà hàng trong khu vực, Tuy nhiên, chúng tôi không có thời gian rảnh để ăn giữa các ca trực nên buộc phải từ chối”.  

Khi được hỏi điều gì là khó khăn nhất trong công việc của mình, anh nói đó là sự không chắc chắn.

“Tại đây, chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ nhưng cho đến nay, các ca nhiễm vẫn tiếp tục gia tăng nhanh chóng. Đó là một điều đáng sợ. Chúng tôi thậm chí không thể khẳng định bệnh nhân có nhiễm virus hay không nếu họ không được kiểm tra cụ thể. Tiếp xúc với nguy cơ bị nhiễm bệnh cũng là điều chúng tôi phải chấp nhận”.

Tại bệnh viện nơi bác sĩ Kim làm việc chỉ có khoảng 2.000 bộ quần áo bảo hộ cho toàn bộ nhân viên, đủ để kéo dài chỉ khoảng 4 ngày.

Những bữa trưa mì gói của các bác sĩ ở Daegu, Hàn Quốc - Ảnh 2

Phút nghỉ ngơi giữa ca của các bác sĩ tại Daegu, Hàn Quốc.

Một điều khó khăn nữa đối với bác sĩ Kim là việc chăm sóc y tế bị trì hoãn với những bệnh nhân không nhiễm Covid-19.

“Khi có một bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus đến phòng cấp cứu, việc chăm sóc cho các bệnh nhân khác bị đình trệ do lo ngại nhiễm trùng” – anh nói.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Daegu Lee Seong-gu cho biết các nhân viên y tế đến từ khắp nơi đã tình nguyện đến Daegu nên tình trạng thiếu bác sĩ đã giảm bớt, ít nhất là cho đến nay.

“Số lượng bác sĩ tình nguyện chúng tôi có khoảng 350 người nhưng các thiết bị bảo vệ như khẩu trang và đồ bảo hộ đã cạn kiệt mà không có cách nào để mua đồ mới. Chúng tôi chủ yếu phải dựa vào nguồn quyên góp” – bác sĩ Kim tâm sự.

Bên cạnh đó, bác sĩ Kim bày tỏ lo lắng khi vẫn còn quá nhiều bệnh nhân không thể điều trị tại bệnh viện. Tại Daegu có khoảng 110 bác sĩ đang tư vấn qua điện thoại cho gần 2.000 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà.

Bức ảnh khiến hàng triệu người rơi nước mắt: Ông bố U70 gục chết trên xe sau một ngày tần tảo bán kem dạo

Sau khi được chia sẻ, bức ảnh xúc động ghi lại cảnh người cha gục chết trên chiếc xe máy bán kem khiến nhiều người rơi nước mắt.

TIN MỚI NHẤT