Nhà nghiên cứu gốc TQ bị bắn chết khi sắp có khám phá quan trọng về virus corona, thủ phạm tự sát

Thế giới 07/05/2020 08:20

Các quan chức Mỹ cho biết một nhà nghiên cứu virus corona đã bị bắn chết tại Pennsylvania trong khi ông "sắp tìm ra khám phá quan trọng" về loại virus này.

Nhà nghiên cứu gốc TQ bị bắn chết khi sắp có khám phá quan trọng về virus corona, thủ phạm tự sát - Ảnh 1
Nhà nghiên cứu gốc Trung Quốc Bing Liu

Theo NBC News, nhà nghiên cứu gốc Trung Quốc Bing Liu, 37 tuổi, làm việc tại Trường Y của Đại học Pittsburgh, đã tử vong tại nhà ở Ross Township, phía bắc Pittsburgh.

Theo khám nghiệm, ông Bing Liu bị bắn vào đầu và cổ.

Một tiếng sau khi phát hiện thi thể của ông Liu, cảnh sát cũng phát hiện thi thể người thứ 2 tên là Hao Gu, 46 tuổi, trong một chiếc xe cách đó khoảng 2km.

Trả lời NBC News, thanh tra Brian Kohlhepp của sở cảnh sát Ross Township cho biết hai người này quen biết nhau. Các điều tra viên cho rằng Gu đã giết Liu trước khi quay về xe và tự sát bằng súng.

Kohlhepp cho biết các quan chức đang điều tra mối quan hệ giữa hai người và động cơ gây án.

Nạn nhân Liu đã có bằng tiến sĩ về khoa học máy tính tại Đại học Quốc gia Singapore, hiện đã từng làm việc tại Đại học Carnegie Mellon trước khi trở thành nhà nghiên cứu tại Trường Y của Đại học Pittsburgh.

Mới đây, Đại học Pittsburgh cho biết ông Liu là một nhà nghiên cứu xuất sắc và tài năng, từng tham gia và là đồng tác giả của hơn 30 nghiên cứu. Công việc của ông tập trung chủ yếu vào đề tài sinh học.

"Ông Bing Liu đã sắp có những khám phá quan trọng về cơ chế hoạt động cấp tế bào liên quan tới cách SARS-COV-2 lây nhiễm và gây bệnh ở người. Chúng tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành những gì ông ấy đã bắt đầu để tri ân tài năng xuất chúng của ông Liu cho khoa học," đại diện Đại học Pittsburgh nói.

Nhiễm Covid-19 nhưng vẫn mở cửa hàng bán bánh, người phụ nữ khiến gần 600 người bị vạ lây

Mặc dù bị nhiễm Covid-19 nhưng người phụ nữ này vẫn mở cửa hàng bán bánh, đi thăm họ hàng khiến gần 600 người bị vạ lây.

TIN MỚI NHẤT