Người dân run sợ khi bắt được trăn tinh khổng lồ dài gần 7 mét, nặng 120kg sẽ tấn công con người

Thế giới 24/09/2021 19:44

Sau khi phát hiện con trăn khổng lồ này, người dân đã tính tới việc "xử trảm" vì lo sợ nó sẽ tấn công cho con người và gia súc.

Theo trang Liputan6, vào hôm thứ ba 21/9 vừa qua tại đồn điền cọ dầu làng Sungai Buluh, quận Bunut, Pelalawan Regency, Riau, Malaysia. Những người dân trong làng đã bắt được một con trăn được ước tính 30 tuổi với độ dài gần 6m đến 6,5m nặng 120 kg.

trăn gấm
Con trăn có chiều dài gần 6,5 mét và nặng tới 120kg - Ảnh: Liputan6

Ban đầu con trăn này bị dự định sẽ bị xử 'trảm' bởi dân làng vì họ khiếp sợ trước sự khổng lồ của nó cũng như lo ngại con trăn có thể gây nguy hiểm cho con người hay gia súc. Tuy nhiên nhờ sự bảo vệ của người dân có tên Amar cùng gia đình anh nên nó đã được an toàn.

trăn gấm
 Người dân đã muốn 'trảm' con vật to lớn này vì lo sợ nó sẽ tấn công người và gia súc - Ảnh: Liputan6

Sau đó, đội cứu hộ động vật hoang dã của Trung tâm Bảo tồn Tự nhiên Riau (BBKSDA) đã thả con trăn to lớn này vào nơi hoang dã cách xa khu dân cư. Theo Hartono - người đứng đầu của BBKSDA thì nhóm giải cứu đã phải đi bộ tới hơn 1 tiếng vào rừng sâu để thả con trăn này.

trăn gấm
 Tuy nhiên, chú trăn đã may mắn khi được đội cứu hộ động vật 'giải cứu' và thả về tự nhiên - Ảnh: Liputan6

Con trăn ở trên là một con trăn gấm hay còn gọi là trăn vua, trăn mắt lưới châu Á (Tên khoa học: Malayopython reticulatus). Đây là một loài trăn lớn (không có độc) cũng như là một trong những loài trăn dài nhất thế giới.

Chiều dài cơ thể cá thể lớn nhất có thể lên đến 6,95 mét (dài hơn khoảng 2-3,5 m so với trăn khổng lồ anaconda). Trong lịch sử thì người ta còn ghi nhận trường hợp một con trăn vua dài tới gần 10 m (theo Mark O'Shea (2007): Boas and Pythons of the World).

Bị chim dikkop hợp sức mổ liên tục vào mặt kẻ săn mồi, thằn lằn 'cúp đuôi' bỏ chạy

Hai con chim dikkop tuy nhỏ bé nhưng vô cùng lợi hại khi liên tục tấn công khiến kẻ săn mồi không kịp phản đòn.

TIN MỚI NHẤT