Hà Lan tiến hành kiểm tra hơn 5000 hành khách đến từ phía Nam châu Phi sau khi biến thể Omicron bùng phát

Thế giới 28/11/2021 18:34

Trong khi tiến hành xét nghiệm biến thể của 61 hành khách dương tính với Covid-19 đến từ Nam Phi, Cơ quan Y tế Hà Lan cũng đang tiến hành liên lạc và kiểm tra hơn 5000 hành khách đến từ các quốc gia ở phía nam châu Phi.

Cơ quan Y tế Hà Lan dự kiến vào chiều ngày 28/11 sẽ thông báo cụ thể có bao nhiêu trường hợp nhiễm biến thể Omicron được tìm thấy tại quốc gia này trong 61 hành khách đã được xác định dương tính với Covid-19.

covid-19 1
Cơ quan Y tế Hà Lan dự kiến vào chiều ngày 28/11 sẽ thông báo cụ thể có bao nhiêu trường hợp nhiễm biến thể Omicron được tìm thấy tại quốc gia này

Viện Y tế Hà Lan (RIVM) cho biết vào hôm thứ Bảy, họ tin rằng trong hơn 600 hành khách bay đến từ Nam Phi trong các chuyến bay vào tối Thứ Sáu có ít nhất một số trường hợp đã dương tính với biến thể Omicron. 61 hành khách dương tính với Covid-19 hiện đang cách ly tại một khách sạn ở gần sân bay.

Phát ngôn viên của RIVM cho biết, Viện Y tế Hà Lan đã "gần như chắc chắn" xác định được các trường hợp dương tính với biến thể mới, nhưng vẫn cần phải thử nghiệm thêm, đồng thời họ sẽ không công bố cho đến khi có kết quả chắc chắn. Người này cho biết thêm, kết quả sẽ được công bố vào chiều Chủ Nhật.

Hiện tại, Cơ quan Y tế Hà Lan cũng đang tìm cách liên lạc và kiểm tra hơn 5000 hành khách khác đến từ Nam Phi, Nam Phi, Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia và Zimbabwe kể từ hôm thứ Hai.

covid-19 2
Cơ quan Y tế Hà Lan cũng đang tìm cách liên lạc và kiểm tra hơn 5000 hành khách khác đến từ các quốc gia ở phía nam châu Phi

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát hiện ra biến thể Omicron vào tuần trước và gọi nó là một "biến thể đáng lo ngại". Điều này làm dấy lên sự lo ngại rằng nó có thể "vô hiệu hóa" cố gắng tiêm chủng vaccine Covid-19 trong gần 2 năm qua.

Tại Hà Lan, các quy tắc mới vừa được ban hành bắt buộc các quán bar, nhà hàng và hầu hết các cửa hàng khác phải đóng cửa lúc 17 giờ trong nỗ lực đảo ngược làn sóng kỷ lục về các ca dương tính với Covid-19 đang gia tăng, gây sức ép lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia này.

Ảnh: REUTERS

Australia xác nhận hai trường hợp mắc Covid-19 với biến thể Omicron

Australia vừa xác nhận rằng hai người đến từ Nam Phi vào cuối tuần trước đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron, làm gia tăng thêm số lượng các quốc gia phải chống chọi với chủng virus có khả năng lây nhiễm siêu cao này.

TIN MỚI NHẤT