Đi tàu đêm, bố mẹ ngủ trên giường cho con trai nằm dưới gầm, hành khách nghi đứa trẻ bị bắt cóc trước khi sững sờ biết sự thật

Thế giới 13/01/2021 09:30

Đôi vợ chồng đều chẳng thèm ngó ngàng gì tới con trai, sự hờ hững này đã khiến nhiều hành khách cảm thấy bất bình, thậm chí nảy sinh nghi ngờ đứa trẻ kia vốn đang bị bắt cóc.

“Bố mẹ nào mà chẳng thương con” - đây có lẽ là câu nói kinh điển về tình cảm gia đình trong suy nghĩ của không ít người, tuy nhiên, chuyện gì cũng có ngoại lệ và những ngoại lệ về việc “không hẳn bố mẹ nào cũng thương con” đã phơi bày ra đó qua rất nhiều câu chuyện, trường hợp có thật xảy ra mỗi ngày tại nhiều nơi trên thế giới.

Minh chứng như mới đây, trên một chuyến tàu đêm từ Thượng Hải đến thành phố Thái Nguyên (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) đã có một vụ việc khiến biết bao hành khách phải lắc đầu ngán ngẩm. 

Đi tàu đêm, bố mẹ ngủ trên giường cho con trai nằm dưới gầm, hành khách nghi đứa trẻ bị bắt cóc trước khi sững sờ biết sự thật - Ảnh 1

Cụ thể, theo lời của các hành khách ngày hôm đó cho biết, khi tàu rời bến được nửa chặng đường đến một trạm dừng, có 3 hành khách vội vã bước lên. Thoạt trông, 3 hành khách trông như một gia đình, người bố tầm 50 tuổi, người mẹ khoảng ngoài 20 và đứa con trai chừng 7, 8 tuổi. 

Gia đình nhỏ này bước vào một phòng nghỉ có giường tầng trên tàu, người bố nằm giường trên, người mẹ nằm giường dưới, riêng đứa con trai thật đáng thương, bố mẹ chẳng ai cho nằm chung, chỉ biết chui xuống dưới gầm.

Tất cả hành khách có mặt ngày hôm đó đều không khỏi xót xa cho cậu bé. Vài người còn cho biết, suốt trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ 30, trong khi đôi vợ chồng chăn ấm nệm êm nằm ngủ thì đứa trẻ bên dưới chỉ biết loay hoay, chẳng tài nào chợp mắt. 

Đi tàu đêm, bố mẹ ngủ trên giường cho con trai nằm dưới gầm, hành khách nghi đứa trẻ bị bắt cóc trước khi sững sờ biết sự thật - Ảnh 2

Thời tiết vào mùa đông, trên tàu nhiệt độ càng về đêm càng xuống thấp, có lẽ bé trai vì quá lạnh nên không thể nào ngủ được. Đáng trách hơn, đôi vợ chồng đều chẳng thèm ngó ngàng gì tới con trai, sự hờ hững này đã khiến nhiều hành khách cảm thấy bất bình, thậm chí nảy sinh nghi ngờ đứa trẻ bị cặp nam nữ kia bắt cóc. 

Thế là một vài người âm thầm báo cáo với tiếp viên toa tàu về vụ việc, các tiếp viên nhận được tin báo, âm thầm tới điều tra hỏi chuyện. Và cũng từ đây, sự thật phơi bày, gây ngỡ ngàng cho nhiều người. 

Qua quá trình tìm hiểu, phối hợp cảnh sát tra soát thông tin, bé trai đúng thật là con ruột của đôi vợ chồng nọ, tuy nhiên, mẹ cậu bé dường như mắc bệnh tâm thần, không thể nói chuyện rành mạch và không ý thức được việc làm tồi tệ mà mình đang làm với con trai. 

Riêng người bố thì bình thường, nhưng vì vốn chẳng yêu thương gì người vợ tâm thần, lại nghi ngờ con trai mắc bệnh ngờ nghệch giống mẹ cho nên ông ta cũng chẳng quan tâm mấy, cứ trốn tránh sự quan tâm của các tiếp viên tàu, giả vờ ngủ. 

Đi tàu đêm, bố mẹ ngủ trên giường cho con trai nằm dưới gầm, hành khách nghi đứa trẻ bị bắt cóc trước khi sững sờ biết sự thật - Ảnh 3

Bất lực trước thái độ của người đàn ông, tiếp viên tàu cùng mọi người xung quanh ra sức giải thích cho người mẹ tâm thần về việc cho trẻ con nằm dưới gầm sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Người mẹ nghe mọi người nói cũng gật gù ra vẻ hiểu, sau đó đã cho con trai lên nằm chung giường với mình.

Dù không biết chuyến đi của gia đình kỳ lạ này diễn ra thế nào sau đó, nhưng khi câu chuyện được đăng tải lên MXH, dân mạng xứ Trung đều thầm chúc cho đứa bé sẽ được đối xử tốt hơn trong tương lai. 

Bị túm cổ dúi đầu khi đang hành lễ với bố mẹ, phản ứng sau đó của cô dâu khiến quan khách "đứng hình"

Cô dâu đang thực hiện nghi thức cúi đầu thể hiện sự hiếu kính với bố mẹ, thì bất ngờ bị một người đằng sau dúi đầu lia lịa.

TIN MỚI NHẤT