Bi hài người thắng cuộc thi dành cho bé gái là một…bé trai

Thế giới 27/02/2016 10:34

Cậu bé Josh Morgan, 13 tuổi đã giành chiến thắng một cuộc thi nhằm khuyến khích các bé gái quan tâm tới các môn khoa học, khiến cư dân mạng ‘nổi bão’.

Daily Mail hôm 26.2 cho hay, chương trình ‘Pretty Curious’ (tạm dịch: Sự tò mò dễ thương) của công ty EDF Energy được giới thiệu nhằm mục đích thu hút các thiếu nữ hướng tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (gọi tắt là STEM).

Tuy nhiên, nó đã bị chỉ trích dữ dội sau khi công bố người chiến thắng là một…cậu bé 13 tuổi.

Đáp lại, ban tổ chức vẫn cương quyết bảo vệ quyết định của mình. Họ tuyên bố cuộc thi mở ra cho tất cả những thiếu niên từ 11 đến 16 tuổi, không phân biệt giới tính.

Bi hài người thắng cuộc thi dành cho bé gái là một…bé trai - Ảnh 1
Cậu bé Josh Morgan, 13 tuổi giành chiến thắng cuộc thi giành cho các thiếu nữ

“Sau chương trình #PrettyCurious năm ngoái, nhằm truyền cảm hứng cho các thiếu nữ về các nghề nghiệp STEM, EDF Energy đã tổ chức cuộc thi truyền thông xã hội dành cho mọi trẻ em với tên gọi ‘#PrettyCuriousChallenge’.

Có rất nhiều bé trai và bé gái tham gia cuộc thi để tạo ra 1 sản phẩm ‘ngôi nhà kết nối’ và có 2 nam 3 nữ vào chung kết. Người thắng được chọn thông qua phương thức bình chọn công khai dựa trên sự xuất sắc của ý tưởng của họ”, công ty cho biết trong 1 thông báo.

Song điều đáng nói là sau khi mở rộng cuộc thi cho cả nam lẫn nữ, EDF đã không đổi tên website và tên cuộc thi mà vẫn giữ mọi thứ như cũ.

Người dùng Twitter lập tức nhảy vào bình luận.

Nhà khoa học máy tính Dr Sue Black OBE mỉa mai: “Chúc mừng người thắng giải – nhưng tôi muốn nghe EDF giải thích xem giải pháp đoạt giải đáp ứng được tiêu chí đề ra cho cuộc thi của họ như thế nào. Tôi tốn khá nhiều thời gian để hiểu được kết quả này sẽ thay đổi nhận thức của các bé gái về STEM”.

Chiến dịch ‘Pretty Curious’ được tổ chức với mục tiêu ‘khơi dậy óc tưởng tượng của các thiếu nữ, truyền cảm hứng để họ tò mò về thế giới xung quanh và tiếp tục theo đuổi các môn khoa học trong trường – và trong nghề nghiệp của họ’.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu chiến dịch bị chỉ trích. Nhiều người cho rằng nó có cái tên “sexy” khi được trình làng hồi tháng 10 năm ngoái. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT