Bé trai nguy cơ mất ngón chân vì một sợi tóc

Thế giới 24/12/2017 13:22

Theo các bác sĩ, khi người cha phát hiện sự việc, sợi tóc có thể đã quấn ở ngón chân của bé trai hơn 10 tiếng.

Một bé trai tháng 2 tuổi, sống ở Hà Nam, Trung Quốc, đã phải nhập viện, sau khi bị một sợi tóc quấn chặt vào ngón chân suốt nhiều tiếng.

Cha của em bé cho hay người mẹ không ở nhà do đang chăm sóc ông ngoại bị đau tim. Trong thời gian này, người đàn ông này phải chăm cùng lúc bé trai 2 tháng tuổi và con gái một tuổi.

Bé trai nguy cơ mất ngón chân vì một sợi tóc - Ảnh 1
Ngón chân chuyển sang màu đen do bị sợi tóc quấn chặt. Ảnh: Daily Mail.

Khi ở nhà, một sợi tóc quấn vào ngón chân của bé trai dẫn đến máu không lưu thông được. Sự việc khiến ngón chân của bệnh nhi chuyển sang màu đen và sưng phồng lên. Ngón chân có thể đã bị sợi tóc quấn chặt hơn 10 tiếng, trước khi người cha phát hiện.

Các bác sĩ ở Dương Châu, Hà Nam, Trung Quốc, cho hay, ngón chân bị tóc quấn đã hoại tử và có thể phải cắt bỏ. Hiện, bé trai vẫn được theo dõi, nếu ngón chân có thể hồi phục sẽ không phải cắt bỏ.

Trước đây, nhiều cảnh báo về mối nguy hiểm của sợi tóc với ngón tay và ngón chân ở trẻ sơ sinh đã được đưa ra. Sau sinh, nhiều phụ nữ bị rụng tóc, chúng có thể quấn vào ngón chân của bé.

Trong y khoa, trường hợp trẻ bị tóc quấn ở ngón chân có tên gọi là hội chứng ga rô ngón chân, hiếm gặp trong y khoa. Sợi tóc có thể quấn cả ngón tay, dương vật. Hầu hết trường hợp bị hội chứng ga rô ngón chân từ 4 ngày đến 19 tháng tuổi.

Bé trai 7 tuổi mồ côi cha ôm di ảnh mẹ quỳ giữa đường làm bao người khóc cạn nước mắt

Giữa cái lạnh thấu xương -10 độ C, cậu bé mồ côi vẫn ôm di ảnh mẹ quỳ giữa đường hàng giờ đồng hồ. Khi nghe câu chuyện phía sau, người đến viếng đã không cầm được nước mắt…

TIN MỚI NHẤT