Australia xác nhận hai trường hợp mắc Covid-19 với biến thể Omicron

Thế giới 28/11/2021 17:50

Australia vừa xác nhận rằng hai người đến từ Nam Phi vào cuối tuần trước đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron, làm gia tăng thêm số lượng các quốc gia phải chống chọi với chủng virus có khả năng lây nhiễm siêu cao này.

Các quan chức y tế ở bang New South Wales, Australia cho biết cả hai hành khách từ Nam Phi đến Sydney vào tối thứ Bảy đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào đêm hôm đó. Sau khi trải qua quá trình giải trình tự bộ gen, hai người này được xác nhận đã nhiễm biến thể Omicron.

covid-19 1
hai hành khách từ Nam Phi đến Sydney vào tối thứ Bảy đều có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron - Ảnh: THE SUN

Như vậy, Australia đã cùng với Anh, Đức và Ý trong cuộc chiến phát hiện các trường hợp nhiễm Omicron vào cuối tuần này trong khi nhiều quốc gia đã áp đặt các lệnh hạn chế đi lại đối với Nam Phi.

Các quan chức y tế bang New South Wales cho biết thêm, hai người nhiễm bệnh này đều không có bất kỳ triệu chứng nào, họ đã được tiêm phòng đầy đủ trước đó và hiện đang được cách ly. 12 hành khách khác đến từ Nam Phi cũng đang thực hiện việc cách ly 14 ngày tại khách sạn, 260 hành khách cùng phi hành đoàn khác trong chuyến bay cũng đã được hướng dẫn cách ly.

covid-19 2
Australia vào tối thứ Bảy cũng đã áp đặt các lệnh hạn chế mới với những người đã từng đến 9 quốc gia ở phía Nam châu Phi - Ảnh: REUTERS

Australia vào tối thứ Bảy cũng đã áp đặt các lệnh hạn chế mới với những người đã từng đến 9 quốc gia ở phía Nam châu Phi vì biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm siêu cao, làm gia tăng sự lo ngại về một làn sóng đại dịch khác.

Chín quốc gia mà Australia nhắc đến là Nam Phi, Namibia, Zimbabwe, Botswana, Lesotho, Eswatini, Seychelles, Malawi và Mozambique.

Biến thể Covid-19 mới được tìm thấy tại Nam Phi có tốc độ lây lan siêu nhanh và khả năng 'né tránh' hệ miễn dịch

Các nhà khoa học Nam Phi đã phát hiện một biến thể Covid-19 mới với số lượng nhỏ và đang trong quá trình nghiên cứu để tìm hiểu những tác động tiềm ẩn của nó.

TIN MỚI NHẤT