Ăn lẩu hết 7 triệu, cả đoàn khách Trung Quốc không ai chịu trả tiền

Thế giới 21/11/2018 21:13

Đoàn khách du lịch Trung Quốc 12 người vào một quán lẩu ở thành phố Đài Bắc ăn 2 nồi lẩu rồi rời đi mà không ai chịu thanh toán hóa đơn gần 7 triệu đồng.

Sự việc xảy ra tại một nhà hàng lẩu ở quận Da'an, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc vào ngày 16/11 vừa qua.

Theo Taiwan News, 12 khách du lịch từ Trung Quốc đã tới nhà hàng lẩu này vào khoảng 7 giờ tối. Vì đoàn khách khá đông nên nhà hàng phải xếp cho họ một phòng riêng. 

Đoàn khách gọi hai nồi lẩu. Một vài người trong đoàn còn gọi thêm một lượt thức ăn nữa gồm thăn bò và thịt cừu.

Ăn lẩu hết 7 triệu, cả đoàn khách Trung Quốc không ai chịu trả tiền - Ảnh 1

Đoàn khách Trung Quốc tới ăn lẩu ở một nhà hàng Đài Loan.

 Tuy nhiên, sau khi ăn uống trò chuyện xong xuôi, cả đoàn rời khỏi nhà hàng vào khoảng 9 giờ tối mà không thành viên nào thanh toán hóa đơn hết 9229 Đài tệ (gần 7 triệu đồng), gồm cả phí dịch vụ.

Vào lúc đó, nhân viên nhà hàng do quá bận bịu nên không ai hay biết khách đã ra về. Cuối ngày, khi nhân viên xem hóa đơn chưa thanh toán mới phát hiện ra sự việc và báo với anh Cheng, quản lý nhà hàng. Anh này liền gọi cảnh sát và trích xuất camera an ninh để phục vụ việc điều tra.

Ăn lẩu hết 7 triệu, cả đoàn khách Trung Quốc không ai chịu trả tiền - Ảnh 2

Cả đoàn rời đi và không ai thanh toán bữa tối vì nghĩ rằng người còn lại đã chi trả

 Nhân viên nhà hàng không rõ đoàn khách Trung Quốc trên từ đâu tới, nhưng thoáng nghe họ nói rằng đã tới Đài Loan 3 ngày và đang tìm mua mỹ phẩm.

Kiểm tra lại camera giám sát, cảnh sát đã liên lạc với hướng dẫn viên đưa đoàn tới nhà hàng. Hướng dẫn viên du lịch sau đó quay lại, rút tiền trả hóa đơn và xin lỗi vì sự hiểu nhầm.

Sáng 18/11, đoàn khách Trung Quốc trên đã lên máy bay về nhà. Do đó, hướng dẫn viên phải thay mặt thanh toán cho khách.

Ăn lẩu hết 7 triệu, cả đoàn khách Trung Quốc không ai chịu trả tiền - Ảnh 3

Đoàn khách ra về khi chưa thanh toán tiền.

Sau đó, đại diện đoàn khách đã gửi tin nhắn thoại tới nhà hàng xin lỗi vì sự cố hiểu lầm.

Trong đoạn tin nhắn thoại, người này giải thích rằng 8 người khách nam trong đoàn ăn trước trong khi 4 người phụ nữ còn lại mua sắm bên ngoài và tới sau. 8 vị khách nam sau khi ăn xong ra ngoài trước và tin rằng những người ăn cuối cùng sẽ trả tiền. Song 4 người phụ nữ ăn cuối lại nghĩ nhóm kia đã thanh toán xong hóa đơn. Bởi vậy, cuối cùng, tất cả cùng rời đi mà không ai trả tiền.

Cách bố cứu con trai khỏi cú ngã siêu đáng yêu: Xách luôn mũ áo khoác lên làm con méo hết cả mặt!

Chắc mẹ của @rjinsun4313 mà nhìn thấy cảnh tượng này thì sẽ chẳng bao giờ dám giao con cho bố trông nữa. Nhưng ở góc độ của các ông bố mà nói, cứ cứu được con khỏi ngã là một thành công rực rỡ rồi.

TIN MỚI NHẤT