8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến

Thế giới 08/06/2022 06:33

Nghệ thuật thực sự luôn có mục đích. Các kiến trúc sư và nghệ sĩ thông minh đứng sau các địa danh nổi tiếng thế giới đã tạo ra những kiệt tác kỳ diệu ngoài chính những địa danh đó. Họ đã tạo ra những kiệt tác ẩn mình mà mắt thường hay với cách thưởng thức thông thường khó mà nhìn ra được.

Có lẽ mục đích của họ là để chúng ta suy đoán về mục đích cuối cùng của họ, hoặc có thể họ đã tạo dựng lên chúng để chúng ta tìm ra đáp án đến cuối cùng.

Và dưới đây là liệt kê một số địa điểm nổi tiếng có thể ẩn chứa những điều bất ngờ nếu bạn nhìn sâu hơn.

1 Những căn phòng bí mật bên trong tượng Nhân sư

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 1

Có lẽ chỉ có thiểu số người mới biết đến điều này, tượng Nhân sư không chỉ là một tượng đài lớn ở giữa sa mạc. Các chuyên gia nói rằng tượng Nhân Sư này cũng chứa các đường hầm và phòng rất phức tạp được tìm thấy ngay bên trong khối bên cạnh của tượng Nhân sư, dẫn đến xuống dưới cùng của cấu trúc.

2 Một con phố bị che khuất dưới Con đường Charing Cross

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 2

Charing Cross không như nó đã từng! Ngã tư nổi tiếng được xây dựng trên một con phố cổ được gọi là Little Compton. Dấu tích của con phố được nhìn thấy được suy đoán như một đường hầm tiện ích được bao phủ bởi các quán nướng và lan can dọc theo con đường nhộn nhịp nơi nó từng chạy qua thành phố.

3 Một đồn cảnh sát tí hon ở cột đèn ở Quảng trường Trafalgar

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 3

Là một trong những điểm sầm uất nhất ở London, chắc hẳn quảng trường phải được giám sát và cần bảo vệ, và một trong những kiến trúc sư của nơi này đã đưa ra giải pháp: xây dựng một đồn cảnh sát ngụy trang. Mặc dù không được sử dụng nữa nhưng nó vẫn tạo nên sự kỳ diệu và thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch.

4 Đường mòn bí ẩn 61 dưới The Waldorf Astoria

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 4

Khi bạn nghỉ qua đêm trong một khách sạn nào đó và nghe thấy tiếng ồn thì thật sự rất bất thường. Nhưng mà sự bất thường này không áp dụng cho trường hợp của The Waldorf Astoria ở Thành phố New York, vì tầng dưới cùng của nó là những đoàn tàu chạy bằng hơi nước cũ từ Đường mòn 61 bị lãng quên từ lâu của Manhattan!

5 Một cửa sập ngụy trang trong bức tượng Leonardo da Vinci

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 5

Giống như Leonardo da Vinci, nhà điêu khắc đằng sau bức tượng khổng lồ về nghệ sĩ vĩ đại này cũng thích ẩn giấu những điều thú vị trong các kiệt tác của mình. Assen Peikov đã hoàn thiện những khâu cuối cùng cho tác phẩm của mình bằng cách đặt một ngăn bí mật chứa giấy da ở giữa.

6 Những đường hầm ngầm bên dưới Đấu trường La Mã

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 6

Cấu trúc khổng lồ này là nơi chứa đựng một nền lịch sử La Mã vĩ đại. Nhưng chỉ cho đến khi các nhà sử học và khảo cổ học cào bề mặt của Đấu trường La Mã, họ mới đào được những khám phá đáng chú ý bên dưới sàn đấu trường, bao gồm một mạng lưới các đường hầm phức tạp, được gọi là “hypogeum”.

7 Hang động kỳ lạ của Quỷ nằm ở thác Niagara

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 7

Thác Niagara là một trong những điểm thu hút khách du lịch khổng lồ, vượt qua cả New York và Canada. Nhưng có một điểm đặc biệt, đó là Hang động của Quỷ, một hố sâu được tìm thấy trong Hẻm núi Niagara. Tương truyền, bất cứ ai vào hang đều sẽ gặp phải vận rủi đeo bám lấy họ.

8 Câu lạc bộ 33 ở Disneyland

8 bí mật đằng sau những địa điểm nổi tiếng mà chỉ ít người biết đến - Ảnh 8

Disneyland không chỉ dừng lại là điểm đến của những trò chơi giải trí vui nhộn. Bản thân nó cũng sẽ ẩn chứa những bí mật ẩn giấu bất ngờ. Câu lạc bộ 33 là câu lạc bộ riêng dành cho những người yêu thích Disney có mặt tại nhiều Công viên Disney khác nhau, nơi họ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho các thành viên. Câu lạc bộ độc quyền đến mức nó có một danh sách dài những người đăng ký thành viên, tất cả những người này đều viết một bức thư để được chào đón vào gia đình chung này.

Theo Brightside

Top 5 món ăn địa phương nằm lòng của người dân Chiết Giang

Chiết Giang là một tỉnh nằm ở phía đông Trung Quốc, được mệnh danh là “vùng đất của cá và gạo”, và “ẩm thực Chiết Giang”, một nền ẩm thực mang đậm hương vị Giang Nam, cũng đã được hình thành tại địa phương này.

TIN MỚI NHẤT