13 ca dương tính Covid-19 mới với biến thể Omicron được xác nhận tại Hà Lan

Thế giới 28/11/2021 20:43

Trong số 61 hành khách dương tính với Covid-19 trên chuyến bay từ Nam Phi đến Hà Lan vào thứ 6 đã được xác nhận mang trong mình biến thể Omicron.

Các nhà chức trách y tế Hà Lan cho biết trong 600 hành khách trên hai chuyến bay đến từ Nam Phi vào hôm thứ Sáu vừa qua, có 61 người dương tính với Covid-19, trong đó xác nhận được 13 ca nhiễm biến thể Omicron. Hiện 61 người này đang được cách ly tại một bệnh viện ở gần sân bay.

covid-19 1
Các nhà chức trách y tế Hà Lan cho biết có 13 ca dương tính với biến thể Omicron vừa được xác nhận tại quốc gia này - Ảnh: Internet

Viện Y tế Hà Lan (RIVM) cho biết: "Trong cuộc điều tra xác định virus của chúng tôi, cho đến hiện nay, chúng tôi đã tìm thấy 13 trường hợp dương tính với biến thể Omicron trong số các hành khách nhiễm Covid-19 trước đó".

Bộ trưởng Bộ Y tế Hà Lan, ông Hugo de Jonge nói trong cuộc họp báo ở thành phố Rotterdam: "Có khả năng nhiều ca dương tính với Omicron hơn sẽ xuất hiện tại Hà Lan. Số ca được công bố chỉ là phần nổi của tảng băng chìm".

covid-19 2
Bộ trưởng Bộ Y tế Hà Lan cho rằng số ca dương tính với biến thể Omicron tại Hà Lan sẽ không dừng lại ở con số 13 - Ảnh: ANP

Cuộc điều tra virus này bắt đầu với việc Hà Lan tiến hành xét nghiệm tất cả những hành khách trên hai chuyến bay đến từ Nam Phi tại sân bay Schiphol của thành phố Amsterdam vào thứ Sáu vừa qua, trước khi chính phủ nước này thay đổi quy định không lưu với các chuyến bay đến từ những quốc gia thuộc miền nam châu Phi do lo ngại biến thể Omicron.

Hà Lan tiến hành kiểm tra hơn 5000 hành khách đến từ phía Nam châu Phi sau khi biến thể Omicron bùng phát

Trong khi tiến hành xét nghiệm biến thể của 61 hành khách dương tính với Covid-19 đến từ Nam Phi, Cơ quan Y tế Hà Lan cũng đang tiến hành liên lạc và kiểm tra hơn 5000 hành khách đến từ các quốc gia ở phía nam châu Phi.

TIN MỚI NHẤT