Vừa thấy tôi cho con uống thuốc Tây y, mẹ chồng đã lao đến giật chén thuốc rồi mắng đuổi tôi ra khỏi nhà

Tâm sự gia đình 12/03/2021 05:32

Tôi mệt mỏi với cách chăm cháu của mẹ chồng nhưng lại không biết làm thế nào để bà hiểu bà đang làm sai?

Hướng Dương thân mến,

Vợ chồng tôi sống với nhau hơn 8 năm mới có con. Vì thế, chúng tôi rất quý con, thương con còn hơn cả thương bản thân mình. Nhưng có một người nữa, không chỉ thương mà còn cuồng cháu, đó chính là mẹ chồng tôi.

Bà mong cháu nội mấy năm nay nên từ khi có con tôi, bà cứ giữ rịt lấy mà chăm. Đêm bà bắt cháu ngủ với mình, khi nào cháu ọ ẹ đòi bú thì mới bế xuống cho tôi. Ngày bà cũng chăm, bồng bế không rời tay. Dù tôi nhiều lần bảo mẹ chồng đừng bế cháu nhiều, sợ cháu quen việc được bế thì sau này khổ nhưng bà không chịu. Bà cứ khăng khăng bảo cháu bà, bà chăm con mấy chục năm nay, không lẽ không biết cách chăm cháu.

Thôi thì cái việc bế bồng, hôn hít tôi cũng không nói nhiều nữa. Nhưng mẹ chồng tôi lại cổ hủ cả trong việc chữa bệnh cho cháu Hướng Dương ạ. Cháu ho, bà chỉ cho uống chanh, quất, lá húng chanh chưng đường phèn mà không cho tôi đưa đi khám. Vì thế mà có một lần, cháu bị viêm phổi cấp, phải nhập viện điều trị cả tuần.

Vừa thấy tôi cho con uống thuốc Tây y, mẹ chồng đã lao đến giật chén thuốc rồi mắng đuổi tôi ra khỏi nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mấy hôm nay con tôi lại ho khá nhiều nên tôi rất lo lắng. Tôi bàn với chồng đưa con đi xét nghiệm cho yên tâm nhưng mẹ chồng tôi lại nhất quyết không cho đi. Bà bảo cứ để bà cho cháu uống trái cây chưng đường phèn là được rồi, kháng sinh vào người cháu quá nhiều lại không tốt.

Hôm qua, trong lúc mẹ chồng đi ăn giỗ, tôi bế con đi khám, lấy thuốc về uống. Sáng nay, vừa thấy tôi cho con uống thuốc, mẹ chồng đã lao đến giật cái chén ra khỏi tay tôi rồi mắng đuổi tôi ra khỏi nhà. Bà bảo tôi tự ý đưa cháu đi khám mà không hỏi ý kiến bà, đó là không tôn trọng bà. Nhưng nếu tôi hỏi, chắc chắn bà sẽ không cho cháu đi.

Tôi mệt mỏi quá Hướng Dương ạ. Nhìn bà cho cháu uống trái cây chưng còn thuốc bị vứt đi mà tôi ức lắm. Tôi phải làm sao để mẹ chồng thôi bài trừ thuốc Tây đây? Cứ thế này, chắc con tôi bệnh nặng hơn mất thôi. (ngoclan...@gmail.com.vn)

Vừa thấy tôi cho con uống thuốc Tây y, mẹ chồng đã lao đến giật chén thuốc rồi mắng đuổi tôi ra khỏi nhà - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Bạn thân mến,

Mâu thuẫn khi chăm con với mẹ chồng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, bạn đều phải cố gắng nhẹ nhàng, nhẫn nhịn để tình cảm mẹ chồng nàng dâu không rơi vào khó xử, mâu thuẫn nặng nề hơn. Bởi Hướng Dương nhận thấy mẹ chồng bạn rất thương cháu, đây là một điều đáng quý và đáng trân trọng.

Dù vậy, bạn cần nhờ chồng nói với mẹ về việc cho con uống lá hay trái cây. Không phải cơ thể bé nào cũng chịu đựng và thích nghi được với các loại lá, trái chưng. Dùng thuốc dân gian không sai nhưng mẹ chồng bạn nên tuân thủ theo ý kiến và đơn thuốc của bác sĩ chuyên môn bạn nhé.

Ngoài ra, lần sau khi đưa cháu đi khám, bạn có thể đưa mẹ chồng đi cùng. Khi nghe bác sĩ khuyên giải, chắc chắn mẹ chồng bạn sẽ thay đổi suy nghĩ mà thôi. Bạn và chồng cùng những người xung quanh hãy thay đổi bà từ từ, đừng nóng giận mà mất khôn bạn nhé. Bởi suy cho cùng, bà rất thương cháu và mọi thứ bà làm cho cháu cũng xuất phát từ tình yêu thương ấy thôi.

Mong cháu mau khỏe.

Về thăm mẹ, nhìn cảnh bà đang phải chịu, tôi không dám trách móc anh trai mà chỉ biết kể lể với chồng mà không ngờ chồng nói một câu khiến tôi sững sờ

Là con trai ruột mà anh tôi còn vô tâm vô tình như thế thì làm sao tôi dám trách chị dâu, trách cháu trai nửa lời đây?

TIN MỚI NHẤT