Vợ thông minh sẽ không nói điều này với chồng, vì chẳng khác nào đẩy anh ấy vào tay người khác

Tâm sự gia đình 09/01/2017 06:12

Dưới đây là những câu nói giết chết hôn nhân, dù có giận đến mấy phụ nữ cũng tuyệt đối không nói ra.

“Ôi trời, anh thật không khác gì bố anh”

Chỉ một câu nói này, bạn rất có thể tạo ra một trận “cuồng phong” trong gia đình. Có rất nhiều vấn đề tồn tại trong câu nói ấy: Bạn không chỉ đang chê bai chồng mà còn đang so sánh anh ấy với người khác, tồi tệ hơn nữa là, bạn đang so sánh với người quá đỗi thiêng liêng và không được phép động đến của chồng bạn.

"Thật nực cười!"

Nếu nói với chồng/vợ bạn câu này trong lúc hai người đang cãi nhau thì đồng nghĩa với việc bạn cho rằng quan điểm của nửa kia là không đúng, không thể chấp nhận được. Tiến sĩ Susan Heitler, chuyên gia nghiên cứu về các quan hệ trong xã hội, nhà tâm lý học lâm sàng ở Denver cho biết: "Mọi người sẽ luôn vướng vào rắc rối khi họ giải quyết vấn đề hướng tới - Tôi đúng, anh/cô sai". Điều này sẽ chỉ khiến mọi chuyện trở nên phức tạp và khó chịu cho cả hai mà thôi.

Vợ thông minh sẽ không nói điều này với chồng, vì chẳng khác nào đẩy anh ấy vào tay người khác - Ảnh 1

Tên người cũ

Không có gì khủng khiếp hơn việc khi vợ chồng hạnh phúc bên nhau, vợ nhắc tới tên người yêu cũ. Bạn không chỉ làm anh ấy tổn thương mà còn tạo ra hiềm khích lớn cho hai vợ chồng.

Anh ấy có thể tức điên lên vì cho rằng bạn vẫn còn vấn vương người cũ. Vì vậy, khi hai vợ chồng ở trên giường, dù câu chuyện là gì cũng tuyệt nhiên không nên nhắc đến người cũ.

Anh chẳng bao giờ

Phụ nữ rất hay nói ra câu này mỗi khi không vừa ý điều gì đó.  Rõ ràng chính bạn biết anh ấy không phải luôn luôn thế nhưng bạn vẫn nói vậy chỉ để thỏa cơn bực tức. Tuy nhiên, lời nói này sẽ tác động tiêu cực đến anh ấy và anh ấy có thể sẽ sừng cồ lên cãi vã.

Tùy anh

Nếu bạn nói một câu "xóc óc" thế này, anh ấy sẽ tùy bạn thật đấy, lúc đó chắc chắn bạn sẽ lồng lộn lên rồi trách anh ấy vô tâm, trong khi chính bạn là kẻ đã thách thức. Mâu thuẫn cần được giải quyết thay bằng việc trốn tránh trách nhiệm và đó là một phần trong việc tạo dựng một mối quan hệ vợ chồng, gia đình vững chắc, hãy nhớ lấy!

Vợ thông minh sẽ không nói điều này với chồng, vì chẳng khác nào đẩy anh ấy vào tay người khác - Ảnh 2

'Em chẳng cảm thấy gì cả'

Câu nói này sẽ khiến chồng bạn buồn nhiều lắm. Anh ấy mặc cảm về khả năng đàn ông của mình và xấu hổ với vợ.

Không phải người phụ nữ nào cũng may mắn được tận hưởng cảm giác thăng hoa của 'chuyện ấy', nhưng điều bạn nên làm là chỉ dẫn anh ấy nên làm gì để cả hai cùng hòa hợp.

Đừng đổ mọi thứ lên chồng, coi việc làm cho mình hạnh phúc là trách nhiệm của chồng và nếu anh ấy không làm tốt thì chê bai.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT